• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Các 'nàng thơ' là idol của chị em phụ nữ: 50 tuổi đi quẩy concert, U70 vẫn tô son đỏ đẹp đến nao lòng

Chị em

Nếu đang lạc lối trong mê cung làm đẹp và chưa tìm thấy động lực để sống khỏe, những người phụ nữ này có lẽ sẽ truyền cảm hứng và cho bạn một vài lời khuyên có ích.

Điểm chung thứ nhất, họ đều trên 50 tuổi. Điểm chung thứ hai, họ vẫn xinh đẹp, sống hết mình và luôn cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Tuổi trẻ đẹp như một đóa hoa đã nằm lại ở quá khứ, nhưng điều đó không có nghĩa rằng nhan sắc và khí chất của người phụ nữ cũng sẽ phai nhạt theo thời gian.   

Lưu Gia Linh: Đàn bà tuổi nào thì vẫn cứ thích làm điệu

Nhắc đến những biểu tượng nhan sắc của điện ảnh Hồng Kông thập niên 1980 - 1990, khán giả thường bỏ qua Lưu Gia Linh và chỉ nhớ đến những cái tên như Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân, Vương Tổ Hiền, Lâm Thanh Hà. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận Lưu Gia Linh là nữ nghệ sĩ hiếm hoi còn duy trì vẻ đẹp tươi trẻ, bất biến cùng năm tháng.

Lưu Gia Linh sở hữu chiều cao 1m67 và thân hình đồng hồ cát. Xem lại một số phim cũ của Lưu Gia Linh, khán giả sẽ thấy cô khoe trọn vẻ đẹp của mình trong những chiếc xường xám hoặc váy ôm body. Để giữ gìn vóc dáng trời ban này, "chị đại" xứ Cảng Thơm thường xuyên chạy bộ, nâng tạ và leo núi hàng tuần. Cô cũng chú trọng đến chế độ ăn uống và quy trình dưỡng da. Ở tuổi 55, cơ thể của Lưu Gia Linh trông vẫn thon gọn cùng làn da mịn màng và căng bóng.

Lưu Gia Linh là một người đàn bà điệu. Dù trên thảm đỏ hay đường phố, cô luôn xuất hiện như một bà hoàng xinh đẹp và điệu đà. Những bức hình đời thường như ảnh chụp ở sân bay, đi du lịch hay chụp chung với ông xã Lương Triều Vỹ trong một bữa tiệc sinh nhật giản dị, Lưu Gia Linh đều trang điểm nhẹ nhàng, ăn mặc lịch sự, trẻ trung nhưng không kém phần nền nã và thanh lịch.

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ

Ngắm Lưu Gia Linh, người hâm mộ phải công nhận đã là phụ nữ, dù ở độ tuổi nào, xuất hiện ở đâu thì hãy luôn xinh đẹp, chỉn chu và tươi tắn. Dẫu sao thì làm điệu cũng là bản năng và đặc quyền của phụ nữ mà!

Lưu Gia Linh thời trẻ
luong trieu vy va luu gia linh4
luong trieu vy va luu gia linh2

Jennifer Lopez: 50 tuổi thì vẫn “quẩy concert” và múa cột cực kỳ sexy

Để sở hữu thân hình gợi cảm cùng ba vòng quyến rũ ở tuổi 50, Jennifer Lopez đổ rất nhiều mồ hôi vào phòng gym. Giọng ca On the Floor thường dành tối thiểu 1 tiếng mỗi ngày tập luyện cường độ cao như chạy bộ, gập bụng treo người, kéo tạ, v.v...

J.Lo thậm chí còn trang bị phòng tập đầy đủ, thuê hai huấn luyện viên riêng ở New York và Los Angeles nhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập không ngừng nghỉ và phù hợp với lịch trình thường xuyên phải di chuyển.

Jennifer Lopez trong buổi trình diễn Super Bowl 2020

Trong phim Hustlers (2019), Jennifer Lopez tiếp tục có một cảnh để đời với hơn 2 phút trình diễn múa cột trong bộ đồ không thể sexy hơn. Nhờ nền tảng sức khỏe được bồi đắp từ trước, kết hợp tập gym và múa cột liên tục 2 tháng, J.Lo đã biểu diễn được nhiều động tác cực khó và đẹp mắt.

Chỉ trong 2 phút thiêu đốt ánh nhìn này, J.Lo đã cho khán giả thấy như thế nào là vẻ đẹp khêu gợi nhưng cũng rất khỏe khoắn với cơ bụng, cơ vai săn chắc, mông quả táo và cặp đùi chắc khỏe ở tuổi 50.

Khi hoàn thành xong cảnh quay múa cột trong Hustlers, Jennifer Lopez bảo đến cô cũng thấy phục bản thân mình. Đây không phải là lần đầu tiên J.Lo chia sẻ thẳng thắn như vậy.

Sau mỗi concert, J.Lo đều thấy tự hào với màn biểu diễn 100% năng lượng suốt nhiều tiếng đồng hồ. Quả thực, bất cứ người phụ nữ U60 nào làm được như J.Lo cũng đều có quyền tự hào về bản thân và truyền cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ chăm tập luyện để tự tin hơn với cơ thể của mình.

Lyn Slater: Đừng bao giờ tự hỏi “Mình 64 tuổi rồi, liệu mình có nên mặc bộ đồ này không?”

Lyn Slater trở thành hiện tượng thời trang nhờ những tấm ảnh lọt vào ống kính phóng viên trong tuần lễ thời trang New York năm 2014. Kể từ đó, phong cách ăn mặc của Lyn Slater trở thành nguồn cảm hứng của hàng triệu người, kể cả giới trẻ.

Nhận thức được tầm ảnh hưởng của bản thân cộng với tình yêu dành cho thời trang, Lyn Slater đã lập blog cá nhân mang tên Accidental Icon nhằm chia sẻ bí quyết ăn mặc, tư tưởng và lối sống.

Nhìn Lyn Slater, ai cũng thấy người phụ nữ nhỏ bé này có gu ăn mặc rất chất, nổi loạn, táo bạo nhưng không hề lố chút nào. Nhưng những điều đó vẫn chưa đủ làm nên thương hiệu của Lyn Slater, nhất là trong một thế giới tập hợp những kẻ không ngại thể hiện cá tính qua phong cách thời trang.

Cho dù là cụ bà U70, Lyn Slater vẫn tô son đỏ (đôi khi là màu son khác) và đeo kính to bản. Ấn tượng nhất phải kể đến kiểu tóc undercut bob. Kiểu tóc này rất phù hợp với gương mặt nhỏ nhắn cũng như phong cách cool ngầu của biểu tượng thời trang ngẫu hứng. Dù mang kiểu tóc này suốt nhiều năm qua, Lyn Slater trông vẫn chẳng lỗi mốt chút nào. Có vài lần, bà táo bạo thay đổi kiểu tóc và nó chất đến mức các fashionista cũng phải “ngửi khói”.

Lyn Slater là giáo sư đại học. Có lẽ bạn sẽ hơi bất ngờ và tự hỏi giáo sư đại học có thể diện đồ chất đến vậy hay sao? Nhưng Lyn Slater quả thực đã cho chúng ta thấy bà hoàn toàn có khả năng phá vỡ mọi giới hạn của bản thân, cũng như xóa đi ranh giới mong manh giữa thời trang và tuổi tác, nghề nghiệp.

Với một người thông minh và thành đạt trong cuộc sống như Lyn Slater, thời trang không thể chỉ dừng lại ở việc mặc đẹp, nó còn phải thể hiện cá tính của bản thân nữa.

Carolina Herrera: “Mắt tôi đã quen nhìn những thứ đẹp đẽ.”

Nếu bạn chưa từng nhìn thấy Carolina Herrera, không sao cả, hãy nhớ lại những chai nước hoa Good Girl và bạn sẽ biết chủ nhân của dòng nước hoa này là một người như thế nào: Xinh đẹp, sang trọng và hết sức nữ tính.

Carolina Herrera bắt đầu thiết kế thời trang khi đã ngoài 40 tuổi. Hơn 40 năm trôi qua, Carolina Herrera đã có một chỗ đứng chắc chắn trong làng thời trang. Ở tuổi 81, bà vẫn tiếp tục sự nghiệp của mình qua nhiều bộ sưu tập đẳng cấp, dòng nước hoa hạng sang cùng vô số thiết kế cho các Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ.

Sinh ra trong một gia đình giàu có và dành phần lớn những năm tháng tuổi trẻ cho các thú vui quý tộc, Carolina Herrera bày tỏ thẳng thắn “Mắt tôi đã quen nhìn những thứ đẹp đẽ”. Thật vậy, bản thân Carolina Herrera cũng là “một thứ đẹp đẽ” trong những bộ cánh trang nhã, quý phái, đơn giản nhưng không đơn điệu.

Nhắc đến Carolina Herrera là nhắc đến hình ảnh bà luôn mặc áo sơ mi trắng xắn gấu tay. Nghe thì dễ bắt chước nhưng để mặc sơ mi đẹp như Carolina Herrera thì không hề dễ dàng chút nào. Huống hồ đây còn là sơ mi trắng là phẳng phiu, chất liệu vải cao cấp, xắn tay áo phải gọn gàng, không lộ viền áo, độ dài chuẩn, vừa vặn cơ thể và phù hợp với trang phục kết hợp.

Song, nếu làm chủ được sơ mi trắng, bạn sẽ thấy nó là mẫu thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại, vừa nữ tính vừa mạnh mẽ, giống như cái cách mà Carolina Herrera đã làm chủ suốt hơn nửa thập kỷ vậy.

Hình ảnh của Carolina Herrera luôn gắn liền với áo sơ mi trắng

Bí quyết chăm sóc bản thân của Carolina Herrera rất đơn giản: Uống nhiều nước, chế độ dinh dưỡng hợp lý, dưỡng da với sản phẩm phù hợp, chăm đi bộ, sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy.

Nhà thiết kế tài ba cũng dành lời khuyên cho các cô gái trẻ nên biết điểm dừng khi phẫu thuật thẩm mỹ và tốt nhất không đụng chạm dao kéo đến môi vì nó sẽ làm gương mặt của bạn biến dạng hoàn toàn.

Carolina Herrera vẫn đẹp dù đã ngoài 80 tuổi. Nhan sắc, phong cách và thần thái của Carolina Herrera đến từ bản năng giới, gu thẩm mỹ cá nhân và nhiều năm sống trong thế giới chỉ toàn những thứ đẹp đẽ.

Dẫu vậy, trong một buổi phỏng vấn, Carolina Herrera chia sẻ: “Lúc nào tôi cũng muốn mình đẹp vì tôi thích nhìn thấy ánh mắt ái mộ từ chồng mình”. Đây rõ ràng cũng là một động lực làm đẹp của chị em rồi, phải không nào?

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.