• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Góc tâm sự chị em: 'Tôi độc thân và tôi thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết!'

Chị em

Dù xã hội hiện đại và cởi mở hơn trước đây, nhiều người vẫn thấy “khó tiêu” khi nghe chuyện phụ nữ độc thân. Có người tò mò về họ, có người đoán già đoán non và cũng có người phản đối lối sống “ế vì em thích thế” của phụ nữ.

Trước khi sống độc thân, phụ nữ cũng băn khoăn về ông xã tương lai của mình, phân vân giữa lựa chọn được là chính mình hay làm tròn bổn phận con cái và sống theo tiêu chuẩn chung của xã hội. Còn với những cô gái có bạn trai lâu năm, nói lời chia tay và quay về trạng thái “single” là chuyện không hề dễ dàng. Họ thậm chí còn chấp nhận sống chung với cảm giác cô đơn chỉ để được tự do, độc lập và sống theo cách mình muốn. Những người phụ nữ như thế, chẳng phải họ rất dũng cảm hay sao?

Để hiểu thêm về suy nghĩ thật lòng của phụ nữ độc thân, bạn hãy đọc 6 mẩu đối thoại dưới đây nhé!

Diana, 33 tuổi, San Diego: "Tôi độc thân và tôi thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết".

Tại sao chị sống độc thân?

Bởi vì đó là lựa chọn của tôi. 6 năm trước, sau khi bố tôi qua đời, tôi cũng chia tay với bạn trai của mình. Anh ấy thực sự là một chàng trai tốt nhưng tôi không còn yêu anh nữa, tôi cũng không muốn có mối quan hệ ràng buộc nào cả, và tôi thấy thật ích kỷ nếu cứ giữ anh ở bên mình.

Tôi biết anh sẽ là bạn trai tốt của ai đó. Ai đó chứ không phải tôi. 6 năm sau, tôi cảm thấy mình đã trở thành một người khác hoàn toàn.

phu nu doc than1a

Chị cảm thấy thế nào khi sống độc thân?

Tôi yêu cuộc sống độc thân. Nhờ nó mà tôi học được cách mặc kệ những kẻ hay ném đá hội "gái ế".

Khi tôi chuyển đến sống ở một đất nước khác, có một công việc mới và bạn cùng nhà là chú chó của mình, tôi biết là mình phải mạnh mẽ và chỉ có thể trông cậy vào bản thân mình thôi. Độc thân cũng dạy tôi hãy biết yêu những thói quen và sự khác biệt của mình bởi vì chúng là điểm mạnh. Tôi độc thân và tôi thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Chị lúc nào cũng cảm thấy hạnh phúc như vậy đúng không?

Đúng là như thế. Có điều xã hội sẽ không bao giờ chấp nhận chuyện một người phụ nữ ngoài 30 mà vẫn độc thân nên đôi lúc tôi cũng không thú nhận với họ thực ra tôi hạnh phúc lắm.

Tôi yêu khoảng thời gian độc thân vì đó là lúc chúng ta tập trung cho sự nghiệp, chấp nhận chờ đến thời điểm thấy mình đã sẵn sàng kết hôn, có con và thậm chí là sẵn sàng chiến đấu với thị phi.

Nếu được thì chị sẽ nói gì với Diana hồi còn trẻ?

Diana, cô là người mạnh mẽ. Cô không cần phải gầy hơn nữa, xinh hơn nữa và thành công hơn nữa chỉ để xứng đáng với tình yêu của ai đó. Cô có lợi thế để đạt được những gì mình muốn.

Hãy học cách yêu mình trước và thành thật với bản thân. Đừng chọn cuộc sống ổn định đến nhàm chán bởi vì cuộc đời này ngắn ngủi lắm. Và Diana, cô xứng đáng được sống hạnh phúc.

Lori, 45 tuổi, Kansas: "Còn bây giờ, cứ hẹn hò với chính mình đã nhé".

Chị cảm thấy thế nào khi sống độc thân?

Thỉnh thoảng tôi thấy cô đơn và nhớ cái cảm giác có ai đó trong cuộc đời mình. Nhưng nhìn chung là tôi rất tận hưởng cuộc sống tự túc là hạnh phúc.

Thời gian tôi độc thân còn lâu hơn thời gian tôi có bạn trai nữa kìa. Khi tôi đã bước sang tuổi 40 và có những trải nghiệm chuối củ với hẹn hò qua mạng, tôi thấy mình thà độc thân còn hơn là kết hôn và tôi thấy ổn với điều đó. Nếu yêu và kết hôn, tôi muốn để mọi thứ xảy ra tự nhiên. Còn bây giờ, cứ hẹn hò với chính mình đã nhé.

phu nu doc than2a

Quan điểm của chị đã thay đổi như thế nào sau mấy năm sống độc thân?

Tôi thấy bản thân thoải mái hơn và bớt quan tâm đến suy nghĩ của người khác. Vài người có hôn nhân tồi tệ nhưng họ không dám thay đổi và quay về thời độc thân. Hồi tôi hai mấy tuổi, tôi cũng từng mắc kẹt trong mối quan hệ tình cảm độc hại kéo dài tận 5 năm nên tôi hiểu cảm giác “không dám” đó.

Nói vậy chứ ít nhiều tôi vẫn tin vào câu chuyện một ngày nào đấy chàng Hoàng Tử sẽ xuất hiện. Tôi vẫn hy vọng là ở ngoài kia, có ai đó dành cho mình.

Nếu được thì chị sẽ nói gì với mình hồi còn trẻ?

Tôi sẽ nói với mình hồi còn trẻ là ý kiến của người ngoài không quan trọng và mối quan hệ quan trọng nhất trong cuộc đời này chính là với bản thân mình. Cuối cùng, hãy tin vào trực giác của mình nhé Lori!

Maggie, 65 tuổi, California: "Hãy là chính mình và hãy chấp nhận con người mình".

Tại sao cô độc thân?

Câu hỏi này “khoai” ghê. Có thể nói không phải cô tự quyết định sống độc thân đâu, chỉ là nó tự nhiên diễn ra như vậy thôi. Với cả cô cũng không thích sống ổn định như phần lớn mọi người và gần đây cô phát hiện ra là những người đàn ông cô có cảm tình sẽ không yêu cô đâu.

phu nu doc than3a copy

Cô cảm thấy thế nào về cuộc sống độc thân?

Cô yêu cuộc sống độc thân. Cũng có lúc cô nghĩ nếu có ai đó để dựa vào thì cũng tốt thật đấy.

Quan điểm của cô thay đổi thế nào sau mấy năm sống độc thân?

Suốt một thời gian dài, cô tin vào quan điểm của xã hội: độc thân là chuyện không bình thường. Bây giờ cô biết là cuộc sống vẫn có thể trọn vẹn mà chẳng cần lấy chồng.

Nếu có cơ hội thì cô sẽ nói gì với mình hồi còn trẻ?

Hãy là chính mình và hãy chấp nhận con người mình.

Kendra, 52 tuổi

phu nu doc than5a

Tại sao cô sống độc thân?

Cô từng sống chung với bạn trai suốt 3 năm. Một ngày nọ, ông ấy quyết định chấm dứt mối quan hệ này.

Cô cảm thấy thế nào về chuyện độc thân?

Thực sự thì cũng không tốt lắm, nhưng ít ra nó còn tốt hơn việc để nỗi khiếp sợ cô đơn kéo tụt bản thân mình xuống rồi quật ngã mình. Với cả độc thân cũng tốt hơn là ở trong mối quan hệ mà hai người không còn nhìn cùng một hướng.

Bridget, 33 tuổi, Philadelphia: "Tôi thấy mình vẫn sống ổn mà không cần đàn ông".

Chị cảm thấy thế nào về chuyện độc thân?

80% thời gian, tôi thấy ổn. Tôi chưa sẵn sàng hẹn hò chỉ để chấm dứt tình trạng độc thân, tôi cũng thích hẹn hò với bản thân mình hơn nên tôi cũng không cảm thấy cô độc.

Tôi cũng giỏi sống đơn độc lắm đấy nhé. Tôi sống một mình từ 10 năm trước rồi và tôi cũng đạt được những thứ mình muốn nên tôi thấy mình vẫn sống ổn mà không cần đàn ông.

20% còn lại rơi vào cuối tuần và tôi ước có ai đó cùng dùng “brunch”(*) với mình. Tuy 20% nhỏ thôi nhưng nó cũng làm tôi buồn đấy, được cái là tôi tỉnh mộng cũng khá nhanh.

phu nu doc than4a

Trước đây chị có hay cảm thấy như vậy không?

Khi tôi còn trẻ, tôi cũng bỏ ra nhiều công sức để đi tìm chàng hoàng tử của mình lắm chứ. Lúc đó tôi học cấp 2, cấp 3 và tôi cũng không tự tin lắm vào bản thân. Lên đại học thì tôi cũng tự tin hơn chút và dần dần tiến đến hình mẫu mà mình theo đuổi.

Một phần nữa là bố mẹ luôn dạy tôi tính tự lập, không phụ thuộc vào ai cả nên tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện kết hôn sớm và biến bố mẹ mình thành ông bà ngoại ở tuổi 45, 50.

Julia, 28 tuổi, New York: "Yêu bản thân còn khó hơn yêu ai đó".

Tại sao bạn độc thân?

Vì mình vừa mới quyết định hủy hôn và chia tay với bạn trai 7 năm.

Bạn cảm thấy thế nào khi quay về tình trạng độc thân?

Lúc nào mình cũng cảm thấy sảng khoái, hưng phấn và thấy mình thật quyền lực. Cũng có những ngày thật cô đơn. Nghe chối tai nhưng đó là sự thật đấy.

Ý mình là ai mà chẳng muốn về nhà với người yêu, rồi hai đứa sẽ ngồi ôm nhau trên sô pha cơ chứ. Nhưng mình nghĩ là sau một thời gian dài ở bên ai đó, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy an toàn và yên ổn trong mối quan hệ này.

Sẽ thật tuyệt vời khi chúng ta thoát ra khỏi cảm giác ổn định đó và khôi phục lại sự tự tin của bản thân. Đời vốn khó lường và điều tốt nhất mình có thể làm là hãy tiếp tục làm theo những gì trực giác mách bảo.

phu nu doc than6a

Có phải lúc nào bạn cũng cảm thấy như vậy không?

Cũng không hẳn. Mấy năm trước mình rất sợ phải sống một mình. Mình không phải là đứa tự tin hay thân thiện đâu.

Nhưng mà khi mình nhận ra tình yêu không dẫn mình đến nơi mình muốn đến, khi mình và bạn trai cũ thấy hôn nhân không phải là lựa chọn tốt cho cả hai nên chúng mình đã quyết định chấm dứt mối quan hệ này. Điều đó chẳng dễ dàng chút nào nhưng quyết định đó hoàn toàn đúng.

Đến bây giờ mình với Ex vẫn là bạn thân của nhau và mình thấy biết ơn điều đó.

Nếu có cơ hội thì bạn muốn nói gì với Julia của mấy năm trước?

Yêu bản thân còn khó hơn là yêu ai đó. Hãy sống chậm lại. Hãy học cách kiên nhẫn. Và hãy để mọi thứ phát triển một cách tự nhiên hơn là cứ gồng mình lên mà sống.

(*)Brunch: Từ ghép giữa Breakfast và Lunch, là bữa ăn kết hợp cả ăn sáng và ăn trưa.

Theo: Huffpost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.