Tiếp viên hàng không là nghề nghiệp mơ ước của biết bao cô gái trên thế giới. Tuy nhiên tại Hàn Quốc, không phải ai cũng đáp ứng đủ điều kiện về ngoại hình cũng như năng lực để trở thành một phần của phi hành đoàn.
Nếu may mắn vượt qua vòng tuyển chọn, bạn sẽ tiếp tục phải đối mặt với hàng loạt quy định khắt khe từ các hãng hàng không lớn.
Đầu tiên, các ứng cử viên sẽ được tham gia một lớp huấn luyện cơ bản. Tại đây họ được dạy cách ăn mặc, nói chuyện, mỉm cười và còn nhiều kĩ năng mềm khác nữa. Dù yêu cầu cao là vậy nhưng tiếp viên hàng không luôn là ngành nghề có mức độ cạnh trạnh cực kì cao.
Ví dụ như Asiana Airlines, hãng này yêu cầu nữ tiếp viên phải đội mũ đồng phục cả ngày. Tức là từ khi bước chân vào sân bay cho đến khi kết thúc công việc. Chiếc mũ này đã gây ra không ít bất tiện cho các nữ tiếp viên nhưng họ không thể tháo chúng ra dù chỉ vài giây.
Thật may, quy định cứng nhắc này đã được Asiana Airlines xóa bỏ thời gian gần đây. Việc này nhận được nhiều lời khen ngợi vì nó giúp cải thiện điều kiện làm việc của các nữ tiếp viên. Giờ đây họ sẽ không phải đội mũ 24/24 nữa, ngoại trừ những dịp đặc biệt.
Trong quá khứ, Asiana Airlines cũng có quy định toàn thể tiếp viên nữ phải búi gọn tóc ra sau gáy. Đến nay họ đã nới lỏng quy định bằng cách cho phép các nhân viên có thể để tóc ngắn hoặc tóc bob nếu họ muốn.
T'Way Airlines thì phóng khoáng hơn, hãng này cho phép tiếp viên nữ tự do diện kiểu tóc mà họ thích miễn là nó không khiến cho khách hàng khó chịu.
Jeju Airlines cũng đã sửa đổi một số quy định liên quan đến diện mạo của phi hành đoàn. Theo đó, các tiếp viên hàng không sẽ được phép mang mắt kính, thay vì kính áp tròng. Đây là tin tuyệt vời đối với những tiếp viên từng mắc chứng khô mắt trong các chuyến bay đường dài.
Không dừng lại ở đó, Jeju Airlines còn khiến nhiều người ngỡ ngàng khi để tiếp viên nữ sơn móng tay nếu họ muốn. Từ trước đến nay, các tiếp viên trong ngành thường phải giữ móng tay gọn gàng và sạch sẽ.
Thay vì khắt khe như trước, các hãng hàng không đang dần xóa bỏ và thay đổi những luật lệ không phù hợp với thời đại. Có lẽ họ đã nhận ra một điều rằng: muốn đem đến sự hài lòng cho khách hàng, thì bản thân tiếp viên cũng phải trong tâm thế thoải mái và hết lòng vì công việc.
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.