• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Mẹ chồng hiền như tiên nhưng khổ đủ đường vì gặp phải dâu tham ăn lại còn đoảng

Chị em

Chắc hẳn ai đã xem bộ phim Sống Chung Với Mẹ Chồng cũng đều ám ảnh với bà mẹ chồng ghê gớm, khó tính hành con dâu "lên bờ xuống ruộng".

Khi bộ phim trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội, nó đã được mang ra bàn luận liên tục, kèm theo đó là những lời bình luận, ca thán của các cô dâu mới về nhà chồng. Các cô nàng độc thân lại càng lo lắng về viễn cảnh tương lai của mình hơn.

Nhưng liệu có phải mẹ chồng nào cũng đáng sợ như thế? Lost Bird đã tổng hợp những câu chuyện về các bà mẹ chồng siêu hiền, siêu vui để các cô gái trẻ có thêm niềm tin vào việc lấy chồng hơn nhé!

images1284304 me chong nang dau

Mẹ chồng khéo, con dâu vụng

Qua rồi cái thời mà con dâu phải làm hết mọi việc trong nhà. Thời nay, nhiều cô dâu sinh ra trong các gia đình khá giả, ở nhà được nuông chiều hết mực, chính vì vậy, khi về nhà chồng kĩ năng làm việc nhà cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Thế là có bao nhiêu pha "cười ra nước mắt" giữa hai người phụ nữ trong nhà. Con dâu chán mẹ chồng, mẹ chồng thì ngán ngẩm nàng dâu "đoảng". Thế là, vợ chồng còn chưa kịp yêu thương, cãi vã gì, đã thấy nàng dâu đùng đùng xách túi bỏ đi vì "ngán mẹ anh quá."

4740 10

"Tác phẩm" huyền thoại của một nàng dâu đoảng từng gây bão cộng đồng mạng

Trong trường hợp này, luôn phải có một bên nhượng bộ. Mẹ chồng không cản được lũ, không chuyển được lũ thành nước tưới tiêu, thôi thì đành...kệ vậy. Con dâu vụng, mẹ chồng làm hộ cho yên ấm cửa nhà. Đó là câu chuyện của tài khoản V.T.T. Tài khoản này kể: "Có ai nướng bánh trung thu bằng bếp củi không? Đây là tác phẩm của mẹ chồng em nướng bằng bếp củi. Bao nhiêu phần khéo dành hết của con dâu rồi các mẹ ạ. Nên con dâu vụng thối chỉ ngồi ngắm để chờ được ăn thôi."

capture2

Mẹ chồng nào cũng hiền, rồi khéo thế, thì làm gì có hục hặc mẹ chồng nàng dâu phải không các nàng?

Mẹ chồng khác gì mẹ đẻ đâu...

Có nhiều gia đình, cô dâu cưới chồng phải đi rất xa. Ra Bắc vào Nam, nên cuộc sống nàng dâu mới có nhiều điều khó khăn, không có nhiều người quen, công việc và các mối quan hệ xã hội đều mới lạ, có việc gì muốn gọi bố mẹ đẻ thì phải chờ rất lâu bố mẹ mới sắp xếp để vào được. Trong trường hợp này, cô vợ trẻ chỉ biết nhờ chồng, nhờ gia đình nhà chồng. Ai may thì được chồng thương yêu, ai đen đủi gặp phải ông chồng vô tâm, gia đình hà khắc thì không khác gì địa ngục. Tài khoản T.V đã may mắn có được một bà mẹ chồng vô cùng tâm lý như thế này đây!

15267665 1098627913588456 2525222461056699174 n

Tài khoản T.V chia sẻ: "Mình lưu má là má, vì mình thương mẹ chồng mình như mẹ ruột. Không có má chắc nhiều lúc thấy tủi. Má cũng thương mình nhiều lắm." Mẹ chồng thế này, tâm lý và đáng yêu quá phải không?

Con dâu lầy lội, mẹ chồng siêu hài

Có nhiều nhà, mẹ chồng và con dâu thân như bạn, nhất là các bà mẹ chồng trẻ, tư duy hiện đại. Nhưng cũng chính vì cái sự thân thiết thái quá đó, thành ra nhiều lúc có những sự thể vừa thương lại vừa buồn cười như dưới đây.

31358068 1762161197163261 6896156256763904000 n copy 1

Tài khoản M.B này chia sẻ: "Các mẹ ơi, giúp em với. Chẳng là nãy em đang nấu cơm chưa, mẹ chồng em đi vào cắn vào vai em một phát rõ đau. Mà đau thật chứ. Em vẫn cười nhưng lỡ mồm phun ra câu: "Có khi mai phải đi tiêm phòng rồi." Em biết nói thế là sai nhưng tại em đau quá mà cũng chỉ nghĩ đùa thôi, ai ngờ đùa hơi quá. Giờ thì mẹ chồng em mặt lạnh lùng lắm. Bình thường em với mẹ chồng hòa hợp lắm, cũng không ghét hay xích mích gì hết. Cứu em với."

Đành rằng mẹ chồng dễ tính nhưng vẫn là bề trên, chứ không phải là bạn là bè của các nàng dâu. Mong là cô dâu trẻ này thuận lợi vượt qua "cơn bão". Có lẽ mẹ chồng cô dễ tính nên chắc cũng phải người giận dai đâu, nhưng lần sau cũng phải chú ý hơn nhiều đấy! Đừng để mối quan hệ đang vui vẻ lại thành họa lớn, vì cả hai vẫn phải sống với nhau dài dài mà!

Thôi thì, tham ăn là phúc...

Câu chuyện dưới đây thì lại kể về một nàng dâu tham ăn khiến mọi người phải cười bò. Ở nhà cái gì cũng là của mình hết, nên thành ra đi làm dâu, vẫn có những cô nàng "hồn nhiên như cô tiên", ăn hết cả bưởi Tết của mẹ chồng thế này.

capture

Nàng dâu A này viết: "Các mẹ ơi, mẹ chồng em mua cả trăm quả bưởi Diễn để biếu khách hàng và để dành ăn Tết. Mà ngày nào em cũng mang 2 -3 quả ra bổ ăn hết, xong đi vệ sinh cả ngày. Hôm nay lại có chị bảo em là ăn bưởi nhiều thế có axit không tốt. Nhưng bưởi Diễn ngọt mà nhỉ, có sao không mọi người? Mà em thấy nó ngon quá, cũng lành, an toàn đấy chứ! Nghe xong sáng giờ không dám ăn nữa!".

Có nàng dâu nào mà đã ăn đồ của phụ huynh, lại còn đi "thú tội" hỏi kinh nghiệm thế này không? Hẳn mẹ chồng phải rất hiền, chứ không thế này cũng liều đấy! Thôi thì Tết năm sau rút kinh nghiệm ăn ít đi, vừa không hết bưởi biếu của mẹ chồng, vừa không bị axit xấu "dâu" nhé!

Đọc xong những câu chuyện bên trên, các nàng đã thấy việc cưới chồng và sống chung với mẹ chồng dễ thở hơn chưa? Đừng vì một vài người kể khổ, mà sợ lấy chồng, vì đời vẫn còn những ông chồng tốt, những bà mẹ chồng hiền, đúng không nào?

Theo: Group Hội cún con 2018
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.