• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Mang cả thế giới trên lưng với loạt ba lô 'độc nhất vô nhị' của người Nhật

Handmade

Bạn sẽ phản ứng ra sao khi nhìn thấy ai đó mang một chiếc bốt điện thoại công cộng trên lưng? Nếu chứng kiến cảnh tượng ấy khi đang ở Nhật Bản thì đừng vội ngạc nhiên nhé, bởi đó chỉ đơn giản là một chiếc ba lô có thiết kế độc đáo mà thôi.

Nếu như những chiếc bốt điện thoại công cộng màu đỏ rực là biểu tượng của thành phố London, Anh Quốc thì ba lô hình bốt điện thoại màu xanh lá cây chính là xu hướng đang thịnh hành tại xứ sở Hoa anh đào.

telephone bag2 b

Chiếc ba lô đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng mạng Nhật Bản.

telephone bag1

Ngay khi hình ảnh về chiếc ba lô màu xanh xuất hiện trên Twitter, nó đã thu hút được rất nhiều lượt chia sẻ.

Chiếc túi độc đáo này được tạo ra bởi bàn tay khéo léo của Yu Ogasawara, một thợ thủ công làm đồ da có tiếng tại Tokyo. Yu từng giành được nhiều giải thưởng nghệ thuật cho các tác phẩm độc đáo của bà. Những chiếc túi dễ thương này đều được làm hoàn toàn bằng tay, vì thế chúng đòi hỏi sự tỉ mỉ và tập trung cao độ từ người thiết kế.

telephone bag3

Từng đường kim mũi chỉ được thực hiện một cách cẩn thận. Không chỉ có bề ngoài đẹp lạ, chiếc ba lô này còn cực bền vì được làm bằng da thật.

telephone bag4

Bạn có thể để điện thoại ở ngăn kéo đầu tiên, nơi có "lỗ bỏ tiền xu" giúp bạn luồn dây tai nghe ra bên ngoài mà không cần phải cầm cả điện thoại ra.

telephone bag5

Trên thực tế, chiếc ba lô này trông không khác gì một điện thoại công cộng. Khi nhấn nút, ống nghe sẽ rơi ra từ tay cầm bằng nam châm. Tất nhiên nó chưa thể nghe gọi được song với công nghệ ngày càng phát triển, điều đó chỉ còn là vấn đề thời gian.

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng giúp sáng tạo ra chiếc ba lô độc lạ này, nghệ nhân Yu Ogasawara chia sẻ bà từng sử dụng những chiếc điện thoại công cộng trong suốt những năm tháng còn trẻ. Khi những chiếc smartphone ra đời và điện thoại cổ điển bị xóa bỏ, bà Yu dần nhớ nhung sự hiện diện của chúng.

daapmoxu0aalp4f

Chiếc ba lô này nhìn chẳng khác gì máy chơi game Play Station.

dadcxzbvwaeyadb

Mẫu ví bò sữa xinh xắn và dễ thương mà bất kì cô gái nào cũng muốn sở hữu.

dab503ivqaekgxg

Liệu bạn có đủ tự tin để diện chiếc ba lô này trên phố không?

dabb5hovmaae0rd

Không thích làm rùa thì có thể hóa thân làm chim công. Vừa đẹp vừa to, tha hồ đựng nhiều đồ đạc.

dabfao0vmayxd9f

Thiết kế đẳng cấp không thua kém túi của bất kì nhãn hiệu nổi tiếng nào.

dabay evwaekr5g

Vừa lạ vừa xinh.

daa9tv5uqac2lsd

Không nói chắc cũng ít người biết đây là một chiếc túi xách.

Cư dân mạng Nhật Bản thừa nhận đây là một ý tưởng quá tuyệt vời, thậm chí nhiều người còn muốn sở hữu cho mình một em túi từ bộ sưu tập của Yu Ogasawara. Song tin buồn là những chiếc túi "độc nhất vô nhị" này vẫn chưa được Yu đăng bán ở bất kì đâu. Bà Yu cũng hi vọng mình sẽ có đủ khả năng thực hiện thêm nhiều mẫu thiết kế xinh đẹp hơn trong tương lai.

Theo: SN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.