• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Cứ ở nhà vì đại dịch COVID-19, phụ nữ sẽ bị thụt lùi và trở lại thành bà nội trợ như thế kỷ trước

Chị em

Cherie Blair - nữ nhà văn nổi tiếng người Anh - đã chia sẻ mối lo lắng của bà về sự trở lại của xã hội những năm 1950 ở nước Anh.

Cherie Blair - phu nhân cựu thủ tướng Anh Tony Blair.

Phu nhân cựu thủ tướng Anh Tony Blair này đã cho rằng những người phụ nữ sẽ quen dần trở lại với việc chăm sóc con cái và nhà cửa khi làm việc online. Điều này cũng sẽ khiến sự nghiệp của họ trên đà "tụt dốc không phanh" sau đại dịch COVID-19.

-"Mối nguy hiểm không phải ở thời điểm này, mà nó sẽ đến sau khi đại dịch kết thúc. Nó sẽ khiến chúng ta bị kéo lùi về phía sau." - nữ nhà văn chia sẻ.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Sussex, 72% phụ nữ khẳng định rằng họ đã quay trở lại như những người nội trợ đúng nghĩa trong thời kì dịch bệnh. Đáng ngạc nhiên hơn, có tới 70% trong số họ hoàn toàn chỉ có duy nhất việc dạy dỗ con cái để làm.

-"Nó giống như giai đoạnn sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Khi ấy, phụ nữ cố gắng tìm kiếm việc làm nhưng dường như chẳng ai muốn nhận họ. Và điều này có xảy ra một lần nữa sau dịch Corona?"

Bên cạnh đó, bà Blair cho rằng nước Anh nên học hỏi nhiều hơn nữa về việc tối đa hóa việc sử dụng công nghệ để giúp phụ nữ có thể làm việc một cách hiệu quả hơn, thậm chí là start up.

Vợ chồng nhà Blair.

-"Đây là một cách khôn ngoan để làm kinh doanh và cắt giảm những chi phí không cần thiết. Việc tối đa hóa công nghệ cũng giúp các doanh nghiệp có thể truyền tải dịch vụ của họ đến người dùng một cách hiệu quả nhất, đồng thời giúp khách hàng có thể làm việc tốt hơn, bởi cuộc sống đâu chỉ la chuỗi ngày thức dậy và chờ những chuyến tàu lúc nào cũng trễ giờ."

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Mirror, vợ của cựu thủ tướng Anh đã chỉ trích về sự "thiếu đa dạng" trong lực lượng đứng đầu của thủ tướng Anh Boris Johnson. Bà cho rằng cần có nhiều phụ nữ tham gia vào bộ máy đứng đầu nhà nước Anh hơn nữa.

Được biết, gia đình nữ nhà văn cùng hai người cháu đã giành trọn thời gian lockdown ở Buckinghamshire. Bà cũng chia sẻ bản thân rất thích chơi tennis và thường xuyên tập thể thao qua ứng dụng Zoom.

Chân dung toàn gia đình Blair năm 1997.

Bên cạnh đó, nữ nhà văn Cherie Blair cũng đang trải qua giai đoạn "gần như tuyệt vọng" khi không thể đến thăm con gái và cháu ngoại ra đời của mình trong bệnh viện.

-"Một khi đã trở thành ông bà thì bạn sẽ hiểu rằng có trẻ con trong nhà thật là tốt. Chính vì vậy, lúc nào bạn cũng muốn có thêm những đứa trẻ xung quanh minh."

Một người con dâu khác của vợ chồng nhà Blair là Alexandra cũng đang mong chờ sự ra đời của con gái họ và cùng là người cháu thứ 5 của gia đình Blair.

Theo: mirror

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.