• Về đầu trang
Mai Mèo
Mai Mèo

Vừa muốn 'quẩy' xuyên hè vừa muốn bảo toàn nhan sắc thì lưu ý ngay mấy tips này

Chị em

Hãy tạm bỏ đi những buồn vui trong chuỗi ngày học hành, làm việc đầy căng thẳng, mệt mỏi vừa qua, hãy tạm gác lại những dự định và lo lắng cho tương lai sắp tới. Hè đã về và những chuyến du lịch đầy mời gọi là một phương thức giải tỏa stress cũng như tìm kiếm niềm vui cực kì hữu hiệu. Đi du lịch, nghỉ mát khiến túi tiền bạn hao mòn là điều khó tránh, nhưng về khâu làm đẹp để đảm bảo mặt tiền nhan sắc giữ được vẻ tươi tắn – hay chí ít là không quá mức tàn tạ - thì bạn hoàn toàn có thể làm được với một vài lưu ý dưới đây.

Cân nhắc trong việc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học có hai loại tiêu biểu nhất đó là AHA và BHA. Tuy nghe tên gọi có phần hơi đáng sợ nhưng phần lớn mọi người sau khi thêm các sản phẩm tẩy da chết học vào quy trình dưỡng da của mình thì lại cảm thấy không thể sống thiếu nó nữa. Ngoài công dụng điều trị mụn ẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông mà không phải tác động vật lý như các loại tẩy tế bào chết dạng hạt cổ điển hay ngăn ngừa nếp nhăn thì AHA và BHA còn giúp da khỏe lên dần dần nếu được sử dụng đúng cách.

chemical exfoliant

Nguồn ảnh: lavendergarden90.blogspot.com

Tuy nhiên, với những ai có ý định sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học trong thời gian du lịch thì cần chú ý đặc biệt hai bước làm sạch và chống nắng. Vốn sử dụng các loại Hydroxy Acid như Salicylic Acid, Glycolic Acid, Lactic Acid và các enzym có khả năng làm sạch cả trên bề mặt da lẫn các tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông, những làn da nhạy cảm có thể sẽ mỏng manh hơn nếu phải hoạt động dưới ánh nắng quá nhiều – ví dụ như nghỉ mát ở biển. Khâu chống nắng cũng trở nên quan trọng hơn từ đó, dẫn đến bước làm sạch vào cuối ngày phải đảm bảo kĩ càng để chuẩn bị cho bước tẩy da chết hóa học trong quy trình dưỡng da.

Ngoài ra, thời điểm du lịch, nghỉ mát cũng không phải là lúc an toàn để bắt đầu sử dụng tẩy tế bào chết hóa học. Bởi bạn hoàn toàn không thể biết liệu cơ địa bản thân có phù hợp với các sản phẩm này hay không, và việc purging – đẩy mụn thường xuyên xảy ra với những ai mới dùng AHA hoặc BHA trong chu trình dưỡng da của mình. Đôi lúc bạn không phân biệt được mình đang gặp phải quá trình đẩy mụn hay thật sự đang bị dị ứng – break out. Thế nên thay vì “chuột bạch” trong chuyến du lịch, cần chọn một thời điểm nào khác mà bản thân có thể theo dõi tình trạng da để tiện đường xử lý trong những tình huống xấu nhất.

acne

Trước khi mơ đến một làn da sạch khỏe cùng tẩy da chết hóa học, bạn phải đối mặt với nguy cơ đẩy mụn hoàn toàn có thể gặp phải. Nguồn ảnh: rr.depositphotos.com

Phân biệt rõ các loại kem chống nắng

Một sai lầm rất thường thấy ở mọi độ tuổi, mọi đối tượng, đó là ra nắng ngay sau khi vừa thoa kem chống nắng. Cần nhắc lại sự thật nhiều người đã biết rằng kem chống nắng vốn chia thành hai loại cơ bản là vật lý và hóa học – gần đây nhiều loại sản phẩm thuộc dạng lai giữa vật lý và hóa học cũng đã ra đời. Đối với kem chống nắng vật lý cổ điển (có hai thành phần chính là Titanium Dioxide và Zinc Oxide), dấu hiệu nhận biết cơ bản nhất là kết cấu khá đặc, màu sắc trắng một cách đều và bền vững rất thiếu tự nhiên khi thoa lên da. Kem chống nắng hóa học kết cấu lỏng hơn, dễ thấm, thường có dạng gel không màu và khá tự nhiên khi thoa lên da. Tuy vậy, kem chống nắng hóa học cần phải đợi 15- 20 phút trước khi ra nắng, trong khi kem chống nắng vật lý cổ điển có thể bảo vệ da ngay sau khi thoa. Tuy là thấm nhanh và cho cảm giác nhẹ nhàng, các loại kem chống nắng hóa học thường không bền vững bằng kem chống nắng vật lý

sunscreen

Nguồn ảnh: www.acne.org

Nói vui thì tập phân biệt hai loại kem chống nắng cơ bản trên là cách tốt nhất để tránh khẩu nghiệp. Không hiếm các kiểu review hay bình luận trên nhiều diễn đàn làm đẹp ca cẩm rằng “Sao mình dùng kem chống nắng rồi mà da vẫn đen, vẫn cháy nắng, thế mà loại này lại được ca ngợi thế”,…Trước khi bàn về vấn đề kem chống nắng thật sự không giữ da khỏi đen sạm đi mà chỉ có tác dụng chống lại các loại tia từ ánh nắng tác động đến làn da, thì nói cho cùng, tập phân biệt và sử dụng đúng hai loại kem chống nắng vật lí – hóa học còn giúp bạn tự bảo vệ da cũng như sức khỏe mình và khỏi phí tiền vô ích vì… lười tìm hiểu.

applying sunblock

Liệu có bao giờ bạn tuyệt vọng nghĩ rằng cách tốt nhất để da được bảo vệ hoàn hảo đó là dùng kem chống nắng dội từ đầu tới chân? Nguồn ảnh: www.funnyordie.com

Bỏ qua một vài sản phẩm trong quy trình dưỡng da

Trong ba bước dưỡng da cơ bản bao gồm làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng, không thể bỏ qua bất cứ bước nào vì chúng đều có liên kết với nhau. Tuy nhiên trong những kì nghỉ hay chuyến du lịch đến một nơi có khí hậu, môi trường thay đổi hoặc nguồn nước không đảm bảo, việc tạm bỏ qua những bước dưỡng da “nâng cao” như essence, ampoule, emulsion hay mặt nạ ngủ là một trong những việc bạn có thể cần làm để tránh da bị “quá tải” – đặc biệt đối với những làn da hỗn hợp, da dầu và da nhạy cảm. Cách dưỡng da kiểu 7 skin method – vỗ dần dần 7 lớp toner dưỡng ẩm lên da – là không cần thiết.

layering

Mùa hè nóng bức không phải là lúc để bạn áp dụng việc bôi trét quá nhiều lớp dưỡng da khác nhau lên mặt, và chu trình dưỡng da 10 bước của người Hàn thì lại càng không. Nguồn ảnh: www.beautybyearth.com

Tuy vậy, bước tẩy trang vẫn cực kì quan trọng và không nên bỏ qua. Cho dù bạn có mệt nhoài sau một ngày vui chơi thỏa sức thì việc làm sạch da để da thông thoáng vẫn cần được thực hiện. Trong trường hợp quên mang theo tẩy trang chuyên dụng, bạn cũng đừng nên dùng các loại dầu olive, dầu dừa, dầu gạo vốn không thể nhũ hóa để tẩy trang nếu không muốn rước lên da một loạt mụn ẩn khó trị. Khăn giấy tẩy trang cũng là một thứ cần thiết, thế nhưng đừng quá lạm dụng, trừ những trường hợp bất khả kháng. Hãy nhớ rằng một chai nước/dầu/kem tẩy trang chuyên dụng vẫn là an toàn nhất.

mulan makeup remover

Đời không như là mơ, thế nên nhân loại vẫn chưa phát minh ra loại “tay áo tẩy trang” đầy kì diệu như trong phim Mulan của Disney

Lựa chọn thời điểm cho việc tẩy lông

Là phái nữ hầu hết chị em đều mong muốn một cơ thể nuột nà không tồn tại dấu vết của lông lá để có thể diện những bộ bikini bên bãi biển đượm nắng vàng, hay đơn giản như quần short, áo dây thoải mái du hí phố phường. Với những ai vẫn mang tâm lý lo ngại trước dao cạo thì waxing là cách hữu hiệu nhất để dọn sạch mớ cỏ không mong muốn trên thân thể.

hairless cat

Một cơ thể nhẵn nhụi trơn láng không lông là niềm hạnh phúc của nhiều chị em mỗi khi vừa dọn cỏ xong. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn ảnh: Pinterest

Thế nhưng nếu lựa chọn thời điểm wax lông trong khoảng thời gian ít hơn 24 giờ trước khi để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gắt (ví dụ như trên bãi biển), thì da bạn sẽ phải hứng chịu khá nhiều hậu quả, trong đó dễ nhận thấy nhất là da bị cháy nắng trầm trọng mặc dù có sử dụng kem chống nắng đúng cách. Nói cho dễ hiểu, waxing bao gồm khá nhiều hành động mạnh bạo như chà xát, kéo, giật lặp đi lặp lại nhằm giúp “lông đi, da ở lại nhé”. Kết thúc quá trình này, làn da cơ thể sẽ trở nên khá nhạy cảm trong khoảng gần một ngày sau đó. Việc tung tăng dưới nắng và để da tiếp xúc với ánh mặt trời gay gắt ngay buổi sáng sau khi vừa “lột lông” vào đêm trước đó khiến cơ thể bạn bị cháy nắng nhiều hơn lúc bình thường, thậm chí có thể gặp tình trạng bỏng rát.

Lời khuyên ở đây, đơn giản chỉ là hãy tranh thủ tẩy lông ít nhất vài ngày trước một chuyến du lịch nhé. Còn đơn giản hơn nữa? Hãy làm quen với dao cạo đi.

spring harvest

Lưỡi cưa dọn cỏ, cho mùa bội thu. Nguồn ảnh: lisaslivinpretty.wordpress.com

Cùng những lưu ý dễ nhớ này, Lost Bird mong các bạn tận hưởng một mùa hè xinh đẹp, khỏe khoắn và đừng quên duy trì việc dưỡng da nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.