• Về đầu trang
Chim chúm chím
Chim chúm chím

Mẫu nữ 'lệch chuẩn' chứng minh xinh đẹp chỉ là tập hợp những quan điểm khác nhau

Chị em

Winnie Harlow

Winnie Harlow đến từ Canada đã thực sự làm thay đổi nhận thức của số đông về vẻ đẹp chuẩn mực trong ngành người mẫu. Năm 3 tuổi, Winnie mắc phải chứng bệnh bạch biến, bị bạn bè chế giễu là “bò sữa”, thậm chí phải dở dang việc học vào năm 16 tuổi vì mặc cảm. Thế nhưng tất cả đã không thể ngăn cản ước mơ trở thành người mẫu nổi tiếng của cô. Giờ đây, Winnie đã là gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang Tây Ban Nha - Desigual, tham gia trình diễn Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2015, đảm nhận vai chính trong MV của các ca sĩ nổi tiếng như Eminem và Sia... “Khi còn nhỏ tôi đã bị kỳ thị bởi một đặc điểm mà giờ đây tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Điều này đã giúp tôi kết nối với hàng triệu người trên khắp thế giới.” - Winnie chia sẻ.

Thando Hopa

Nhắc đến người mẫu bạch tạng, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Thando Hopa. Dẫu khác biệt với số đông nhưng điều này vẫn không thể ngăn các thương hiệu chủ động tìm đến và mời cô tham gia chiến dịch quảng cáo. Ngày nay, cô gái trẻ không chỉ dành thời gian cho công việc người mẫu mà còn khá thành công khi nêu lên tiếng nói bảo vệ quyền con người ở châu Phi trong vai trò một nữ luật sư.

Nikia Phoenix

Mỗi lần Nikia Phoenix xuất hiện, dù là trên đường phố hay sàn diễn thời trang đều thu hút sự chú ý của đám đông bởi làn da sậm màu và tàn nhang bao phủ toàn bộ cơ thể. Chính nỗi mặc cảm của phần lớn phụ nữ đã trở thành vẻ đẹp khác biệt của chân dài người Mỹ. Điều này giúp Nikia nhận được sự chú ý bởi đại diện của nhãn hàng may mặc Alternative Apparel khi cô tình cờ dừng chân tại một quán cà phê. Sự nghiệp của Nikia tiếp tục vụt sáng khi vừa qua cô trở thành gương mặt chính cho chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola và Target.

Harnaam Kaur

Năm lên 11 tuổi, Harnaam Kaur (người Anh gốc Ấn) đã được chẩn đoán mắc bệnh buồng trứng đa nang, điều này khiến lông tóc mọc dài, thậm chí là xuất hiện râu xồm xoàm chẳng thua kém đàn ông. Harnaam từng tìm nhiều cách để thoát khỏi tình trạng này, nhưng mọi thứ đều vô phương. Thế nhưng, cuộc sống đã sang trang mới khi cô gái trẻ thu hút sự chú ý của các tổ chức quốc tế trong đó có các nhãn hàng thời trang. Harnaam được tài trợ khóa đào tạo trở thành người mẫu và góp mặt trên sàn catwalk tại Tuần lễ thời trang London. Tận dụng điều khác biệt này, cô ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới với danh hiệu phụ nữ trẻ nhất sở hữu bộ râu dài hơn 15cm.

Viktoria Modesta

Viktoria Modesta từ nhỏ đã mang dị tật chân trái, thậm chí từng trải qua 15 lần phẫu thuật với mong muốn bước đi như người bình thường. Thế nhưng, ước mơ đã không trở thành hiện thực, năm 20 tuổi, cô gái trẻ dồn hết can đảm phẫu thuật cắt bỏ chân trái. Những tưởng khuyết tật này sẽ cản bước đam mê, thế nhưng bằng chính tài năng, sắc vóc, cô nàng cá tính Viktoria đã thực sự tỏa sáng trên chân giả ở cả hai vai trò: Ca sĩ và người mẫu. Hiện tại, Viktoria đang sống ở London (Anh), cô thoải mái chia sẻ về những điều đã trải qua và khuyến khích mọi người nuôi dưỡng ước mơ, dù có bao nhiêu trở ngại cản bước.

Madeline Stuart

Madeline Stuart lần đầu tiên thu hút sự chú ý của truyền thông sau khi chia sẻ câu chuyện  giảm cân trên mạng xã hội. Madeline đã phải chống chọi với tình trạng cân nặng quá khổ vì hậu quả của chứng Down. Thế nhưng, cô gái trẻ đã vạch ra kế hoạch “chống chọi” với tình trạng này bằng cách: Bơi lội, đạp xe, cùng nhiều bài tập thể thao tiêu hao năng lượng... Các thương hiệu đã chủ động tìm đến Madeline, trong đó có Manifesta và everMaya, họ mong muốn chính câu chuyện truyền cảm hứng của cô sẽ giúp thay đổi thái độ của số đông với những người chẳng may mắc hội chứng Down.

Carmen Dell'Orefice

Vừa qua, bà Carmen Dell'Orefice đã được Sách kỷ lục Guinness công nhận là người mẫu có sự nghiệp dài nhất. Thông thường, phụ nữ cố che giấu đi dấu ấn tuổi tác, nhưng bà Carmen thì ngược lại. Thay vì nhuộm tóc, bà đã cố tình tẩy trắng đi và biến nó trở thành chiếc “vương miện bạc” ghi dấu ấn của riêng mình. Tính đến nay, bà từng có cơ hội làm việc với nhiều nhiếp ảnh gia danh tiếng như: Cecil Beaton, Norman Parkinson, và Richard Avedon…  và đồng thời cũng là tác giả quyển sách: Duy trì nhan sắc: Bí mật của vẻ đẹp và thái độ sống của người mẫu có 40 năm tuổi nghề.

Slick Woods

Môi dày, răng thưa, không đường cong gợi cảm… ấy vậy mà Slick Woods đã và đang “oanh tạc” làng mốt thế giới. Khuyết điểm cũng trở thành ưu điểm, những nét “xấu lạ” đã giúp Slick Woods trở thành gương mặt tỏa sáng trên nhiều sàn diễn danh tiếng. Đặc biệt nhất là cơ hội đồng hành cùng Calvin Klein trong chiến dịch quảng bá Thu Đông 2016 và xuất hiện kiêu hãnh trên các tạp chí thời trang.

Hanne Gaby Odiele

Khuôn mặt với xương hàm bè ngang và vầng trán rộng của Hanne Gaby Odiele đã vượt khỏi tiêu chí nhan sắc chung của làng người mẫu. Thế nhưng, chiều cao chuẩn mực, dáng người mảnh khảnh, thần thái cuốn hút, giúp cô trở thành người mẫu đắt show tại các Tuần lễ thời trang danh tiếng. “Gia tài” của Hanne là 167 show diễn lớn nhỏ, con số đáng nể ở một người trẻ tuổi đời lẫn tuổi nghề. Thậm chí người đẹp còn là trường hợp hiếm hoi khi nhanh chóng trở lại sàn diễn sau một tai nạn giao thông nghiệm trọng. Chính hãng áo cưới lừng danh Vera Wang đã chủ động liên hệ với Hanne; Yves Saint Laurent, Louis Vuitton, Chanel… luôn rộng vòng tay chào đón chân dài.

Jamie Bochert

Jamie Bochert đã hơn 30 tuổi nhưng điều này vẫn không thể cản bước cô trở thành gương mặt đại diện cho Givenchy, tham gia vào dự án của Versace và kết hôn với nam diễn viên Michael Pitt. Thật khó có thể tưởng tượng cô gái có vẻ ngoài chẳng mấy hài hòa: Gương mặt dài và gầy, gò má sắc lẹm, mắt to tròn… như “cô dâu ma”, lại là chân dài đình đám cùa làng người mẫu. Khi ngoại hình chẳng phải điểm nổi bật, Jamie đã trang bị cho mình những bước catwalk bay bổng; lối tạo dáng cuốn hút… nhờ thời gian dài miệt mài bổ sung kĩ năng ba-lê.

Khoupia Diop và Lola Chuil

“Hai viên kim cương đen” nổi bật nhất sàn runway chính là Khoupia Diop và Lola Chuil. Màu da đen tuyền như than từng có thời gian trở thành rắc rối cho cả hai bởi những ánh mắt tò mò, kỳ thị, thậm chí là chế giễu vì sự khác biệt. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi ở tuổi 16, 17 hai cô nàng trở thành chân dài nổi tiếng nhờ tận dụng lợi thế gương mặt ấn tượng, hình thể nóng bỏng cùng làn da “hòa vào bóng đêm”.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.