• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Câu chuyện buồn của nữ phạm nhân cuối cùng bị treo cổ trong lịch sử nước Anh

Chị em

Chuyện của Ruth Ellis được người đời lưu truyền và kể lại trong các vở kịch, tiểu thuyết và phim ảnh. Cái kết đời cô là một tấn bi kịch ái tình khiến nhiều người xót thương cho một người phụ nữ xinh đẹp, vì yêu mà sinh hận, vì tình mà giết người trong những năm thập niên 50, thế kỷ 20.

night club manageress ruth ellis

Ruth Ellis

Người phụ nữ luôn tham vọng được hạnh phúc và yêu thương

Ruth Ellis tên thật là Ruth Neilson sinh ngày 09/10/1926 trong một gia đình ở Rhyl, Bắc Wales. Cô là con thứ năm trong số sáu đứa trẻ nhà Neilson. Thời thơ ấu, theo lời kể của người em gái thì Ruth đã bị lạm dụng tình dục bởi cha đẻ. Vì vậy, từ một thiếu nữ đơn thuần, trong sáng cô dần có những thay đổi tâm sinh lý rồi hóa bất lương trong cám dỗ về một cuộc sống xa hoa bủa vây bởi dục vọng và tiền bạc.

capital punishment dr crippen james hanratty ruth ellis danny buckland 533050

Khi trưởng thành với vẻ ngoài xinh đẹp, gợi cảm Ruth đã theo đuổi sự nghiệp người mẫu, phô diễn đường cong cơ thể của cô trong những bộ đồ lót trên các bức ảnh tạp chí hay bưu thiếp.

Sau đó, Ruth dấn thân vào chốn ăn chơi trụy lạc khi làm tiếp viên hộp đêm ở London ở tuổi vị thành niên. Cô luôn mơ mộng sẽ làm chủ một hộp đêm và lao vào các cuộc vui phù phiếm với những nam nhân phong trần trong hơi men cùng tình dục để thực hiện ước mơ.

b4xr1m 3241955

Với lối sống xa hoa đó Ruth Ellis có một tình sử rất phong phú. Cô yêu rất nhiều và cuồng si vì tình nhưng kết cục của những mối tình đó là sự đau khổ trong chia ly và bi kịch. Có ba cuộc tình đáng chú ý và ảnh hưởng đến cuộc đời của Ruth.

2c5113b944cd8ce742b6be3453c0773f

Ruth Ellis cùng con trai.

Năm 17 tuổi, cô đã có con trai với một viên chức người Canada, người này sau bị sát hại và cô trở thành bà mẹ đơn thân. Năm 1951, Ruth đã kết hôn với nha sĩ Norman Ellis và đổi họ Neilson thành Ellis. Cuộc hôn nhân đầu của cô cũng không kéo dài được bao lâu và kết thúc sau vài năm chung sống.

Năm 1953, cô gặp gỡ với David Blakely, người tình định mệnh đã biến Ruth thành kẻ sát nhân điên cuồng vì tình và danh phận.

Mối tình bi kịch với tay quái xế trẻ

David Blakely là một tay đua xe hơi tốc độ khá nổi tiếng, sinh năm 1929. David là một công tử điển trai, lãng tử, con nhà gia giáo và được thường hưởng gia tài từ người cha làm bác sĩ. Sau khi gặp gỡ anh ta tại hộp đêm, Ruth đã bị chàng "phi công trẻ" mê hoặc, cô tiếp cận David và sau hai tuần họ dính lấy nhau, yêu đương nồng nhiệt.

davidblakelyracingdriver

David Blakely

Trong khoảng thời gian cặp kè với David, Ruth hiểu được rằng cô không thể trở thành phu nhân Blakely vì thân phận gái hộp đêm của mình. David là một chàng trai danh giá và chỉ đến bên Ruth để tìm thấy niềm vui trong lúc ái ân. Gã nghiện rượu nặng và hay ghen tuông, thường xuyên đánh đập Ruth.

2132

Nhưng với Ruth, cô xác định mối quan hệ với David là bến đỗ an toàn để tìm thấy một tổ ấm hạnh phúc và được xã hội công nhận. Vì vậy, cô dồn toàn bộ tâm sức để thu phục David kết hôn với mình. Cô học tiếp Pháp, nỗ lực và tìm đủ mọi cách để trở thành quý bà David Blakely nhưng kết quả chỉ là số không.

Cô thua cuộc và trở nên điên loạn trong ghen tuông, tự ti. Sau tất cả, David Blakely đã chia tay Ruth Ellis. Kể từ đó, tấn bi kịch đẫm máu và nước mắt của hai nhân tình chính thức bắt đầu.

image

Chủ Nhật, ngày 10/04/1955, Ruth đã bắt xe đến căn hộ tại số 29 đường Tanza, Hampstead nơi cô nghi ngờ David Blakely ở đó cùng nhân tình của gã. Khi đến nơi thì gã vừa rời đi, Ruth bám theo và khi David rời khỏi quán rượu ở khu Hampstead, cô đã thực hiện kế hoạch ám sát kinh hoàng.

Theo lời kể của các nhân chứng, Ruth đã dùng khẩu súng lục bắn vào gã nhân tình cũ 6 phát nạn và đánh vào cái xác đó 4 lần. Vào đêm Lễ Phục sinh, Ruth Ellis đã phạm tội, kết liễu chàng trai đã từng cho cô hy vọng và phũ phàng dập tắt nó.

Một án tình bi thương với cái kết quá tàn nhẫn

Ngày 11/4/2019, Ruth Ellis bị bắt, tạm giam để điều tra xét xử. Sau hơn hai tháng phẩm vấn, kiểm tra về tâm lý và sức khỏe nhằm phát hiện xem điều bất thường thì Ruth đã ra hầu tòa và bị kết án tử hình.

gettyimages 56892500

Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 21/6/1955, Ruth xuất hiện trước công chúng với dáng vẻ đoan trang và điềm tĩnh nghe lời kết tội của tòa án.

Lúc xét xử, cô đã khai về quá trình thực hiện việc sát hại David Blakely. Cô nói đã có thai với nạn nhân và xảy ra tranh chấp, cãi vã với hắn dẫn đến bị sẩy thai. Từ đó mà sinh ra mâu thuẫn, thù hận nên cô đã thực hiện hành vi ám sát David.

39677475955 598b60d436 b

Theo hồ sơ điều tra vụ án tại Cục Lưu trữ quốc gia Anh cho thấy trên cơ thể của Ruth Ellis có vết bầm tím do David Blakely đánh khiến cho tai trái của Ruth bị tổn thương nặng. Bên cạnh đó, cảnh sát nghi ngờ rằng nhân tình mới của Ruth là Desmond Cussen đã hỗ trợ cô gây ra án mạng.

Nhưng không có một phiên tòa kháng cáo nào diễn ra. Các thẩm phán nhanh chóng khép lại án tình được cho là kịch tính và tăm tối nhất những năm 50 tại nước Anh với tuyên bố Ruth Ellis có tội và phải chịu mức án tử hình. Người ta kể lại rằng, bị cáo xinh đẹp Ruth Ellis đã mỉm cười, thản nhiên chấp nhận quyết định tàn nhẫn đó.

2007 pierrepoint 001

Cảnh phim tái hiện lại cái chết của Ruth Ellis.

Sáng ngày 13 tháng 7 năm 1955, Ruth đã trút hơi thở cuối cùng, vĩnh biệt cuộc đời đầy sóng gió và đau thương của mình trên giá treo cổ. Cô chết khi chưa tròn 30 tuổi, lúc đang độ đẹp đẽ nhất của đời người, để lại đứa con thơ và những người thân khóc than cho số phận bạc bẽo của một người phụ nữ.

pa 7401276 1

Dư luận, truyền thông tại Anh và quốc tế chỉ trích gay gắt về phiên xử tội này. Báo chí Anh cho rằng Ruth Ellis là nạn nhân điển hình của việc bị bạo hành, lạm dụng tình dục và dẫn đến hành động sát nhân, cần có sự khoan dung độ lượng với người phụ nữ tội nghiệp này.

untitled

Sự việc của Ruth Ellis đã chấn động dân chúng và làm thay đổi pháp luật Anh Quốc. Năm 1957, nước Anh đã ban hành đạo luật Homicide Act, hạn chế việc dùng hình thức tử hình cho tội giết người. Đến năm 1965, pháp luật Anh đã xóa bỏ án tử hình vì vậy Ruth Ellis được xem là người phụ nữ cuối cùng bị tuyên án tử hình tại xứ sở sương mù.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.