• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Chỉ cần đeo kính khi lên sóng, nữ phát thanh viên đã thành công phá vỡ định kiến của người Hàn

Chị em

Ngày 10 tháng 4 vừa rồi, nữ phát thanh viên Hàn Quốc Im Hyun Ju lần đầu tiên chọn đeo kính cận khi lên sóng truyền hình quốc gia thay cho kính áp tròng. Đây là một thay đổi nhỏ tưởng chừng như chẳng đáng để quan tâm, nhưng thật ra nó có ảnh hưởng vô cùng to lớn đến cách nhìn nhận của đa số người dân Hàn Quốc.

unnamed

Im Hyun Ju lần đầu tiên đeo kính khi lên sóng truyền hình.

Im Hyun Ju là nữ phát thanh viên duy nhất trong lịch sử của ba đài truyền hình lớn tại Hàn Quốc quyết định đeo kính khi tham gia ghi hình.

Sau khi phát sóng, cô cũng chia sẻ cảm nhận về sự thay đổi diện mạo của bản thân trên Instagram: "Hôm nay tôi đã đeo kính khi ghi hình. Tôi đã không phải gắn lông mi giả hay trang điểm quá dày. Mắt tôi cũng không còn bị khô như lúc đeo kính áp tròng nên cũng chẳng cần đến thuốc nhỏ mắt nữa. Mọi người có vẻ lạ lẫm với hình ảnh này của tôi nên đều hỏi: "Sao cô lại đeo kính vậy?"."

mania done 20180412154912 mwvdgdls

Ảnh selfie của Hyun Ju trên Instagram kèm cảm nhận của cô sau buổi ghi hỉnh.
Nguồn: Im Hyun Ju's Instagram

Cộng đồng mạng không tiếc lời khen ngợi Hyun Ju và ủng hộ cô phá vỡ quy định bất thành văn về ngoại hình của nữ phát thanh viên.

untitled 1 1

Những bình luận khen ngợi của cộng đồng mạng trên Instagram của Hyun Ju. Nguồn: Koreanboo

- "Em ủng hộ quyết định của chị."

- "Hành động của chị tuy nhỏ nhưng mang lại hiệu quả vô cùng tốt luôn. Chị vừa có một đóng góp vô cùng to lớn đến xã hội này đấy. Cảm ơn chị."

- "Tôi cảm thấy hãi hùng vì xã hội này xem việc phát thanh viên đeo kính khi lên sóng như là chuyện gì to tát lắm, nhưng khi nhìn thấy người phụ nữ dũng cảm như bạn dám đứng lên để làm điều đó, tôi thực sự hy vọng rằng chúng ta sẽ có thể thay đổi để mọi thứ tốt đẹp hơn. Cảm ơn bạn."

- "Chị thật tuyệt vời. Em sẽ ủng hộ chị."

- "Chị ngầu thật đấy, em cũng đã bắt đầu đeo kính rồi đây. Cảm ơn chị vì đã dám dũng cảm thay đổi những điều lệ đó."

- "Đúng là ngầu dễ sợ."

Hàn Quốc là một đất nước có yêu cầu tiêu chuẩn về ngoại hình khá cao, đặc biệt là với nữ giới làm trong ngành truyền hình. Tuy chẳng hề có quy định chính thức nào cấm các nữ phát thanh viên không được đeo kính, nhưng vô hình chung, những tiêu chuẩn rập khuôn của xã hội về vẻ đẹp hoàn hảo không tì vết đã gây áp lực với họ. Việc phải dùng đến mi giả, kính áp tròng hay trang điểm dày khiến các nữ phát thanh viên thấy không thoải mái khi truyền đạt tin tức trên sóng truyền hình.

mania done 20180412154911 aobraxiq

Nguồn: Koreanboo

Im Hyun Ju chia sẻ thêm: "Tôi chỉ muốn cho mọi người thấy rằng việc những nữ phát thanh viên như chúng tôi đeo kính khi lên sóng truyền hình chẳng có gì ghê gớm cả. Chúng tôi là nữ phát thanh viên không có nghĩa là chúng tôi không có quyền được đeo kính khi lên sóng. Tôi cũng mong là sẽ không ai bị phân tâm khi xem tin tức bởi cặp kính này của tôi".

Chuyện Hyun Ju đeo kính khi lên sóng truyền hình tưởng chừng như xảy ra một lần trong đời, nhưng sau đó cô lại tiếp tục đeo kính vào lần lên sóng tiếp theo. Hành động này của Hyun Ju như đang ngầm kêu gọi những nữ đồng nghiệp của cô phá vỡ những quy chuẩn vô lý về cái đẹp đang đè nặng lên họ.

untitled 2 1

Hình ảnh Im Hyun Ju trên bản tin buổi sáng vào ngày tiếp theo.
Nguồn: Koreanboo

Sau đó, Im Hyun Ju cũng đã đăng thêm một bài viết dài chia sẻ thêm về cảm nhận của mình lên Instagram vào ngày thứ hai xuất hiện trên sóng cùng cặp mắt kính.

untitled 3

Ảnh selfie cũa Hyun Ju sau ngày thứ hai cô đeo kính trên sóng.
Nguồn: Hyun Ju's Instagram.

Hyun Ju cho biết: "Gần đây tôi đã nhận được khá nhiều sự quan tâm chỉ vì một hành động đơn giản là đeo kính khi lên sóng truyền hình.

Tôi có nhận được tin nhắn của một bạn nữ ứng cử viên cho vai trò phát thanh nhưng chưa có dịp trả lời cô ấy. Trong tin nhắn, cô ấy có kể rằng bình thường cô ấy hay đeo kính, nhưng khi vào buổi thử ghi hình, cô ấy quyết định đeo kính áp tròng. Vì không quen với việc đeo nó nên cô bạn đó đã gặp phải khó khăn vì không thể đọc được bản nhắc thoại khi đọc tin. Nhưng hiện tại, cô bạn này đã có dũng khí để có thể mang kính thay vì ép bản thân mang áp tròng như trước.

Tất cả chúng ta đều biết rằng xã hội này nhìn nhận những người hay đeo kính là kiểu người luộm thuộm và đeo kính như một cách đơn giản để che đi gương mặt mộc của họ. Đặc biệt là khi đi làm, họ đeo kính bởi vì có một áp lực, cho rằng vẻ ngoài của họ trông ổn hơn khi đeo nó.

Tôi cũng nhận được khá nhiều câu hỏi về cặp kính của mình, thực ra lý do cũng chẳng có gì to tát. Mỗi buổi sáng, tôi đều phải thức dậy rất sớm để đến đài truyền hình và ghi hình trực tiếp. Bởi vì tôi ngủ rất ít, nên sẽ thoải mái hơn cho tôi nếu chọn đeo mắt kính thường thay vì kính áp tròng. Nhờ đeo kính thường, tôi cảm thấy dễ dàng hơn trong việc đọc tin tức và mắt tôi cũng không thấy khó chịu như lúc đeo kính áp tròng nữa.

Thực ra tôi chưa thấy bất cứ ai công khai phản đối việc tôi đeo kính cả và tôi đã cần rất nhiều dũng khí để dám làm điều chưa một ai làm qua bao giờ. Sẽ thế nào nếu có ai đó bảo rằng tôi trông không ổn với cặp kính này? Tôi sẽ thực sự thu mình lại mất.

Nhưng tôi không muốn lo lắng nữa, tôi muốn hành động bây giờ. Tôi có niềm tin rằng những khán giả xem bản tin sẽ chú ý vào những thông tin mà tôi truyền tải hơn là cặp kính này. Tôi thực sự cảm ơn các bạn, những người đã giúp tôi nhận ra nỗi sợ không rõ ràng của tôi chỉ đơn giản là nỗi sợ từ chính bản thân tôi, chứ không phải từ công chúng.

Có rất nhiều người hỏi rằng liệu tôi có đeo kính cho những lần ghi hình kế tiếp không. Họ hẳn sẽ thất vọng lắm nếu tôi bảo rằng không. Nhưng tôi mong rằng thời khắc ấy sẽ đến, thời khắc mà cặp kính này của tôi chẳng còn là vấn đề to tát hay là một thứ gì lạ lùng nữa. Bởi vấn đề không phải ở cặp kính của tôi, mà phải nên là ở những gì tôi truyền tải đến công chúng".

Lời chia sẻ chân thành của Im Hyun Ju đã truyền cảm hứng đến tất cả đàn ông lẫn phụ nữ trên khắp đất nước Hàn Quốc. Họ cũng trông đợi vào việc nhìn thấy cô cũng như các nữ phát thanh viên Hàn Quốc khác trở nên thoải mái, tự nhiên hơn khi đọc bản tin trên sóng truyền hình, cũng như hy vọng sự áp đặt về ngoại hình lên phụ nữ đất nước này sẽ được phá bỏ hoàn toàn trong tương lai.

Theo: Koreanboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.