• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Grace Kelly: 'Nàng thơ' chỉ dành 6 năm cho điện ảnh nhưng khiến người ta nhớ mãi không quên

Beauty

Grace Kelly nổi tiếng bởi nhan sắc kiều diễm và tài năng diễn xuất trong thời hoàng kim Hollywood. Khi đứng ở trên đỉnh cao của danh tiếng, "nàng thơ" đã chọn "dừng cuộc chơi" để về làm dâu hoàng gia Monaco.

Hãy cùng Lost Bird điểm qua 12 điều thú vị về cuộc đời của "nữ thần vạn người mê" này nhé.

1. Sinh ra trong gia đình mạnh về thể thao

Trước khi kinh doanh sản xuất gạch, cha của Grace Kelly là vận động viên chèo thuyền, từng giành 3 huy chương vàng Olympic. Còn mẹ của bà là giáo viên môn giáo dục thể chất tại trường đại học Pennsylvania. Nếu không theo nghiệp diễn viên, rất có thể Grace Kelly sẽ là vận động viên của môn thể thao nào đó.

grace kelly

Nếu là vận động viên, Grace Kelly chắc chắn sẽ trở thành hoa khôi trong làng thể thao.

2. Đến New York theo đuổi giấc mộng điện ảnh

Năm 1947, bất chấp sự phản đối của gia đình, Grace Kelly vẫn quyết tâm rời Philadelphia để đến New York theo học tại Học viện Kịch nghệ Hoa Kỳ.

Thời gian đầu, Grace Kelly nhận làm người mẫu thời trang, thường chụp ảnh bìa tạp chí và mẫu quảng cáo cho một vài nhãn hiệu. Song song đó, người đẹp cũng tham gia một vài vở kịch và phim truyền hình nhằm mài giũa năng lực diễn xuất và tìm kiếm cơ hội.

grace kelly6

Trong khi các cô gái cùng tuổi chỉ muốn nhanh chóng kết thúc việc học hành và lấy chồng sớm thì Grace Kelly một mình đến New York hoa lệ theo đuổi giấc mơ diễn viên.

3. Biệt danh của công nương xứ Monaco là Graciebird.

grace kelly 1956 ywls

4. Grace Kelly từng trình diễn trên Broadway và nhiều bộ phim truyền hình trước khi có cơ hội khẳng định tài năng với dòng phim điện ảnh.

grace kelly2

Grace Kelly xếp thứ 13 trong danh sách 100 ngôi sao điện ảnh của Viện phim Mỹ.

5. Grace Kelly chỉ đóng 11 bộ phim điện ảnh

Đối với một nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng và đang trên đỉnh cao sự nghiệp, đây quả thực là con số khiêm tốn.

grace kelly7

Trước khi đóng phim, nàng Graciebird là một người mẫu nổi tiếng với vẻ đẹp mỏng manh, nữ tính.

6. Nàng thơ tóc vàng của đạo diễn Alfred Hitchcock

Grace Kelly là nữ chính trong ba bộ phim của đạo diễn Alfred Hitchcock: Dial M for Murder (Cuộc Gọi Chết Người), Rear Window (Vụ Án Mạng Ở Nhà Bên)To Catch A Thief (Bắt Trộm). Đây đều là những bộ phim làm nên tên tuổi của Grace Kelly và nữ minh tinh được mệnh danh là “nàng thơ tóc vàng” của đạo diễn Alfred Hitchcok.

Chính vị đạo diễn này từng chê diễn xuất của Grace Kelly tẻ nhạt và thiếu sinh động. Ông cho rằng nữ diễn viên chỉ thực sự bùng nổ ở những tác phẩm cuối cùng trước khi giã từ điện ảnh.

grace kelly13

Grace Kelly và 2 bạn diễn là Clark Gable và Ava Gardner trong phim Mogambo. Với bộ phim này, Grace Kelly giành được 1 Quả Cầu Vàng và đề cử Oscar năm 1954.

7. Từng một lần từ chối vai diễn sáng giá

Sau thành công vang dội với Dial M for Murder, Grace Kelly có cơ hội hợp tác lần thứ hai với đạo diễn Alfred Hitchcock trong Rear Window. Cùng lúc ấy, người đẹp nhận được lời mời đóng chung với nam tài tử Marlon Brando trong phim On the Waterfront (Trên Bến Cảng).

Sau một thời gian suy nghĩ, mỹ nhân tóc vàng quyết định từ chối On the Waterfront và bay đến Los Angeles hội ngộ với Alfred Hitchcock. Còn vai diễn trong On the Waterfront được trao cho nữ diễn viên Eva Marie Saint.

grace kelly14

Grace Kelly quyến rũ trong phim Rear Window.

Tại lễ trao giải Oscar năm 1955, On the Waterfront vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký như Rear Window, A Star Is Born, Sabrina,... để ẵm một loạt tượng vàng. Phim nhận giải Bộ phim xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất (Marlon Brando), Nữ phụ xuất sắc nhất (Eva Marie Saint) và Đạo diễn xuất sắc nhất (Elia Kazan).

Liệu Grace Kelly có buồn và hối hận không khi đã từ chối On the Waterfront? Câu trả lời là không. Năm đó nữ minh tinh được xướng tên cho tượng vàng Nữ chính xuất sắc nhất. Chỉ có điều, bộ phim giúp nàng Graciebird thắng giải là The Country Girl chứ không phải Rear Window.

8. Biểu tượng thời trang thập niên 50

Grace Kelly là người dẫn đầu xu hướng váy bút chì, giày gót thấp và phụ kiện ngọc trai, tôn lên vẻ đẹp thanh lịch và trang nhã của người phụ nữ.

grace kelly8

Vẻ đẹp dịu dàng, trang nhã của Grace Kelly khiến bao người xao xuyến.

grace kelly12

Grace Kelly là một trong 10 nữ diễn viên đẹp nhất thời hoàng kim Hollywood.

9. Từng dính tin đồn hẹn hò với nhà thiết kế Oleg Cassini

Oleg Cassini là người phụ trách trang phục trên phim trường cho Grace Kelly và nhà thiết kế riêng của Đệ Nhất Phu nhân Hoa Kỳ Jackie Kennedy. Trước khi kết hôn với Thân vương Rainier III, Grace Kelly từng dính tin đồn hẹn hò với nhà thiết kế này.

Có nguồn tin cho hay cả hai đã làm lễ đính hôn song phải hủy bỏ do bị gia đình Grace Kelly phản đối. Nguyên nhân là vì Oleg Cassini từng trải qua một đời vợ. Đối với một gia đình Công giáo, đó là chuyện không thể chấp nhận được. Sau một thời gian bị gia đình gây áp lực, Grace Kelly cuối cùng cũng nói lời chia tay với Oleg Cassini.

grace kelly18

Grace Kelly và Oleg Cassini trong buổi công chiếu phim Rear Window (ảnh: artspace).

grace kelly20

Hai người có một mối quan hệ khăng khít (ảnh: saratogaliving).

10. Cái giá để trở thành Công nương Monaco không hề rẻ

Năm 1955, Grace Kelly đến Pháp tham dự liên hoan phim Cannes. Trong chuyến đi này, người đẹp đã gặp và làm quen với Thân vương Rainier III của Monaco. Ba ngày sau, Thân vương ngỏ lời cầu hôn và nhận được sự đồng ý của Grace Kelly.

Tuy nhiên, gia đình Grace Kelly phải trả 2 triệu USD tiền hồi môn. Mặc dù cha của Grace Kelly là chủ doanh nghiệp sản xuất gạch và vẫn có khả năng chi trả, ông tỏ ra phật ý khi con gái rượu phải trả tiền để có người rước về nhà.

grace kelly15

Đám cưới giữa Grace Kelly và Thân vương Rainier III.

grace kelly9

Hai vợ chồng Thân vương sánh đôi trong ngày sinh nhật của Công nương.

11. Giã từ sự nghiệp và trở thành Vương phi ở tuổi 26

Grace Kelly là một diễn viên vừa đẹp vừa giỏi nhưng bà chỉ gắn bó với điện ảnh vẻn vẹn 6 năm. Năm 26 tuổi, bà chính thức dừng cuộc chơi, từ bỏ quốc tịch Mỹ và trở thành Vương phi xứ Monaco. Tuy nhiên, điều ngang trái là người chồng hoàng gia của bà đã ban hành luật cấm chiếu phim của vợ tại Monaco.

grace kelly3

Công nương chụp ảnh cùng đứa con thứ hai là Hoàng tử Albert, hiện là Thân vương xứ Monaco.

12. Qua dời do gặp tai nạn

Năm 1982, trên đường lái xe về Monaco, Công nương Grace Kelly lên cơn đột quỵ dẫn đến mất lái. Chiếc xe chở Công nương và con gái là Công chúa Stephanie đã văng ra khỏi sườn núi. Tuy kịp thời đưa đến bệnh viện, Grace Kelly gặp nhiều chấn thương nghiêm trọng ở đầu và ngực nên gần như không còn hy vọng sống sót. Đêm hôm sau, bà qua đời ở tuổi 52.

Tuy chỉ đóng phim 6 năm và dành phần đời còn lại cho gia đình hoàng tộc cùng các hoạt động từ thiện, Grace Kelly mãi là nàng thơ tài hoa của làng điện ảnh thế giới. Hãy cùng ngắm lại những khoảnh khắc rực rỡ của Gracibird nhé!

grace kelly22

Grace Kelly trong chiếc váy xanh kinh điển tại lễ trao giải Oscar 1955.

grace kelly23

Đôi mắt xanh sâu thẳm lay động lòng người.

grace kelly24

Vẻ đẹp không góc chết.

grace kelly17

Nàng Công nương kiều diễm trong chiếc váy cưới đẹp nhất lịch sử.

grace kelly19

Grace Kelly sau khi sinh con gái đầu lòng.

grace kelly21

Ảnh chụp Công nương ở tuổi tứ tuần vẫn xinh đẹp, trang nhã như ngày nào.

Theo: Harpersbazaar, Pinterest
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.