• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

x Tự trang điểm và được chuyên gia trang điểm cho: Cùng một người nhưng nhan sắc khác biệt đến khó tin

Chị em

Với nhiều phụ nữ, trang điểm là một việc dễ dàng có thể học qua những video hướng dẫn ở trên mạng. Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt lớn giữa những người học tại gia với các thợ trang điểm chuyên nghiệp. Một nghệ sĩ trang điểm đến từ Nga tên là Julia Ismailova sẽ giúp chúng ta nhìn ra điều này.

Bằng việc điểm thêm một chút bronzer lên má để tạo dáng cho khuôn mặt, hay vẽ thêm một đường kẻ để làm mắt to hơn, những tác phẩm của Julia là minh chứng rõ rệt nhất cho thấy chi tiết đóng vai trò to lớn như thế nào.

Trên trang Instagram của mình, cô đã đăng tải một loạt ảnh so sánh khi cô trang điểm cho khách hàng và khách hàng tự trang điểm. Kết quả nhận được thật đáng ngạc nhiên.

Trong cuộc phỏng vấn với Bored Panda, Julia chia sẻ rằng cô đã nảy ra ý tưởng trên khi nhiều khách hàng đến lớp học trang điểm của mình với lớp make-up rất dày. Với cô, điều đó không thể nào tôn lên được vẻ đẹp tự nhiên của họ. Do đó, cô đã chụp ảnh họ trước khi bắt đầu khóa học rồi hướng dẫn họ trang điểm, sau đó yêu cầu họ so sánh khuôn mặt ở hai thời điểm. Sau khi đăng tải thành quả lên mạng xã hội, cô đã nhận được những phản hồi rất tích cực và quyết định tiếp tục dự án.

Nói chuyện về khách hàng của mình, Julia chia sẻ: "Phụ nữ sẽ nhìn ngay ra khiếm khuyết dù là nhỏ nhất trên gương mặt họ mà không nhận ra bản thân đẹp đến mức nào. Đó là lý do nhiều người cố gắng giấu khuyết điểm bằng cách trang điểm. Nhưng trang điểm cũng là cơ hội để gương mặt họ tỏa sáng và tôn lên vẻ đẹp vốn có."

Julia không bao giờ ép khách hàng phải trang điểm theo định hướng cá nhân của cô. Cô nói rằng: "Thành quả mà họ đạt được là kết quả của sự sáng tạo và hợp tác. Tôi không bắt họ phải làm kiểu mới. Tôi chỉ giúp họ chỉnh sửa."

Hiện nay, làm đẹp đang là một trong những ngành phát triển nhanh nhất. Vào năm 2019, ngành công nghiệp này đã đạt giá trị 532 tỷ USD với Mỹ là thị trường lớn nhất. Trong đó, ngành mỹ phẩm vẫn đang tăng trưởng đều. Theo thống kê của Zion Market Research, ngành này sẽ đạt giá trị 863 tỷ USD vào năm 2024.

Theo: Bored Panda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.