• Về đầu trang
Mon Lapin
Mon Lapin

Cô gái từng nặng 70kg và hành trình 'thức tỉnh' không có điều kỳ diệu nào ngoài bản thân

Chị em

Cân nặng luôn là vấn đề đau đầu cho những bạn nữ mà "thở thôi cũng mập" lên, như bản thân tớ vậy. Bên cạnh những cô nàng chăm chỉ luyện tập ngày đêm để giữ vóc dáng, hay thậm chí là nỗ lực để tăng cân, thì tớ, dùng cả thanh xuân của mình, chỉ để ước rằng phải chi mình có thể ăn cả ngày, ăn thật nhiều mà... không mập. Và tất nhiên, ước mơ sẽ mãi chỉ là ước mơ nếu như tớ không tự giác "thức tỉnh". Từ một cô gái 70kg với thân hình ục ịch, tớ hôm nay đã giảm được 13kg trong vòng 1 năm và trở nên tự tin hơn rất nhiều. Điều gì đã khiến tớ làm được điều đó?

Hình bên phải chụp hơn 2 năm rưỡi trước đây và như các bạn có thể đoán được số cân nặng kinh khủng lúc ấy, vâng, xấp xỉ hạng cân 7 luôn đấy ạ.

Là một con người có tâm hồn ăn uống cao hơn tất cả, tớ đã vô tình bỏ bê bản thân mình để đi theo tiếng gọi của tất tần tật các thể loại món ăn thức uống, từ món chiên món xào đến nào là trà sữa sinh tố. Thế rồi chỉ trong một thời gian ngắn, tớ tăng cân đến chóng mặt và bất đắc dĩ trở thành nạn nhân của bodyshaming. Những câu chữ bâng quơ như "cái lu di động", "mình em chắc ăn 2 phần nhỉ", "không biết chở em đi có bể bánh xe không" hay thậm chí còn tệ hơn thế nữa, tớ phải nghe đi nghe lại và đối mặt hằng ngày. Rồi chính bản thân tớ cũng tự shame mình trong suốt một thời gian dài, thèm thuồng dòm ngó những bộ trang phục đẹp trong cơn tiếc nuối, ghen tức với mấy cô gái ăn bao nhiêu cũng không mập trong khi mình ăn một tô hủ tiếu đã lên ngay 2 kí. Tất tần tật những thứ đó đã làm tớ lao đầu vào giảm cân.

Mở đầu là lôi ngay con bạn gần nhà ra công viên chạy bộ, rồi đăng ký tập gym, tệ hơn nữa là mua thuốc giảm cân trên mạng uống lấy uống để. Những điều đó, ừ, đã làm cân nặng của tớ xuống rất nhanh, nhưng cũng hào phóng tặng thêm đau đầu, giảm trí nhớ, mất khả năng tập trung, luôn trong tình trạng buồn ngủ, uể oải, thường xuyên gặp "bác Tào". Những ngày tập gym "thôi nghỉ bữa này chắc không sao", "thôi để-mai-tính" hay mấy buổi party "thôi ăn nốt hôm nay, party lâu lâu mới có một dịp mà", mau chóng đưa cân nặng của tớ trở về con số cũ. Sau vài tháng giảm cân, tớ giảm được 3 kí, tăng 7 kí...

Tớ, tháng 3/2016

Đến tháng 5/2016 thì tớ đã biết mình sai rồi, lúc này mới thật sự là "thức tỉnh". Tớ nhận ra than vãn số phận hay cứ mãi ước mơ thật sự không làm bản thân mình khá hơn, chỉ có một cách duy nhất là đối mặt với nó. Thế là cuộc cách mạng cải cách bản thân bắt đầu.

Tớ dành ra 1 tuần 3-4 buổi, mỗi buổi 1 tiếng ở phòng gym. Nói không với những lời mời ăn uống cho dù là được mời gọi hay party. Tìm + đọc + chọn lọc những bài viết về chế độ cắt giảm calories, cân đo đong đếm bữa ăn và chế độ ăn của mình. Chăm chỉ viết lại những ngày tập để theo dõi tình hình cơ thể sau từng tuần tập. Tớ nghiêm khắc với chính mình hơn, không cho phép bản thân một ngoại lệ nào nữa.

Và keyword quan trọng nhất vẫn là KHÔNG ĐƯỢC BỎ CUỘC.

Ghi chép đều đặn nhật ký hành trình để theo dõi mình đã làm được những gì và đi xa như thế nào.

Kết quả cuả cuộc cải cách đó thế nào? Từ 10/5/2016 đến 10/5/2017, từ 70kg tớ chỉ còn 56kg. Thật ra thì tớ vẫn tròn tròn, nhưng đã không còn một ai gọi tớ là "cái lu di động" nữa.

Tớ - 2018

Giờ đã là 2018. Suốt một năm qua tớ không cố gắng giảm cân nữa mà tập thể dục đều đặn hằng này để duy trì sức khoẻ của mình. Có lẽ hơi khác với các bạn nữ thích mình hạc sương mai, tớ yêu bản thân của tớ bây giờ, khoẻ và tự tin hơn. Và quan trọng là nhờ chăm tập luyện, tớ cũng không bị tăng cân trở lại dù đôi khi tớ cũng ăn rất nhiều đấy nhé.

Hạnh phúc của một người phụ nữ đôi khi đơn giản chỉ là nhìn thấy mình đẹp hơn mỗi ngày trong gương. Đừng đợi bà tiên ông bụt và cũng đừng đợi phép màu nào cả, chị em phụ nữ chúng mình đủ sức mạnh để làm đẹp mà, đúng không? Tớ tin là chỉ cần kiên trì một chút, chăm chỉ một chút, ước mơ sẽ không chỉ dừng chân ở ước mơ nữa. Tớ đã làm được rồi đó, và tớ tin các bạn cũng vậy.

À, Happy Woman Day nhé các bạn nữ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.