• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Ngôi nhà mộng mơ từ vật liệu cũ của cô gái 33 tuổi bỏ thành thị lên núi ở ẩn

Chị em

Trong ca khúc Bài Này Chill Phết của nam rapper Đen Vâu, có câu hát rằng:

Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau

Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau.

Ngôi nhà của Jin

Lời bài hát như động viên, an ủi những người trẻ khi đã quá mỏi mệt với cuộc sống mưu sinh, bon chen nơi phố thị thì hãy giải thoát bản thân, tìm một chốn bình yên để được thả mình sống giữa thiên nhiên, tự do bay bổng, sống chậm lại trước dòng đời hối hả.

Và ở Trung Quốc có cô gái 33 tuổi tên Jing đã quyết định rời xa thành phố, nơi có một công việc ổn định làm nhà thiết kế tại một công ty may mặc để “về quê” đi thu gom phế liệu, sống cùng một chú cún và một con mèo.

Người phụ nữ một mình tự tay xây nên ngôi nhà trong mơ

Năm cô 30 tuổi, sức khỏe dần suy yếu vì làm việc trước màn hình máy tính quá nhiều mà ảnh hưởng đến thị lực, khiến mắt bị tổn thương. Lúc đó, Jing đã đưa ra một quyết định táo bạo khi xin thôi việc, rời xa nơi thành thị hiện đại, phồn hoa để chuyển đến núi Ngô Đồng, Thâm Quyến sinh sống. Từ một người có công ăn việc làm cô chấp nhận làm kẻ thất nghiệp và sống một mình trên ngọn núi hẻo lánh ở vùng nông thôn.

Đống hoang tàn trước khi Jing đến
Thiên đường mà cô tự tạo nên

Cô thuê căn hộ cũ trên núi của một người nông dân với giá thuê là 3.000 Nhân dân tệ/ tháng (hơn 9,9 triệu VNĐ), rộng khoảng 120 m2. Trước khi đến đây, căn nhà đã cũ kỹ, ẩm mốc và chỉ là một đống lộn xộn nhưng với chất nghệ sĩ và đôi bàn tay tài hoa Jing đã tự mình biến nơi đây thành thiên đường, ngôi nhà ấm cúng, chan hòa với thiên nhiên, cảnh sắc thơ mộng của núi rừng.

Sau 950 ngày và 3.500 Nhân dân tệ (hơn 11,5 triệu VNĐ) cô đã cải tạo, biến căn nhà thành một nơi sống lý tưởng, sửa chữa lại toàn bộ với đồ đạc chủ yếu làm từ gỗ cây cô lấy từ trong rừng. Bắt đầu, Jing mua các dụng cụ cơ bản như: sơn, vật liệu dùng đóng đồ rồi thu thập những đồ cũ bỏ đi ở các thùng rác phế liệu.

Cô đã thu gom đồ vật làm từ gỗ, vải cũ mà mọi người vứt bỏ sau đó đem về và chế tác thành những nội thất, đồ đạc mới theo phong cách vintage rất nghệ thuật.

Cô tìm thấy chiếc sô pha bỏ đi nên thu về, lấy vải jean cũ bọc và trang trí lại. Giường thì được ghép từ 4 kệ gỗ lớn và gối, ga trải giường được làm bằng 18 chiếc quần jean cũ. Jing rất thích vải jean nên tận dụng những mảnh vải cũ lúc cô may đồ cho khách hàng để tái chế, làm thành những vật dụng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu cuộc sống như: chăn, đệm, gối ôm, túi hay may quần áo cho chính mình.

Vải cũ cô bện lại và đan thành đồ phụ kiện hay may đồ, nhà ở cho vật nuôi là chú cún bé nhỏ cùng con mèo đen mũm mĩm. Đồ dùng, vật trang trí trong nhà Jing đều làm bằng gỗ được tái chế và tạo phong cách riêng, như móc treo đồ là từ những miếng gỗ có tay nắm cửa ghép lại, cành cây thì cắt nhỏ ra và tạo thành móc đồ.

Không gian xung quanh được sơn vẽ với gam màu tối giản, ánh sáng dịu nhẹ tạo cảm giác ấm áp, thơ mộng và tràn đầy sức sống. Ngôi nhà đong đầy ánh nắng và hương thơm của cỏ cây. Mọi thứ trông rất đơn sơ, bình dị nhưng đẹp đẽ, bình yên đến kỳ lạ.

Độc thân vui vẻ theo cách riêng của mình

Jing chia sẻ rằng cô đã từng rất hoang mang, sợ hãi khi thân gái một mình đến một nơi hoang vu để sinh sống. Đó là một quyết định liều lĩnh và khiến nhiều người phản đối. Thậm chí mẹ cô đã không hài lòng và buồn rầu khi cô đã lớn tuổi, không lấy chồng, lập gia đình, từ một nhà thiết kế có công việc, thu nhập ổn định lại lên núi sống một mình thành người nhặt rác.

Nhưng Jing vẫn kiên định, không hối hận và hạnh phúc với lựa chọn của bản thân. Thời gian trôi qua, mẹ cô cũng dần chấp nhận, thông cảm cho cô con gái cá tính khi nhìn thấy Jing tận hường một cuộc sống vui vẻ, không lo toan muộn phiền và sống lành mạnh, sức khỏe tốt.

Jing trở thành bà cô độc thân sống một cuộc đời đơn giản, dậy từ 5 giờ sáng, đi bộ cùng chú cún yêu đến 7 giờ rồi hái lượm, thu gom những thực phẩm thiên nhiên xung quanh núi, ăn sạch sống xanh, đi ngủ trước 10 giờ tối. Mỗi ngày trôi qua trong yên bình cùng những niềm vui nhỏ bên hai người bạn vật nuôi. Hằng tháng cô chi tiêu cho cá nhân gần 1.000 Nhân dân tệ/ tháng (khoảng hơn 3,3 triệu VNĐ), thời gian gần đây cô đã trở lại thiết kế và may đồ để kiếm thêm thu nhập.

Cô tâm sự là giờ đây bản thân không còn lo lắng về vật chất hay tiền bạc như trước, không khổ sở, dằn vặt suy tính về tương lai. Cô học cách buông bỏ và sống chậm lại, lạc quan hơn, an nhiên vui vẻ với cuộc sống độc thân nhìn ngày tháng trôi qua êm đềm.

Jing quả là một cô gái đặc biệt đã dũng cảm tự tạo nên hạnh phúc cho riêng mình. Còn bạn, bạn có dám từ bỏ tất cả để làm theo tiếng gọi con tim, sống với những gì mình mong muốn mà mặc kệ sự đời?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.