• Về đầu trang
Mai Mèo
Mai Mèo

Những sai lầm chết người khiến tóc bạn 'rụng như lá mùa thu'

Beauty

Để tóc quá dài

Mỗi người mỗi ý, có nàng yêu mái tóc ngắn cá tính thì cũng có nàng nuôi mái tóc tha thướt dài đến quá lưng. Có nhiều người vì tiếc công sức và thời gian để nuôi tóc đến một độ dài nhất định nào đó nên ngần ngại trong việc cắt ngắn.

Điều này vô tình khiến mái tóc trở nên yếu và dễ gãy rụng, bởi khi càng dài, phần đuôi tóc có xu hướng bị khô xơ, chẻ ngọn nếu không được cắt tỉa định kì. Hơn nữa, các sợi tóc càng dễ bị gãy khi nằm hay tập luyện.

damage hair

Nguồn ảnh: www.evahairclinic.com

Cho dù sở hữu mái tóc dài hay ngắn, các chị em cũng nên cắt tỉa phần ngọn tóc định kì khoảng 1-2 tháng/lần, tùy thuộc vào tốc độ nhanh dài của tóc theo cơ địa mỗi người, hoặc bất cứ khi nào nhận thấy tóc có dấu hiệu hư tổn, rụng quá nhiều hay mỏng đi.

Không chải tóc trước khi gội

Tóc thường yếu và dễ rụng “như lá mùa thu” khi bị ướt. Bởi thế, nếu để nguyên quả đầu rối bù xù mà vào phòng tắm rồi thoa dầu gội lên, lượng tóc rụng của bạn sau đó sẽ nhiều không đếm nổi, còn da đầu thì sẽ bị đau.

Trước khi than vãn về mớ tóc rụng đầy sàn phòng tắm, bạn hãy tập cho mình thói quen dùng lược răng thưa chải đầu nhẹ nhàng khi tóc vẫn hoàn toàn khô ráo trước khi gội. Khi tóc đã hết rối, việc làm sạch bằng dầu gội và các sản phẩm chuyên dụng cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, ngoài ra da đầu cũng không bị tổn thương quá nhiều.

hair fall

Tóc rụng nghẹt cả lỗ thoát nước bồn rửa và phòng tắm là nỗi buồn không của riêng ai. Nguồn ảnh: bathfitterjersey.com

Không cột tóc gọn gàng khi tập thể thao

Mồ hôi và mái tóc bết dầu luôn là nỗi kinh hoàng không riêng ở phái nữ sau khi tập luyện và vận động mạnh. Việc cột tóc gọn gàng khi tập luyện cường độ cao không chỉ để đỡ vướng víu hay che khuất tầm nhìn ảnh hưởng đến kết quả mà còn giúp tóc bạn không dính quá nhiều mồ hôi hay bụi bặm. Ngoài ra, một chiếc băng đô luôn cần thiết với các nàng, kể cả những ai không nuôi tóc mái. Chiếc băng đô sẽ giúp hạn chế lượng mồ hôi và dầu dính bết vào phần tóc trước trán, giảm nguy cơ bị mụn chân tóc – vốn là một loại mụn cứng đầu hơn cả mụn ẩn.

hair in gym

Một chiếc băng đô thể thao hoặc mũ trùm tóc chuyên dụng là phụ kiện không thể thiếu cho các nàng khi tập luyện thể thao. Nguồn ảnh: stylenoted.com

Lạm dụng dầu gội khô và kem ủ tóc

Phải công nhận dầu gội khô là một phát minh thần thánh cho những ai sở hữu mái tóc dầu và thường xuyên phải di chuyển. Chỉ với vài thao tác như xịt và massage nhẹ nhàng, mái tóc bết dầu đã trở nên khô ráo đầy vi diệu.

Tuy vậy, việc lạm dụng dầu gội khô có thể khiến đầu bạn bị gàu và tóc trở nên khô xơ, thiếu sức sống. Lời khuyên ở đây, đó là cố gắng hạn chế sử dụng dầu gội khô và nếu cần thì chỉ dùng ở phần tóc mái – nơi dễ bị bết dầu nhất. Ngoài ra, để đối phó với mái tóc bết dính, bạn có thể cân nhắc việc gội riêng phần tóc mái.

Kem ủ tóc có thể giúp mái tóc suôn mượt, khỏe khoắn nếu bạn may mắn chọn được sản phẩm phù hợp cho mình. Có nhiều người cho rằng kem ủ tóc có thể dùng thay kem xả và dùng liên tục sau bước dầu gội. Đây là một quan niệm sau lầm, bởi kem ủ tóc hay mặt nạ cho tóc chứa khá nhiều dưỡng chất và khi sử dụng quá nhiều lần trong một thời gian dài, chân tóc sẽ bị bít tắc gây rụng. Tốt nhất, chúng ta chỉ nên dùng kem ủ tóc tối đa 2-3 lần một tuần.

hair mask

Một sản phẩm sẽ phát huy đúng tác dụng của nó nếu được dùng điều độ, chứ không phải là quá độ. Nguồn ảnh: rainlillie.com

Trên đây là những lưu ý để bạn điều chỉnh và cải thiện tình trạng tóc của mình, trước khi cầu viện đến các phương pháp tốn kém hơn như đến phòng khám hoặc salon chăm sóc tóc. Trên hết, bạn cần phải hiểu mái tóc mình, có chế độ ăn uống hợp lý cũng như sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp và đúng cách.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.