• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Bí kíp làm đẹp của con gái Ấn Độ

Chị em

Chúng ta có thể học hỏi rất nhiều từ họ và tiết kiệm được cả núi tiền từ việc chi tiêu cho các thẩm mỹ viện và phẫu thuật thẩm mỹ. Dưới đây là 10 mẹo làm đẹp đơn giản và hiệu quả nhất học hỏi từ phụ nữ Ấn Độ.

Chữa sạm da

inspiredot.net

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể khiến da bạn bị sạm. Hãy sử dụng hỗn hợp gồm chanh vàng và một muỗng cà phê mật ong có thể làm trẻ hóa làn da. Chanh sẽ giúp loại bỏ sạm da trong khi mật ong sẽ khôi phục độ ẩm. Chỉ cần thoa hỗn hợp lên mặt và đợi ít nhất 10 phút rồi sau đó rửa sạch.

Sử dụng mặt nạ Multani Mitti

inspiredot.net

Multani mitti được sử dụng như mặt nạ tự nhiên dành riêng cho da mặt của phụ nữ Ấn Độ. Loại mặt nạ này giúp se khít lỗ chân lông, làm sạch da, đẩy nhanh quá trình khô nhân mụn và còn giúp mịn da. Multani mitti đem lại hiệu quả tuyệt vời cho cả da dầu và da thường.

Thay đổi kiểu tóc thường xuyên giúp tóc khỏe hơn

inspiredot.net

Bí mật để có được mái tóc dài và khỏe của phụ nữ Ấn Độ nằm ở cách họ chải đầu. Họ thường xuyên thay đổi cách chia tóc khi chải đầu và tạo kiểu. Đây là cách đơn giản nhất để ngăn tóc rụng vì khi chúng ta thay đổi kiểu tóc thường xuyên thì cơ hội để cùng một tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và chịu nhiều lực do bị chải đầu tiên sẽ ít hơn. Từ đó, mái tóc sẽ khỏe hơn.

Dùng bột gram để loại bỏ phần tóc / lông không mong muốn

inspiredot.net

Trộn bột gram với một chút nước và thoa lên khu vực có phần tóc / lông không mong muốn. Kiên trì với phương pháp này trong một vài tuần sẽ giúp bạn thoát loại bỏ được chúng vĩnh viễn đấy.

Trị mụn bằng lá cây neem

inspiredot.net

pCây sầu đâu (hay còn gọi là “neem”) thực sự là cứu tinh của làn da mụn. Hãy thử ơha bột lá neem với nước và đắp hàng ngày liên tục trong khoảng 2 tháng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dầu neem để trị bất kỳ loại mụn nào trên da. Neem có tác dụng sát trùng nên cũng giúp giải quyết cả tình trạng viêm da nữa đấy.

Trà giúp mái tóc bóng mượt

inspiredot.net

Các loại trà có tác dụng giúp mái tóc của chúng ta trở nên bóng mượt và óng ả. Trà xanh với khả năng làm sáng mái tóc vàng; trà Hibiscus phù hợp để khiến màu tóc đỏ trở nên rực rỡ; và trà hương thảo có thể làm cho mái tóc đen/hoặc các tóc tối màu trông tràn đầy sức sống hơn.

Nhuộm tóc bằng bột henna

inspiredot.net

Các loại thuốc nhuộm tóc với thành phần hóa học có thể làm khô da đầu và dẫn đến rụng tóc. Nếu bạn thích tông màu nâu đỏ thì hãy thử nhuộm bằng bột henna mỗi 10 ngày. Bột henna sẽ nuôi dưỡng mãi tóc của bạn và tạo ra tông màu đỏ dưới ánh nắng mặt trời nếu bạn có nền tóc sẫm màu. Thật phù hợp với màu tóc của người châu Á phải không nè? Người ta thậm chí còn sử dụng bột henna tối màu để che tóc bạc nữa đấy.

Nghệ giúp giảm thâm da

inspiredot.net

Nghệ có thể được sử dụng để làm sáng vùng da tối màu dưới cánh tay nách và nâng tone màu da. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể dùng nghệ để giảm thâm do mụn. Cách làm rất đơn giản: chỉ cần pha bột nghệ với sữa rồi bôi hỗn hợp lên da, đợi 10 phút và sau đó rửa sạch là xong.

Dùng chanh để trị gàu

inspiredot.net

Nếu bạn đã phát mệt với gàu thì hãy thử phương pháp sau đây. Trộn dầu dừa với một muỗng cà phê nước cốt chanh, massage phần chân tóc nhẹ nhàng với hỗn hợp và để yên trong một giờ rồi xả sạch. Bạn cũng có thể sử dụng sữa đông (curd) để ngăn gàu quay trở lại.

Dưỡng ẩm bằng dầu dừa

Phụ nữ Ấn Độ sử dụng dầu dừa cho mọi thứ. Họ sử dụng dầu dừa để loại bỏ các vết thâm do mụn để lại, để tránh khô da và cháy nắng. Ngoài ra, đừng quên thoa dầu dừa lên tóc sẽ giúp mái tóc bóng mượt và mềm mại như được đi dưỡng. 

Kết

Đây là một số mẹo làm đẹp mà phụ nữ Ấn Độ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày để duy trì vẻ đẹp tự nhiên và đánh bay mọi khiếm khuyết về sắc đẹp. Vì hóa chất có thể gây khô da cấp tính và làm hỏng vẻ đẹp tự nhiên nên so với việc sử dụng các loại hóa phẩm và phương pháp điều trị da liễu khác thì 10 mẹo trên đây hẳn là lựa chọn an toàn hơn nhiều trong thời gian dài.

Các bạn hãy thử xem nhé!

Theo: inspiredot.net
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.