• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Tận dụng bìa cứng các tông, người mẹ thiết kế loạt đồ hóa trang cho con siêu dễ thương

Handmade

Lễ hội Halloween bên trời Tây dần khép lại, những bộ trang phục cầu kì, đặc sắc cuối cùng cũng đã được khoe ra. Và hầu hết tất cả chúng đều là những món đồ được mua mới, thêu vá hoặc chí ít là cũng được đi thuê lại. Khá ít món được mọi người tận dụng đồ cũ không dùng đến để tái chế và biến tấu thành những bộ trang phục đủ tốt để gây ấn tượng với người xem.

Thế nhưng, với người mẹ dưới đây thì lại khác.

Cô Alicia Brown sống tại thành phố Melbourne, Australia với chồng và hai đứa con trai của mình. Ngoài việc làm nội trợ, Alicia còn thiết kế những bản vẽ mẫu dành cho mọi người khi muốn tự tay chế tạo các trang phục từ bìa các tông. Cô chia sẻ:

“Tôi yêu các tông, loại vật liệu này hoàn toàn bị đánh giá thấp. Hầu hết mọi người thường chỉ vứt đi những chiếc hộp từ giấy bìa cứng của họ. Nhưng khi tôi có thêm một chiếc hộp các tông hoàn toàn mới trong nhà, tôi cảm thấy cực kì thích thú với riêng nó và cả với những gì mà tôi có thể làm để biến tấu nó. Bọn trẻ nhà tôi còn chẳng thấy xa lạ gì với việc này cả, chúng đã chơi với các món ấy nhiều năm rồi. Và một chiếc hộp các tông mà nói, có thể là bất cứ thứ gì chúng ta muốn, chỉ cần thêm chút xíu trí tưởng tượng là xong.”

Và đúng theo lời cô ấy nói, khi nhìn thấy những thành quả đã được thực hiện, bạn sẽ bất ngờ với đủ loại tiềm năng cùng sự biến hóa khôn lường của vật liệu này

Các chiến binh Viking
Đầu lâu trong Coco nè
Đầu cục gạch
Du thuyền vũ trụ
Khủng long bạo chúa
Frankenstein
Người tuyết (hay các quý ông đậu phộng)
Râu ria lồm xồm
Hiệp sĩ
Tay robot khổng lồ

Chia sẻ về tài năng sáng tạo và sự khéo tay của mình, Alicia chỉ cho biết:

“Có rất nhiều điều tôi thích về việc làm mẹ, và một trong số đó là việc tôi có thể tự tay làm nhiều thứ cho các con của mình. Cuộc sống chẳng còn gì vui hơn khi nhìn thấy gương mặt chúng sáng bừng lên hạnh phúc khi tôi làm mấy món quà đặc biệt dành riêng cho chúng.

Tôi bắt đầu thiết kế đồ cho bọn trẻ khi thấy những đồ chơi, cùng các bộ trang phục hóa trang mà tôi nghĩ con cần cho các trò vui, đầy trí tưởng tượng của con nít trở nên quá đắt. Và tôi nghĩ, “Mình có thể tự làm chúng”.

Tôi yêu thích việc biến hóa với các tông, vì nó hoàn toàn miễn phí và lại rất đa năng. Tôi cũng cực ghét khi phải nhìn thấy một chiếc thùng giấy đẹp, siêu hoàn hảo bị quẳng đi. Có rất nhiều thứ nó có thể làm hơn là chỉ một công dụng nhất định. Tất cả chỉ cần chút trí tưởng tượng mà thôi. Mà đồng thời, tôi cũng có chế biến vài thứ khác từ những thứ không phải các tông, nhưng không hiểu vì sao, dường như tôi luôn quay trở lại với loại vật liệu này.

Tôi thực sự muốn tạo ra những kí ức đầy màu nhiệm cho lũ trẻ và giúp chúng giải phóng mọi sự sáng tạo, trí tưởng tượng của mình. Tôi hi vọng bằng việc thấy tôi chế tạo những thứ như này, chúng có thể được khơi gợi và truyền cảm hứng hơn.”

Bạn có tham khảo nhiều tác phẩm của Alicia hơn tại đây website, youtubeinstagram của cô ấy.

Dưới đây là một video Alicia hướng dẫn làm mũ Viking đơn giản dựa trên những hình mẫu sẵn có:

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.