• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Ngoài gái ‘trà xanh’ còn có hẳn BST các em gái họ trà khác đáng sợ không kém mà bạn chưa biết

Chị em

Ngày nay, cư dân mạng thường dùng thuật ngữ “trà xanh” để ám chỉ, châm biếm một ai đó. Vậy “trà xanh” là kiểu người thế nào mà bị "ném đá" kịch liệt đến vậy?

“Trà xanh” là một từ phổ biến trong cộng đồng mạng Trung Quốc, từ gốc là lục trà biểu, tiếng Anh gọi là green tea bitch. Thuật ngữ này xuất hiện vào khoảng giữa tháng 3 hoặc đầu tháng 04/2013, dùng để miêu tả kiểu phụ nữ có dáng vẻ, hành động trong sáng, đáng yêu, thân thiện nhưng thực chất tâm hồn lại chất chứa những suy nghĩ xấu xa, xảo trá, luôn giả tạo và tư lợi cho bản thân. Gái “trà xanh” có thể hiểu nôm na là "miệng nam mô bụng bồ dao găm”.

Hình minh họa

Khi cụm từ gái “trà xanh” xuất hiện, đã có rất nhiều diễn đàn thảo luận về ý nghĩa thực sự của nó. Sau bao ngày tranh luận căng thẳng, cư dân mạng đã tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận chung về đặc điểm nhận diện những cô nàng gắn mác “trà xanh”. Đó là người hội tụ các yếu tố như sau:

Hình minh họa

Đó là một cô gái trẻ thường có mái tóc dài óng mượt, để mái hoặc mái chẻ giữa, ngoại hình không quá xinh đẹp lộng lẫy nhưng cũng không xấu đến mức như Thị Nở, vẻ ngoài dễ nhìn, toát lên sự thân thiện, dễ thương.

Cô ta thường có đôi mắt mở to lấp lánh tỏ vẻ ngây thơ, nhất là khi tiếp xúc với nam giới, hành động thì luôn hòa nhã, gần gũi kết bạn với tất cả mọi người và thường dành những lời khen có cánh cho hội chị em về việc trông họ thon thả thế nào, xinh đẹp ra sao... còn mình càng ngày càng xấu xí, béo lên.

Hình minh họa

Khi ở cùng với phái nam thì cô ta sẽ có biểu hiện “giả ngu”, biết rõ về vấn đề đó nhưng lại tỏ ra không biết gì, thường nịnh nọt và không bao giờ than vãn trước thói hư tật xấu của nam giới. Bên cạnh đó cũng không quên vô tình (thực ra là cố ý) buông lời nói xấu hội bạn gái của các chàng. Cô ta luôn qua lại với nhiều chàng trai và thường đóng vai “em gái mưa”, đi chơi hẹn hò với các chàng nhưng lại chỉ tuyên bố mối quan hệ là anh em. 

Hình minh họa

Một nàng “trà xanh” khi đi cùng bạn bè thường than vãn về cuộc sống cô đơn, khốn khó của mình, khoe khoang về sở thích lãng mạn cổ điển như: đọc sách, nghe nhạc, yêu văn học, nghệ thuật và chính trị. Bên cạnh đó, cô ta còn thể hiện là bản thân rất nổi tiếng, có nhiều người theo đuổi, khi anh nào lại gần tán tỉnh thì sẽ thảo mai là "em làm gì đã có người yêu, em đang sợ ế đây này".

Nhìn chung thì gái “trà xanh” rất thu hút, mê hoặc phái mạnh, tiếp xúc với kiểu con gái này thì chàng nào cũng khờ khạo mà trúng “bùa yêu” của cô ta. Đặc biệt, gái “trà xanh” có sở thích tiếp cận và tấn công những chàng đã có bạn gái, đam mê theo đuổi sự nghiệp “đập chậu cướp bông”, đùa giỡn tình cảm của người khác nên hội chị em căm ghét loại con gái này đến tận xương tủy.

Hình minh họa

Theo cư dân mạng thì gái “trà xanh” rất khó nhận biết, mặc dù có đặc điểm miêu tả nhưng đó cũng chỉ là nhận định chung vì lòng người rất khó đoán định, không thể nhìn mặt mà bắt hình dong. Thông thường, chỉ đến khi nạn nhân biết bản thân bị lợi dụng, tổn thương về mặt tinh thần thì mới hiểu rõ loại người này.

Vì vậy những cô nàng “trà xanh” rất nguy hiểm, họ sẽ tiếp cận bạn vì mục đích riêng, xây dựng kế hoạch hoàn hảo khiến bạn tin tưởng tuyệt đối và trao tình cảm cho họ rồi khi hết giá trị lợi dụng thì bạn sẽ bị “phũ” một cách không thương tiếc. Lúc bạn lột được mặt nạ của gái “trà xanh” cũng là khi bạn đã phải trải qua rất nhiều đau thương vì đã tin nhầm người.

Hình minh họa

Thông thường gái “trà xanh” không cảm thấy nhục nhã, xấu hổ với hành động xấu xa của bản thân. Thế nên khi gây tổn hại cho người này xong cô ta sẽ ngay lập tức tìm đối tượng khác để tiếp cận và lợi dụng nhằm phục vụ tham vọng riêng, cô ta không bao giờ dừng lại âm mưu của mình cho đến khi đạt được mục đích. Vì vậy gái “trà xanh” rất đáng sợ, khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng không biết mình sẽ bị cắm sừng, mất bạn trai hoặc chồng vào lúc nào.

Cùng hội với em gái “trà xanh” còn có đồng bọn là những cô nàng nguy hiểm không kém cạnh mà cư dân mạng Trung Quốc liệt kê ra, như là:

Gái “cà phê”: Kiểu phụ nữ ăn vận lịch sự, quý phái, toát lên vẻ trí thức, sang chảnh và thích tiếp xúc với những người đàn ông giàu có, thành đạt. Họ chỉ kết bạn với người giàu và tìm giá trị để lợi dụng nhằm nâng cấp địa vị của bản thân trong xã hội.

Gái “trà đen”: Là hội những nàng thích ăn mặc lòe loẹt, gợi cảm, đam mê tiệc tùng, uống rượu giỏi, luôn hành động như chị em tốt với nữ giới nhưng lại nói xấu sau lưng và thích cướp bồ của bạn thân.

Gái “trà sữa” : Là kiểu nữ chính bánh bèo vô dụng điển hình trong các phim ngôn tình Trung Quốc, họ có vẻ ngây thơ, yếu đuối, tỏ ra bất hạnh trước mặt các chàng trai, thường tìm cách nhờ nam giới giúp đỡ để tiếp cận và tạo mối quan hệ thân thiết.

Gái “trà Long Tỉnh”: Trà Long Tỉnh là loại trà xanh nổi tiếng ở Trung Quốc. Cô nàng nào mà gắn mác gái “trà Long Tỉnh” thường có biểu hiện thân thiết với các chàng trai như anh em kết nghĩa, thường chơi thân với hội nam giới để lợi dụng về mặt tình cảm và vật chất.

Khái niệm gái “trà xanh” mang ý nghĩa chỉ trích phụ nữ giả dối, thủ đoạn, sống giả tạo. Tuy nhiên thuật ngữ này dần bị cư dân mạng lạm dụng để ném đá những cô gái mà họ ganh ghét, đố kỵ  Một số người còn nảy sinh nghi ngờ, hiểu lầm các cô nàng có tính cách dịu dàng, nữ tính với biểu hiện quan tâm chân thành là gái “trà xanh”, từ đó mà tạo ra những mâu thuẫn không đáng có và khiến các mối quan hệ xã hội dần trở nên căng thẳng. 

Bên cạnh đó trong quan hệ yêu đương, nhiều người cho rằng không nên đổ hết mọi tội lỗi do gái “trà xanh” gây ra. Vì một phần nguyên nhân rạn nứt tình cảm cũng nằm ở người bạn trai có mới nới cũ, dễ thay lòng đổi dạ, thiếu tin tưởng vào bạn gái nên nghe theo những lời bịa đặt xấu xa, từ đó mà tạo cơ hội cho em gái “trà xanh” lợi dụng, chia cắt tình yêu đôi lứa.

Đọc thêm: Furry là gì? Vì sao lại bị thiên hạ tẩy chay, ghét bỏ đến vậy?

Theo: whatsonweibo, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.