• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Tâm sự của cô gái trẻ đẹp bị mắc ung thư vú khiến ai cũng nghẹn ngào

Chị em

Mới đây trên trang Facebook NEU Confession đã xuất hiện một bài đăng của bạn Thuỷ Tiên, sinh viên Đại học Ngoại Thương tâm sự về bệnh tình của mình.

Chào mọi người, em là Đặng Trần Thuỷ Tiên, sinh năm 2000, học đại học Ngoại Thương và đã chiến đấu với căn bệnh ung thư vếu được 4 tháng rồi.
Đấy là vào một ngày giữa mùa hè của tháng 6. Trời hơi nóng, em đi tắm và tình cờ khi sờ ngực thì thấy có cục hạch cứng với di động, em lên mạng đọc chỉ thấy họ bảo là còn trẻ, ít khả năng k vú mà chỉ là xơ thôi nên chủ quan quên bẵng đi.
1 tuần sau khi em tự phát hiện ra cục hạch ấy thì em lên bệnh viện theo tuyến bảo hiểm khám. Bác sĩ ở đó siêu âm cũng bảo chỉ là xơ thui nên chỉ định tiểu phẫu cắt u. Khám hôm trước hôm sau mổ luôn thì cắt ra được 1 cục hạch to bằng đầu ngón tay cái. Bệnh viện bảo cẩn thận hơn đem gửi hạch đi sinh thiết, gia đình em đồng ý, thế là cuối cùng sau khi sinh thiết u thì phát hiện đã k vú giai đoạn 2a mất rồi. Bác sĩ còn bảo không tin được, em ít tuổi thế làm sao ung thư được lại còn là thể dễ tái phát, họ khuyên em nên lên viện k khám lại vì lỡ đâu kết quả sinh thiết sai.
Thật sự là lúc ấy em vẫn còn nhiều hi vọng lắm, tự tin với độ tuổi của mình, em lên viện K khám lại, kết quả đúng là ung thư vú. Lúc ấy mới là sợ chính thức, còn trước đó chỉ là sợ mơ hồ thôi.
Trời đất xung quanh em sụp đổ, em như người bị phán án tử, biết trước cái chết, em phẫn uất và vô cùng cảm thấy bất công vì sao thần chết lại điền tên em vào danh sách dự bị sớm thế này. Rõ ràng là em còn rất trẻ mà…
Phải khá lâu sau đó em mới bình tĩnh lại và tạm chấp nhận số phận mình, gia đình, thầy cô và bạn bè liên tục động viên và bên em lúc em đứng giữa ranh giới sống chết của cuộc đời, ai cũng hi vọng em khoẻ lại, cứng đầu để đối diện với căn bệnh hiểm nghèo như cá tính bướng bỉnh của mình.
Em tiến vào hành trình đầu tiên, đó là lên bàn mổ và cắt nửa bên ngực trái. Bác sĩ nói em sẽ phải truyền hoá chất trong vòng 1 năm trời, phải mạnh mẽ lên, yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình điều trị.
Em chủ động cạo trọc đầu luôn từ trước và bảo lưu kết quả học tập để tập trung chữa bệnh
Bắt đầu điều trị hoá chất ở giữa t7, đợt đầu tiên khi thuốc ngấm thì vô cùng mệt, rụng tóc, nôn nao, móng tay móng chân đen, da sạm, bạch cầu thấp, thiếu máu. Em xác định là sẽ có tp phụ nên đã chuẩn bị tâm lý rồi nhưng vẫn thấy kiểu bị chênh vênh, khó diễn tả cực kì.
Bây giờ 1 tuần 1 lần em sẽ từ Hải Phòng lên Hà Nội để truyền hoá chất trong 2 ngày rồi lại về và bồi bổ tĩnh dưỡng ở nhà, em cũng thay đổi thói quen sinh hoạt bằng cách dậy từ 5h sáng tập thể dục cùng bố, ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt và đi học đàn.
Việc học đàn giúp em ko còn nghĩ nhiều nữa, ko nghĩ đến căn bệnh của em nữa, bớt u uất đi rất nhiều luôn.
Trước đó em thức rất khuya, ngủ ko đủ giấc, lười tập thể dục và ăn những món ăn không tốt cho sức khoẻ thì bây giờ phải thay đổi hết hoàn toàn. Mọi người cũng thế, đừng nên chủ quan với sức khoẻ của bản thân mình, cố gắng thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt cho cơ thể, ngủ sớm hơn và ăn uống lành mạnh. Bệnh tật không chừa một ai cả, từ già đến trẻ, hãy biết quý trọng bản thân mình hơn.
Em cũng mong là những ai đang phải đương đầu với các căn bệnh hiểm nghèo như em hãy lạc quan hơn, dù chỉ còn một ngày được sống cũng hãy sống thật trọn vẹn và ý nghĩa.
À, em cũng đang tham gia chương trình duyên dáng ngoại thương đấy, không biết liệu để đầu trọc lên thi có sao không nhỉ, cũng kute lắm chứ.

Cô bạn chỉ mới sinh năm 2000, năm nay 19 tuổi, là độ tuổi đẹp nhất của đời con gái nhưng lại vướng vào căn bệnh quái ác là ung thư vú. Tuy vậy, Thuỷ Tiên vẫn rất lạc quan với bệnh tình của mình. Các bác sĩ cho biết hiện tại phác đồ điều trị cho Tiên là truyền hóa trị trong vòng một năm và theo dõi tiến trình của bệnh 4 năm nữa

Thủy Tiên cao 1,7 m, là thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp 2019 của trường Đại học Ngoại thương. Cuộc thi diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12. Hiện Thủy Tiên đã vào Top 40 người đẹp của cuộc thi.

Hãy cùng chúc cô bạn có thật nhiều may mắn trong tương lai nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.