• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

x Tại sao một số chiếc lông trên cơ thể bạn có thể mọc dài một cách... vô lý?

Chị em

Khi chạm đến cổ hoặc cánh tay, đã bao giờ bạn vô tình cảm thấy có một sợi lông trắng mỏng, dài một cách “bất thường”? Đừng lo lắng rằng bản thân là người duy nhất trên Trái Đất có chiếc lông dài “đột biến”, bởi bạn không cô đơn đâu.

Mặc dù có rất nhiều người gặp tình trạng này nhưng đến nay, vẫn chưa có thuật ngữ cụ thể để chỉ những sợi lông dài “vô lý”, được phát hiện ngẫu nhiên mà chúng ta tìm thấy trên cơ thể. Rất nhiều lý thuyết về hiện tượng này đã được đưa ra.

Các bác sĩ da liễu cho rằng những sợi lông đơn dài bất thường là do yếu tố nội tiết tố và di truyền làm cho những sợi lông đặc biệt mọc dài hơn những sợi khác. Đột biến ngẫu nhiên cho phép một số nang lông giữ được lâu hơn.

Đây được gọi là giai đoạn anagen. Khi ấy, nang lông đơn độc này sẽ có nhiều thời gian để mọc dài hơn các lông bình thường khác. Biến động nội tiết có thể xảy ra ở những nơi khác nhau, như cằm hoặc vùng chữ T,...

Nếu những sợi lông này làm phiền đến cuộc sống cá nhân, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên nhổ chúng bằng nhíp để loại bỏ những sợi lông không mong muốn này. Điều này hoàn toàn bình thường và sẽ không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của bạn cả.

Một số người trong chúng ta đột nhiên tìm thấy những sợi lông dài bất thường này trên cơ thể khiến chúng ta có cảm giác rằng những sợi lông này như mọc liên tục qua đêm.

Đặc biệt, những sợi lông này rất mỏng và gần với trùng màu da. Đó là lý do tại sao đôi khi chúng ta có thể mất nhiều thời gian để tìm thấy những sợi lông này, bởi chúng cứ phát triển mà không được chú ý.

Bạn đã bao giờ nhận thấy những sợi lông dài kỳ cục trên cơ thể của mình? Suy nghĩ của bạn khi nhìn thấy chúng là gì? Hãy chia sẻ với Lost Bird trong phần bình luận nhé!

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.