• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Hành trình trở thành Công nương nước Anh mẫu mực và đáng mến của Kate Middleton

Chị em

Năm 2011, khoảng 2 tỷ người háo hức đón xem một hôn lễ thế kỉ, hôn lễ Hoàng gia của Hoàng tử WillamKate Middleton diễn ra ở Tu viện Westminster. Tại đây, một cô gái thường dân đã chính thức trở thành một phần của gia đình Hoàng tộc.

kk3

Một quản gia Hoàng gia đã trả lời tờ Express rằng: “Middleton rất quen thuộc với cách sống của Hoàng gia, tôi dám chắc như vậy… Cô ấy không hề xa lạ gì với những quy cách và chuẩn mực ở Cung điện, cô ấy biết những gì mình đang mong đợi. Đó không phải là bản năng nhưng nó cũng không hề khó khăn đối với cô gái này.”

Tuy nhiên, để trở thành một phần của Hoàng gia và được công chúng mến mộ thì không phải điều dễ dàng. Biết được quá trình mà Kate, từ một cô gái thường dân đến Nữ công tước danh giá được yêu quý sẽ giúp chúng ta sẽ hiểu tại sao việc chuyển đổi này không thể làm khó cô ấy.

Một em bé mũm mĩm cùng cách giáo dục độc đáo

k7

Nhà nghiên cứu về Hoàng gia, Katie Nicholl đã viết về Kate trong cuốn tiểu sử Kate: The Future Queen của cô: Sau một trận tuyết dày, ngày 9/1/1982, tại bệnh viện Hoàng gia Berkshire, cặp vợ chồng MichaelCarole Middleton đã chào đón đứa con đầu lòng của họ, Catherine Elizabeth Middleton (Kate sau này). George Brown, người vừa là hàng xóm vừa là bạn của Carole đã đến thăm em bé Kate một tuần sau khi cô được sinh ra. Theo lời bà, “Catherine là một em bé đáng yêu, bụ bẫm. Nó rất ít khi mè nheo.”

Bố mẹ Kate gặp nhau khi mẹ cô đang làm tiếp viên hàng không tại Hãng hàng không British Airways. Còn bố cô, người xuất thân từ một gia đình Anh giàu có, cũng đang làm việc trong ngành hàng không ở vị trí điều phối chuyến bay. Theo Katie, đây là một công việc được trả lương cao và có vai trò rất quan trọng trong việc điều hàng sân bay Heathrow.

k

Bốn tháng sau sinh nhật hai tuổi của cô bé Kate, và chỉ tám tháng sau khi em gái của Kate, Pippa chào đời, ông Michael đã nhận lệnh luân chuyển đến Amman, Jordan. Sau đó, gia đình nhỏ này đã có một chuyến đi dài từ Anh đến Trung Đông.

Một cô bé lên 3 cùng nền văn hóa đặc biệt

k1

Gia đình Middleton chỉ sinh sống ở Amman hai năm rưỡi. Biết trước được việc chuyển đến Trung Đông chỉ là tạm thời, Michael và Carole đã sắp xếp việc học của Kate một cách phù hợp nhất. Robert Acheson, Hiệu trưởng Trường Dự bị St. Andrew cho biết: “Tôi gặp họ lần đầu tiên vào năm 1983, trước khi họ chuyển đi. Lúc đó, họ đang tìm hiểu về ngôi trường vì vậy tôi đã đưa cho họ bản giới thiệu.”

k2

Đối với gia đình Middletons, giáo dục là điều tối quan trọng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi bố mẹ Kate gửi cô đến “nhà trẻ đắt đỏ nhất trong quận dành cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi” khi họ đến Jordan. Ở đây, Kate được giáo dục thông qua những trò chơi, cô bé sẽ nói tiếng Ả Rập, ăn thức ăn Jordan, nghe kinh thánh Koran và làm bạn với những đứa trẻ đa sắc tộc đến từ Anh, Nhật, Jordan, Indo và Mỹ. Có thể nói, đây là một phương thức giáo dục hoàn hảo dành cho nhà lãnh đạo tương lai.

Cô gái 100 dặm/giờ

k4

Kate gần bước sang tuổi thứ 5 khi cùng gia đình trở lại Anh. Katie Nichol đã viết trong cuốn tiểu sử: “Cô ấy cao hơn so với tuổi, cùng mái tóc xoăn và vàng hoe vì nắng.” Công nương của chúng ta?? Tóc vàng? Có thể bạn không tin nhưng đó là sự thật. Tuy nhiên, khi trở lại Anh, màu tóc đó không còn duy trì được lâu.

k3

Như kế hoạch, bố mẹ Kate đã cho cô theo học tại trường St. Andrew. Theo Hiệu trưởng trường, cô bắt đầu vào việc học ngay lập tức. St. Andrew tập trung vào “mục vụ, chơi và kết bạn.” Trường thường tổ chức các chuyến đi thực địa để dạy học sinh cách chăm sóc các sinh vật.

Theo giáo viên thể dục tại St. Andrew, Denise Allford, Kate rất thích chạy nhảy với biệt danh “cô bé 100 dặm/giờ”. Hiệu trưởng Robert Acheson cũng nhận xét Kate là một cô bé “được dạy dỗ rất tốt” và là một học sinh “chăm chỉ”. Ông cho rằng bố mẹ cô chính là những người đóng vai trò cốt yếu trong việc giáo dục cô. Ông còn cho biết cặp vợ chồng đã làm việc “cực kì chăm chỉ” để Kate có thể đến trường ngay sau khi trở về từ Jordan.

Kate không có những năm tháng đáng ngại ngùng ở lứa tuổi dậy thì?

km1

Khi hầu hết chúng ta đều cảm thấy xấu hổ khi nhìn lại những hình ảnh từ hồi “trẻ trâu” của mình thì Kate Middleton hẳn là một ngoại lệ. Video về vở kịch The Murder in the Red Barn mà Kate tham gia vào năm cô 13 tuổi là minh chứng rõ ràng nhất cho việc này. Trừ việc mái tóc bob của cô hồi đó, thì Kate hoàn toàn nhìn không khác gì hiện tại. Và, cho dù cô phải mặc đồ diễn, Kate nhìn vẫn rất thời trang trong chiếc váy mang phong cách Victoria ấy.

km

Có lẽ điều còn thú vị hơn vở kịch này chính là khi kết thúc của nó thật sự rất giống với cuộc đời Kate. Đương nhiên là không bao gồm vụ giết người... và cả nhà kho màu đỏ. Trong phần miêu tả của video, người bạn diễn cùng Kate trên sân khấu đóng vai một thầy bói. Chúng ta có thể nghe thấy thầy bói này đã chỉ ra “tình yêu” và “giàu có” khi nhìn vào tay Kate. Thầy bói cũng nói: “Cô sẽ gặp được một người đàn ông đẹp trai, giàu có và lịch thiệp. Không chỉ có thế, người đàn ông này sẽ yêu cô, kết hôn và đưa cô đến London." Và điều ngạc nhiên nhất, tên người đàn ông ấy cũng là William!!!

Một cô nữ sinh thầm lặng

k5

Bo Bruce, con gái của Bá tước Cardigan, bạn học cũ của Kate, sau này là ngôi sao của chương trình The Voice, trả lời tạp chí Hello! về việc đi học cùng với chị em nhà Middleton.

“Họ là những cô gái tuyệt vời ở trường và họ đều được mọi người yêu mến. Kate thời đó đã luôn xinh đẹp đến khó tin. Cô ấy nhìn không khác gì những minh tinh hiện nay cả. Khi còn ở trường, tôi đã luôn hâm mộ cô ấy.”

k6

Mặc dù sở hữu rất nhiều điểm quyến rũ, Kate không phải là người thu hút sự chú ý ở trường. Giáo sư Peter Humfrey, người giữ chức Trưởng khoa Lịch sử nghệ thuật trong thời gian Kate theo học tại St. Andrew đã trả lời tờ The Telegraph rằng: “Em ấy luôn duy trì một lí lịch bình thường. Kate không làm bất cứ điều gì để thu hút sự chú ý cả. Em ấy là một người kín đáo.” Với tính cách này, bạn sẽ không thể tìm được một "giai thoại thú vị" về Kate Middleton, nhưng theo lời giáo sư Humfrey, đây là những phẩm chất cần thiết để giúp Kate có thể "vững vàng trong vai trò của mình" . Một bạn cùng lớp của Kate cũng đồng tình với giáo sư Humfrey về sự không phô trương của Kate: “Tôi hầu như không chú ý đến cô ấy, cô ấy chỉ đến lớp và ra về thôi.”

k9

Kate lúc đó có thể là một người không nổi bật, nhưng nhìn cô ấy của hiện tại mà xem!

Hoàng tử cũng không thể làm ngơ trước sự thu hút của cô gái này

k11

Kate không hề phô trương khi ở trường nhưng điều này cũng không cản trở Hoàng tử William chú ý tới cô. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ U.K. Press Association vào năm 2010, cặp đôi đã tiết lộ một số chi tiết về những lần gặp mặt cũng như về mối quan hệ của họ. Kate đã nói với William trên ABC News rằng: “Em nghĩ mặt mình đã đỏ bừng khi gặp anh, em gần như đã muốn bỏ chạy vì quá ngại ngùng khi nhìn thấy anh”. Theo thời gian, họ trở thành bạn thân và thậm chí còn là bạn cùng nhà khi cùng sống chung trong một căn hộ trước khi quyết định hẹn hò.

k13

Nhưng, điều gì ở Kate đã thu hút ánh mắt của Will? Phải chăng đó là chiếc váy đen xuyên thấu, siêu xuyên thấu, mà Kate đã mặc trong buổi trình diễn thời trang ở Đại học St. Andrews vào năm 2002? Theo những gì viết trong tiểu sử của Kate, thì đúng vậy. Chàng hoàng tử đã bị Kate "hấp dẫn và thu hút theo một cách hoàn toàn mới mẻ”.

Với một người không muốn thu hút sự chú ý của đám đông thì việc mặc một chiếc váy xuyên thấu hoàn toàn là sự chuyển hướng đầy bất ngờ, một sự vô tình đã thay đổi cả dòng chảy lịch sử.

Một cuộc tình bí mật cùng với sự nghiệp đa dạng

k12

Dù trải nghiệm ngắn trên sàn diễn thời đại học có làm Kate hứng thú với thời trang hay không, cô vẫn bắt đầu công việc với vai trò là một trợ lí thu mua phụ kiện tại Jigsaw, một công ty quần áo ở London, Anh vào năm 2006. Cũng vào lúc này, Kate và William hẹn hò trong bí mật. Tuy nhiên, có bí mật nào mà mấy tờ báo lá cải không thể khui ra?

Tuy Kate tốt nghiệp vào năm 2005 với tấm bằng về Lịch sử nghệ thuật, việc tìm việc không phải là dễ dàng đối với cô, phần nhiều là vì công việc đó phải đáp ứng yếu tố “được Hoàng gia cảm thấy đáng tôn trọng” cùng với điều kiện Kate có thể nghỉ mà không cần thông báo chi tiết. Không lâu sau, Kate quyết định thôi việc ở Jigsaw và theo học nhiếp ảnh chân dung.

k14

Cuối cùng, sau nhiều năm đèn sách, công việc chính thức mà Kate đang làm là một thành viên của Hoàng gia, một Công nương đáng mến.

Bạn có thể cho rằng quá trình học tập và làm việc của cô ấy hoàn toàn không liên quan gì đến vị trí hiện tại của Kate. Nhưng thực tế đã chứng minh Kate hoàn toàn xuất sắc trong việc kết hợp Lịch sử nghệ thuật, nhiếp ảnh và cả thời trang vào công việc của mình.

Cuối cùng họ cũng đính hôn

k15

Sau nhiều năm hẹn hò cùng một lần chia tay, William và Kate cuối cùng cũng đã đính hôn vào tháng 11/2010. Cùng với việc đính hôn, hình ảnh chính thức đầu tiên của cặp đôi cũng được công bố. Không có gì ngạc nhiên về sự hoàn hảo của bộ trang phục lúc đó Kate lựa chọn, nhất là khi có sự giúp đỡ của Giám đốc sáng tạo thương hiệu Issa, Daniella Helayel và cả nền tảng về thời trang sẵn có của chính Kate.

k16

Chiếc váy màu xanh của thương hiệu Issa được Kate mặc đã cháy hàng ngay sau khi những tấm hình được công bố. Tuy nhiên, việc gì quá cũng không tốt, ngay cả việc tốt. Theo tờ NBC Today, Helayel đã quyết định rời khỏi thương hiệu này sau khi “trải qua một cuộc khủng hoảng về các đơn đặt hàng”. Vào tháng 3, 2018, nhà thiết kế này đã quyết định ra mắt mẫu váy này một lần nữa tại House of Fraser. Nếu bạn chưa kịp chiếc váy màu xanh giống hệt Kate, thì đừng lo bạn vẫn có thể mua phiên bản màu đỏ dưa của nó với giá khoảng 29 Bảng Anh (khoảng 860.000 VND).

Chúng ta lúc đó không ai biết rằng chiếc váy xanh này chỉ mới là sự bắt đầu cho những bộ trang phục Hoàng gia đáng kinh ngạc sau này.

Chiếc váy cưới của mọi thời đại

k21

Thời trang vào năm 2011 hoàn toàn khác vào năm 2018, nhưng váy cưới của Kate Middleton thì vẫn luôn lộng lẫy như năm 2011. Vào ngày cưới của Kate, nhà thiết kế váy cưới được tiết lộ là Sarah Burton đến từ thương hiệu Alexander McQueen. Và đương nhiên chiếc váy này không hề rẻ. CBS News đã ước tính chiếc váy cưới tuyệt đẹp này có giá khoảng 434.000 USD (khoảng 10 tỉ VND).

k22

Khi đeo thêm vương miện của Nữ hoàng, mặc chiếc váy với phần ren được thiết kế riêng, cùng chiếc khăn voan dài phủ kín hai chân đã khiến Kate thật sự tỏa sáng. Sau khi có những buổi học riêng với thợ trang điểm Arabella Preston, Kate được cho là luôn “thoải mái và tự tin khi tự trang điểm cho mình”, ngay cả trong ngày trọng đại nhất.

k19

Mark Niemierko cho biết: “Những thành viên của Hoàng gia luôn tự trang điểm trong những sự kiện của Hoàng gia. Một phần trong bộ giao thức học để trở thành một phần của Hoàng gia là học cách tự trang điểm cho mình!”

Một tủ quần áo rất “Công nương”

k27

Chỉ tính riêng trong năm 2017, Kate đã kí kết thành công hơn 100 bản cam kết của Hoàng gia: 63 bản ở Anh Quốc và 42 bản kí tại các nước khác.

Nếu như bạn đánh giá cô là người kí được ít các bản cam kết nhất so với các thành viên còn lại của Hoàng gia, thì hẳn bạn đã quên, trong năm 2017, Kate mang thai, là mẹ của hai đứa bé, và cô còn mắc chứng viêm thận thai nghén, một dạng của ốm nghén, chứng bệnh đã khiến cô phải nằm viện trong những ngày đầu của thai kì.

k23

k24

Theo tờ Town & Country, năm 2018, trong khi vẫn đang mang thai, Kate đã hoàn thành gấp đôi số cam kết mà cô đã làm được ở lần mang thai thứ nhất và thứ hai. Công nương đích thực là một nghề.

kt

Khi tham dự các buổi kí kết cũng đồng nghĩa với việc lộ diện trước công chúng. Cùng với đó là nhu cầu về một tủ quần áo rộng rãi, thoải mái nhưng vẫn phải sành điệu. Từ những ngày đầu tiên sống với thân phận một Công nương, Kate luôn tuân theo những quy tắc khắt khe về trang phục của Hoàng gia Anh mà vẫn nhìn rất thời thượng và thanh lịch.

Giữ dáng sau khi sinh con

k28

Có thể Kate luôn gắn liền với hình ảnh một Công nương hiện đại và trang nhã, nhưng điều này không có nghĩa cô chưa bao giờ phá cách. Trong khi một số người cho rằng Kate đã có những lựa chọn trang phục quá an toàn, thì Kate đã thực hiện một bước tiến lớn trong cả thời trang và cả phái nữ, vào mùa hè năm 2013.

Không lâu sau khi hạ sinh đứa con đầu lòng, Kate cùng chồng mình, Hoàng tử William đã cùng nhau lộ diện trước công chúng để giới thiệu thành viên mới của Hoàng gia. Mọi người đều có thể nhìn thấy rõ ràng bụng sau sinh của Kate. Không giống như những điều mà giới Hollywood muốn chúng ta tin, bụng của một người mẹ sau khi sinh phải mất hàng tuần thậm chí hàng tháng để nhỏ lại - chuyên gia về hình dáng cơ thể Leslie Goldman đã khẳng định về điều này trên tờ Shape. Kate đã cho cả thế giới thấy đây hoàn toàn là điều bình thường: cơ thể sau sinh của một người mẹ. “Tôi chưa từng thấy người mẹ nổi tiếng nào công khai hình ảnh của mình sau sinh như thế. Kate chính là người đầu tiên.” Và giờ, ai mới là người thích an toàn?

Công nương của chúng ta mặc lại không chỉ một mà rất nhiều bộ đồ

kk1

Nhiều người nổi tiếng cho rằng mặc lại một bộ đồ hai lần là một sai lầm, thì Kate hoàn toàn không quan tâm đến điều này. Cuối năm 2017, tờ Insider đã liệt kê 34 bộ đồ mà Kate đã tái sử dụng trong những năm qua, từ áo khoác đến váy và cả suit. Công nương đã cho thấy sự thoải mái hoàn toàn của mình khi mặc một món đồ hai lần, ba lần và hơn thế nữa. Có thể Kate mặc đi mặc lại một món đồ nhiều lần vì cô thật sự rất thích nó, nhưng đừng quên rằng số tiền mà Kate được phép dùng đầu tư vào tủ đồ của mình là có giới hạn.

kk2

kk

Thu nhập 28 triệu đô (khoảng 653 tỉ VND) của Công tước xứ Cornwall, Thái tử Charles, đồng thời cũng là bố chồng của Kate, được chia cho William, Harry, KateMeghan để mua trang phục cho các sự kiện kí kết của Hoàng gia. Vào năm 2017, 5 triệu đô (khoảng 116 tỉ VND) đã được sử dụng để chi trả cho các khoản phí, trong đó bao gồm cả phí trang phục cho các cháu trai và cháu dâu của Nữ hoàng (lúc này không bao gồm Meghan). Thật ra, để đáp ứng được các yêu cầu về phục trang của Hoàng tộc thì đây không phải là số tiền lớn như chúng ta vẫn tưởng. Vì vậy, có thể nói, tái sử dụng lại trang phục là một điều nên làm. Nhưng nói đi nói lại, Công nương Kate luôn xứng đáng với danh hiệu Nữ hoàng của thời trang ứng dụng Hoàng gia.

Theo: the list
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.