• Về đầu trang
Trang Nhã Jr.
Trang Nhã Jr.

Những lý do khiến người tiêu dùng Việt Nam 'đổ xô' đi mua hàng trên Taobao và các trang mua sắm khác của Trung Quốc

Chị em

Hiện nay, mua hàng online là một hình thức phổ biến và rất được ưa chuộng. Không những mua hàng trong nước, xu hướng đặt hàng ở nước ngoài, đặc biệt là trên các trang mạng như Taobao, Tmall, 1688,... của Trung Quốc cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Không khó để lý giải nguyên nhân khiến chúng "chiếm lĩnh" thị trường.

Giá cả cạnh tranh

So với những brand nội địa hay hàng do shop thiết kế, xét theo kiểu dáng mẫu mã tương tự nhau, rõ ràng giá cả trên Taobao, 1688,... rẻ hơn rất nhiều. Chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng, chúng ta đã có thể mua được những phụ kiện, quần áo hay đồ dùng với chất lượng khá tốt, phù hợp với những ai cuồng shopping, thích thay đổi, hay đơn giản là muốn sắm cho mình những món đồ thật xinh với giá cả phải chăng.

Chiếc váy cực xinh xắn order trên Taobao với giá 300k đã bao gồm tiền ship của Youtuber Gali TV

Mẫu mã đa dạng, bắt trend

Thông thường, những trang bán hàng này nắm bắt và cập nhật xu thế cực kì nhanh. Các mặt hàng như trang phục độc lạ khó kiếm, Kimono, Hán phục,... hay bất kì một mẫu mã nào đang là xu thế đều có thể tìm thấy ở đây.

Màu tím trendy được cập nhật rất nhanh với vô vàn mẫu mã cực xinh trên Taobao, Tmall
Các kiểu trang phục độc lạ, đảm bảo không đụng hàng

Người mua có nhiều sự lựa chọn

Vì sự gia nhập của nhiều đơn vị, shop bán hàng trong cùng một hệ thống nên người mua có thể so sánh giá cả, chất lượng,... để chọn ra mặt hàng vừa ý nhất. Cũng vì thế mà các nhà bán hàng luôn đầu tư để sản phẩm của mình thu hút được nhiều sự chú ý nhất, đồng thời không ngừng cải thiện khâu chăm sóc khách hàng.

Cùng một mặt hàng là short jeans, nhưng có nhiều mẫu mã, màu sắc, giá cả khác nhau cho các tín đồ mua sắm lựa chọn
Dụng cụ làm kem hay bất cứ thứ gì bạn cần đều có thể tìm thấy tại các trang này

Tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách sỉ

Thay vì phải trực tiếp tới xưởng ở Trung Quốc để nhập hàng, người bán trong nước hoàn toàn có thể tự nhập hàng về thông qua các trang thương mại điện tử. Đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc qua lại giao thương giữa các nước bị hạn chế như hiện nay, phương thức này càng thể hiện rõ những ưu điểm của nó. Ví dụ 1688 là hệ thống thiên về bán buôn với đầy đủ mặt hàng trong mọi lĩnh vực, là sự lựa chọn thích hợp cho những ai đang có nhu cầu tìm kiếm nguồn hàng phong phú, giá rẻ với số lượng lớn nhằm mục đích kinh doanh và nhanh thu hồi vốn.

Một góc trang chủ 1688 với đủ các mặt hàng khác nhau, đặc biệt web này cho phép trả giá với nhà cung cấp khi mua số lượng lớn

Vẫn còn những hạn chế

Cũng như mua online thông thường, khách mua hàng trên các web này không thể tận tay cầm và kiểm tra sản phẩm, vì vậy rất dễ xảy ra trường hợp hàng hóa không được như trên hình ảnh và mô tả. Vì vậy, nên chọn những shop có độ uy tín cao, có hình chụp thật, xem kĩ phần đánh giá bình luận bên dưới mỗi sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Bên cạnh đó, việc mua hàng trên các trang web của Trung Quốc còn gặp phải một số hạn chế như ngôn ngữ hầu hết là tiếng Trung Quốc; việc thanh toán, đặt hàng, xử lí đơn hàng, đổi trả khá phức tạp và chưa hỗ trợ nhiều đối với người nước ngoài. Nếu không biết tiếng Trung và chưa nắm rõ phương thức đặt hàng thì bạn nên tìm những đơn vị trung gian chuyên order uy tín để gửi gắm, tránh trường hợp "tiền mất tật mang".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.