• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Phụ nữ đem gì bên mình để an toàn khi ra ngoài chạy bộ?

Chị em

Những ngày này, các vụ việc không may xảy ra với phái yếu xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống. Mỗi thời điểm trôi qua, cứ lên mạng, đọc báo hoặc lướt mạng xã hội, không khó để chúng ta thấy những dòng tin tức đau lòng, đầy sợ hãi, cứ thế ập vào mắt. Dù những sự việc không chỉ gói gọn với riêng một nửa thế giới, nhưng không cần phải làm một bảng thống kê để biết bên nào chiếm phần đa số.

Và kể cả khi mọi người hãy còn đang bắt đầu những tranh cãi, ý kiến về việc con gái được bảo ban những gì so với con trai được dạy dỗ thế nào; thì vẫn thật đáng buồn, thời gian này, bảo đảm sự an toàn của nữ giới mới là điều đáng quan tâm hơn cả.

1

Amanda Deibert, một cây bút truyền hình kiêm biên tập truyện tranh, vừa tạo nên làn sóng lớn khi đặt ra câu hỏi “phụ nữ đem gì bên mình để an toàn khi ra ngoài chạy bộ?”.

2 copy

Bắt đầu với một nhóm các mẹ bỉm sữa, các câu trả lời đã lan ra bên ngoài khi Amanda đăng bài trên Twitter.

3 copy

Chỉ là một câu hỏi đơn giản, thuần túy về việc chạy bộ một mình, không phải là đi chơi đêm, không phải là đi xa ngàn vạn dặm tới nơi xa xôi, lạ lẫm. Nhưng những câu trả lời thật sự khiến chúng ta phải ngạc nhiên, kinh hoàng về sự an toàn của phụ nữ nói riêng và xã hội nói chung.

4 copy

Một vũ khi răng cưa bằng nhựa nặng có thể điều chỉnh để vừa size ngón tay. Tiện lợi, dễ sử dụng và tuyệt đối an toàn. Nó giúp chủ nhân chống trả lại kẻ tấn công (kể cả từ phía sau) và có khả năng cạo lấy DNA thủ phạm.

5 copy

Chiếc còi này có thể tạo ra âm thanh 130dB - ngang với tiếng cất cánh của một máy bay quân sự có gắn động cơ phản lực

6 copy

7 copy

8 copy

SEAL: biệt đội tinh nhuệ thuộc Hải Quân Hoa Kỳ

9 copy

10 copy

11 copy

12 copy

13 copy

14 copy

15 copy

16 copy

18 copy

Khi nhận được phản hồi từ vô số thành viên trong nhóm cũng như người theo dõi trên Twitter, Amanda không giấu đi sự “buồn bã” của mình. Phụ nữ đang phải vật lộn nhiều thứ, và cũng chính họ, lại phải đối mặt với các hiểm nguy ngày một nhiều trong xã hội. Những cách phòng vệ an toàn, từ các chú chó to lớn làm bạn đồng hành, tới bình xịt cay và dao găm, thật khó để chúng không khiến ta ngán ngẩm với xã hội mà chúng ta đang sống.

“Khi tôi đọc thấy chủ để đó, nó như thể tạo nên một ấn tượng rất mạnh đối với tôi. Đó là thứ mà tất cả chúng tôi đều đang phải làm, mọi lúc, mà không mảy may suy nghĩ bất kì thứ gì về nó. Nó nói lên điều này bao quát và phổ biến đến mức nào, rằng mỗi phụ nữ đều có cho riêng mình một câu trả lời cho loại câu hỏi này.”

19 copy

20 copy

21 copy

Benchmade: hãng sản xuất dao nổi tiếng của Mỹ

22 copy

24 copy

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.