• Về đầu trang
Mai Mèo
Mai Mèo

Có một thời phụ nữ đạt đến đỉnh cao của sự kiều diễm chỉ nhờ những món phụ kiện tóc vintage

Beauty

Đầu thế kỷ 20, phụ nữ đã rất tỉ mỉ và tinh tế trong việc lựa chọn phụ kiện cho bản thân. Mái tóc đóng vai trò quan trọng đối với ngoại hình nữ giới, thế nên họ luôn sử dụng các loại phụ kiện đẹp đẽ làm tóc của mình nữ tính và ấn tượng hơn.

Một vài loại phụ kiện mang hơi hướm vintage dưới đây có thể được thêm vào tủ hoặc bàn trang điểm của bạn nhằm mang đến một vẻ đẹp thật vĩnh cửu và sang trọng.

Lược

Kiểu tóc búi rất được phái nữ ưa chuộng vào đầu thế kỷ 20. Ở vài thập kỷ đầu trong khoảng thời gian này, những chiếc lược tinh xảo vừa được dùng để giữ nếp, vừa giúp điểm trang cho mái tóc của các quý bà, quý cô. Chiếc lược chải đầu bình thường có thể trông thật đơn giản và không đủ cầu kỳ để trở thành một món phụ kiện, nhưng chúng nghiễm nhiên trở nên hợp mốt khi được thiết kế lộng lẫy và sang trọng.

hair comb pic

Nguồn ảnh: Pinterest

Mai rùa, ngà, xương và các kim loại quý là những nguyên liệu được sử dụng để chế tác ra các món trang sức cho tóc thật bắt mắt. Chúng được tạo hình theo dáng vẻ của những vật thường thấy trong tự nhiên như hoa, lá,... Lông vũ cũng là một loại vật liệu hợp thời, thế nhưng chúng chỉ được sử dụng trong vài dịp đặc biệt.

hair comb 1

Nguồn ảnh: Weddbook

antique hair comb

Nguồn ảnh: antique.charmlab.org

dsc 0024 edited 1 30174455

Nguồn ảnh: Silver Quill Antiques and Gifts

Băng buộc đầu trong “thập niên Flapper”

Những năm 1920 của thế kỷ trước, lần đầu tiên trong lịch sử cận đại, phụ nữ cắt tóc ngắn và chạy theo những kiểu tóc bob thời thượng. Vì không còn nuôi tóc dài, họ bắt đầu nghĩ ra cách khác để trang trí tóc của mình.

flapper headband pic

Vì lí do đó, các loại băng buộc đầu và phụ kiện có thể sử dụng cho mái tóc ngắn được ưa chuộng. Những dải băng theo phong cách Art Deco điểm xuyết với hạt ngọc trai, pha lê, lông vũ cùng nhiều chi tiết khác được quấn quanh đầu, và chúng mang tính hình tượng cao đến mức đôi lúc vẫn được sử dụng ở hiện tại.

flapper headband

carmelmyersheadband

Carmel Myers, một ngôi sao màn bạc trong kỷ nguyên phim câm. Nguồn ảnh: How Retro.com

Phong cách Ai Cập ảnh hưởng rất nhiều đến xu hướng thời trang thời bấy giờ, ví dụ như sự phổ biến của mũ mang hình đầu lâu có nạm đá quý. Phụ nữ thường chỉ sử dụng những phụ kiện thế này trong vài dịp đặc biệt, khi chúng đã được cách điệu hóa và mang một lời tuyên bố hết sức rõ ràng nếu kết hợp cùng các kiểu váy áo táo bạo thời kỳ đó.

Mũ có mạng che mặt

Đến những năm 1930, 1940, phụ kiện tóc càng thêm phổ biến. Kỷ nguyên này chứng kiến sự kết hợp độc đáo giữa phụ kiện tóc với khăn trùm đầu của nữ giới, khi các loại mũ có mạng che mặt dạng lưới vô cùng được ưa thích.

Chúng được sử dụng cả trong phim ảnh sản xuất vào thời gian đó, và mang tới một luồng gió của sự tao nhã khi kết hợp với mọi kiểu trang phục. Công nương Diana cũng rất ưa thích phụ kiện trang nhã và sang trọng này.

model in veiled black straw hat photo by regina relang berlin 1943

Một người mẫu ở Berlin đội chiếc mũ rơm đen có mạng lưới che mặt, ảnh chụp năm 1943. Nguồn ảnh: Pleasurephoto Room

lady diana

Công nương Diana trong chuyến thăm Paris năm 1988. Nguồn ảnh: Dailymail

Theo: fashionoomph

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.