• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Saffron là gì mà được coi là thần dược của một làn da đẹp?

Chị em

Saffron là gì?

Saffron là một loại gia vị Ayurvedic rất hiếm. Thực ra, saffron thực sự là những nhụy nhỏ, hay thân cây đến từ hoa nghệ tây (crocus sativus) một loài hoa trong họ Iris. Khoảng 170.000 bông hoa để thu hoạch được khoảng một pound (453gr) nghệ tây và hoa chỉ có thể được thu hoạch trong hai tuần trong năm, mỗi bông đều phải được hái bằng tay, điều này nói lên lý do tại sao nó đắt như vậy.

Thông thường, nghệ tây được sử dụng trong nấu ăn, mang lại cho thực phẩm một màu vàng cam sáng. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng trong thuốc nhuộm vải và nước hoa.

Kết quả hình ảnh cho saffron là gì

Tại sao nghệ tây có lợi cho da?

Khi sử dụng làm thức ăn, lợi ích sức khỏe của nghệ tây rất ấn tượng và điều tương tự cũng xảy ra với làn da của bạn. Loài hoa nhỏ màu đỏ này có rất nhiều đặc tính có lợi đến nỗi thật khó để liệt kê tất cả. Nghệ tây chứa đầy chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Nó cũng giàu khoáng chất, nhưng đặc tính chữa bệnh đáng chú ý nhất của nó nằm ở carotenoids (mang lại màu sắc tươi sáng, giống như cà rốt). Cụ thể, nghệ tây chứa hai loại carotenoids mạnh: crocin và crocetin.

Carotenoids xuất hiện tự nhiên trong thực vật và hỗ trợ quá trình quang hợp, và nghệ tây chính là một nguồn tuyệt vời cho carotenoids. Chúng được cho là có hiệu quả trong việc sửa chữa và đảm bảo sức khỏe của các tế bào vì vậy chúng sẽ giúp da phục hồi sau những tác động hàng ngày như oxy hóa, tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Khi được sử dụng liên tục, nghệ tây cũng có tác dụng thúc đẩy lưu thông, cải thiện sự xuất hiện của các vết sẹo, làm giảm sự tăng sắc tố và làm giảm sự xuất hiện của các quầng thâm dưới mắt và nếp nhăn.

Bởi vì nó là một chất chống viêm, nghệ tây cũng lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm. Saffron là một thành phần làm dịu và cung cấp các đặc tính làm sáng da vô cùng tuyệt vời. Là một chất chống oxy hóa, nó có thể bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím và các chất ô nhiễm tạo ra các gốc tự do.

Nói cách khác, nghệ tây là một sức mạnh chữa bệnh toàn diện, cả bên trong và bên ngoài.

Cách thêm nghệ tây vào quy trình chăm sóc da của bạn

Kết quả hình ảnh cho saffron là gì


Nghệ tây được sản xuất thành nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ mặt nạ, sữa rửa mặt đến huyết thanh. Nghệ tây được sử dụng nhiều nhất trong chăm sóc da nhằm để lại trên da để thúc đẩy quá trình phục hồi đang diễn ra. Sẽ rất tốn kém và có thể hơi lãng phí khi sử dụng saffron trong sữa rửa mặt vì nó sẽ không đủ lâu để thẩm thấu và tái tạo làn da.

Những sản phẩm tốt nhất có chứa saffron

1. Korres Golden Krocus Ageless Saffron Elixir Serum

Kết quả hình ảnh cho korres golden krocus elixir

Thích hợp cho mọi loại da, serum dưỡng da này được sản xuấti với tinh chất nghệ tây được hái bằng tay giúp làm đều màu da, làm mờ nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi. Nó cũng được điều chế với axit hyaluronic trọng lượng phân tử thấp (để hấp thụ tốt hơn), peptide và axit amin.

2. Uma Oils Ultimate Brightening Face Mask

Kết quả hình ảnh cho Facial mask

Saffron trong mặt nạ rửa này giúp làm mờ sự xuất hiện của các đốm đen và tăng sắc tố cho làn da sáng hơn, đều màu hơn. Nó cũng chứa đất sét bentonite và gỗ đàn hương làm rõ, được cho là làm dịu da.

3. Sisley Velvet Nourishing Cream with Saffron Flowers

Kết quả hình ảnh cho sisley velvet nourishing cream with saffron flowers

Kem dưỡng ẩm này vô cùng lý tưởng cho những người có làn da khô hoặc rất khô. Ngoài nghệ tây, nó cũng chứa một bộ ba dầu omega (6,7 và 9) khiến làn da luôn sáng bừng.

4. Yves Saint Laurent Or Rouge Eye Crème

Kết quả hình ảnh cho yves saint laurent or rouge eye cream

Toàn bộ bộ sưu tập YSL Or Rouge có chiết xuất nghệ tây và đây là một trong những loại kem mắt được ca ngợi nhất gần đây.

5. Akar Balance Toner

Kết quả hình ảnh cho lotus sindoor price

Toner nhẹ nhàng này thực sự có chứa tế bào gốc hoa nghệ tây, cộng với hoa hồng và hoa cam để giữ cho làn da ngậm nước và luôn căng bóng.

Theo: byrdie
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.