• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tiêm Botox: Phương pháp dùng chất kịch độc để làm đẹp mà chị em vẫn bỏ tiền triệu để theo đuổi

Chị em

Chẳng ai muốn mình trông già nua và da mặt chảy xệ, vì vậy tiêm Botox gần như là phương pháp cứu rỗi thanh xuân của con người. Trong cuộc chiến chống lại lão hóa, cũng có không ít người phải đối mặt với nguy hiểm đến tính mạng.

Thẩm mỹ là ngành công nghiệp hàng triệu đô la, có đến hàng triệu người trên toàn thế giới sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ thẩm mỹ. Hàn Quốc, Ý, Mỹ, Thái Lan được xem là những quốc gia ưa chuộng "dao kéo" nhất trên thế giới.

lost bird tiem botox 8

Những ngôi sao nổi tiếng từ Hollywood cho đến Bollywood đều từng một lần mong muốn giữ lại nét đẹp của mình mà đụng đến "dao kéo" và Botox, khiến phương pháp này trở thành xu hướng cực kỳ phổ biến

Tuy nhiên, tiêm Botox để giữ lại làn da căng mịn theo thời gian cũng sẽ để lại những hậu quả có thể lường trước, như tác dụng phụ khiến cơ mặt tê liệt hoặc nghiêm trọng hơn là dẫn đến tử vong.

Botox là gì?

Độc tố Botulinum, hoặc Botox là chất gây chết người được con người sử dụng nhiều nhất. Các nhà khoa học đã tính toán và chứng minh rằng 1 gam chất độc tinh thể của Botulinum khi phân tán ra không khí có thể giết chết hơn 1 triệu người.

Nhưng Botulinum cũng được chia thành 2 loại A và B, loại A kịch độc ở trên hiện nay là chất cấm nguy hiểm nhưng loại B lại được sử dụng rất nhiều trong thương mại và y tế. Botox thường được biết đến nhiều nhất trong thẩm mỹ, dành cho những ai muốn níu kéo tuổi xuân và chống lại những vết nhăn trên gương mặt.

lost bird tiem botox 1

Ngoài thẩm mỹ, Botox cũng được sử dụng với các mục đích y tế khác chẳng hạn như điều trị bệnh mồ hôi nách hay bàng quang hoạt động quá mức.

Mặc dù được sử dụng rộng rãi trong y tế nhưng điều đó không có nghĩa Botox an toàn cho con người. Bác sĩ Ho Chiu-ming, một chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ, đã cho biết về tác dụng của việc tiêm Botox thường xuyên.

lost bird tiem botox 7

Rủi ro của Botox

Theo nghiên cứu khoa học, những người thường xuyên tiêm Botox có thể mắc chứng khó nhai, nuốt, nói hoặc thở. Những vấn đề này có thể kéo dài nhiều giờ thậm chí là nhiều ngày, nhiều tuần sau khi tiêm.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã thêm một cảnh báo an toàn vào năm 2009 cho biết Botox "có thể lây lan từ vùng tiêm và tạo ra các triệu chứng trúng độc botulinum" như sụp mí, mờ mắt.

lost bird tiem botox 5

Bác sĩ Ho còn cảnh báo nếu Botox bị tiêm sai vào một số dây thần kinh hoặc mạch máu, bạn có thể gặp các vấn đề khác như chảy máu hoặc bầm tím mặt.

Mặc dù trên cơ bản, Botox được quảng cáo sẽ giảm nếp nhăn nhưng nó có thể hủy hoại gương mặt bạn hoàn toàn chỉ bằng một lần sai phạm.

Những điều bạn nên biết trước khi tiêm Botox?

Việc tiêm Botox chỉ nên được thực hiện bởi các bác sĩ uy tín. Bác sĩ Ho cho biết ngoài những người có bằng cấp về phẫu thuật thẩm mỹ thì một số khác như bác sĩ chuyên khoa da liễu và bác sĩ đa khoa cũng đã được cấp phép tiêm Botox.

lost bird tiem botox 4

Các chuyên gia khẳng định nếu không phải là bác sĩ y tế có uy tín tiêm thì bạn không thể đảm bảo vệ sinh và chất lượng cũng như những rủi ro độc tố cũng sẽ là rất lớn.

Ngoài việc lựa chọn cơ sở uy tín để tiêm Botox, bạn cũng cũng cần tìm hiểu các thủ tục cũng như những rủi ro và biến chứng của Botox trước khi quyết định có tiêm hay không.

lost bird tiem botox 2

Bên cạnh đó hãy chú ý đến giá cả, nếu giá quá rẻ bạn hãy cân nhắc đến việc cơ sở bạn lựa chọn có thể nhập Botox lậu hay pha loãng chúng. Nếu vẫn cố chấp sử dụng dịch vụ giá rẻ, bạn sẽ nhanh chóng nhận lấy hậu quả mà mình không mong muốn.

lost bird tiem botox 3

Phụ nữ luôn phải đấu tranh với thời gian để giữ lại nét đẹp thanh xuân, vì thế Botox tuy độc hại đến đâu thì trong mắt phụ nữ đây vẫn như thứ thuốc thần kỳ. Chị em vốn luôn đánh đổi tất cả để mình có thể trông xinh đẹp hơn nhưng tiêm chất độc vào cơ thể thì hãy suy nghĩ thật kỹ nhé.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.