• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Nhật Bản khảo sát 200 nhà quản lý nhân sự: Kiểu tóc nào giúp bạn nhìn như một nữ nhân viên giỏi?

Chị em

Nhật Bản, những năm Đại học là khoảng thời gian hiếm hoi người Nhật không bị ràng buộc bất cứ yêu cầu nào về ngoại hình. Sau nhiều năm phải tuân thủ các quy định nghiêm khắc về đồng phục và cách ăn mặc ở trường trung học, họ sẽ không phải lo về điều này trong 4 năm Đại học và sau đó lại phải quay về những bộ đồng phục tẻ nhạt khi vào làm ở các công ty.

hs 0

Trong khi hầu hết các công ty đều có các quy định về quần áo thì tóc lại là một khía cạnh mà ít có cơ quan nào đề cập. Vì vậy, để đem đến cái nhìn rõ ràng hơn về hình ảnh tóc tai mà các công ty Nhật Bản muốn thấy ở nhân viên của mình, AB&C, công ty quản lý chuỗi salon tóc Agu có trụ sở tại Tokyo đã hỏi 200 nhà quản lý nhân sự Nhật Bản về ý kiến của họ.

5b6b94aa2a1db530b3b5e950e8835c15

Nhật Bản nổi tiếng với sự đa dạng về phong cách cũng như kiểu tóc

63% trong số này cho biết họ cảm thấy bị làm phiền bởi các kiểu tóc của những nhân viên mới (những người bắt đầu công việc vào tháng Tư). Tuy nhiên, chỉ có một nửa trong số này cho biết họ đã thực sự cảnh báo nhân viên của mình về việc để kiểu tóc phù hợp với môi trường làm việc.

Số liệu trên cho thấy những người được phỏng vấn có vẻ không cởi mở lắm về vấn đề này. Để thu thập được thông tin tốt hơn, nhóm thực hiện khảo sát đã giới thiệu bộ hình gồm 11 phụ nữ với 11 kiểu tóc khác nhau và hỏi những nhà tuyển dụng “Ai trong số họ nhìn có vẻ là người làm việc tốt?”

hs 1 1

Từ kết quả ta có thể rút ra được các nhà tuyển dụng tin rằng người có mái tóc gọn gàng, mượt mà nhưng không tạo kiểu nhiều chính là những nhân viên giỏi.

hs 2 1

Trong khi đó, tóc uốn, tóc nhuộm và tóc tạo kiểu cầu kì chính là các kiểu tóc khiến các ứng cử viên trở nên thiếu thu hút nhất khi chỉ nhận được vài phiếu bầu.

hs 3 1

Bên cạnh đó, nhóm điều tra cũng làm một khảo sát riêng cho tóc nhuộm. Họ đã lựa chọn một kiểu tóc cơ bản nhưng được nhuộm các màu sắc khác nhau từ đen cho đến nâu sáng. Nhóm khảo sát muốn biết màu tóc nào là giới hạn mà các nhà tuyển dụng có thể chấp nhận.

hs 4

Kết quả khá rõ ràng, phần lớn những người được hỏi cho rằng màu tóc thời trang và nổi bật chính là màu các nhân viên không nên nhuộm khi đi làm.

Quay trở lại với câu hỏi đâu là kiểu tóc giúp các nữ nhân viên nhìn chuyên nghiệp, chúng ta hoàn toàn có thể đưa ra kết luận dựa trên hai kết quả trên.

hs 5

Lựa chọn số một mang lại cảm giác tự tin rất rõ ràng, trong khi đó, hai kiểu tóc còn lại cũng khiến các nữ nhân viên này trở nên thân thiện và giàu năng lượng. Đây cũng có thể xem như là dấu hiệu của những người mạnh về kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.

Mặt khác, ba người ở top cuối có vẻ buồn bã, khó tính. Nếu bạn nhìn thấy biểu hiện này trên những đồng nghiệp của mình, bạn có thể sẽ không đưa ra kết luận ngay rằng họ không phải những người giỏi, nhưng hẳn bạn sẽ nghĩ đến cô ấy có lẽ cũng không thực sự phát huy tốt những điểm mạnh của mình.

hs 6

Không chỉ kiểu tóc, trang phục mà cô gái này đang mặc cũng không phù hợp với môi trường văn phòng ở Nhật Bản

Để đánh giá một người, chỉ kiểu tóc thôi chắc chắn là không đủ, những yếu tố khác như cử chỉ hay quần áo cũng góp một phần rất quan trọng. Tuy vậy, các doanh nghiệp, công ty Nhật Bản thường tin dùng và ưa thích kiểu tóc gọn gàng hơn. Hãy lựa chọn kiểu tóc của mình thật khôn ngoan.

Theo: Soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.