• Về đầu trang
Spock
Spock

'50 tiểu bang, 50 đôi giày' - Bộ sưu tập giày cực đẹp của hãng thể thao Adidas cho người dân Mỹ

Thời trang

Hãng sản xuất đồ thể thao danh tiếng Adidas đã yêu cầu 12 nữ họa sĩ thiết kế những đôi Ultraboost X đặc biệt, độc đáo và quan trọng nhất, chúng phải đại diện cho từng bang của nước Mỹ.

Các họa sĩ đã sử dụng nhiều phương tiện để đem đến cho từng đôi giày những thứ tiêu biểu nhất, thể hiện nét đặc trưng của mỗi bang như phô mai từ bang Wisconsin, đào của Georgia và những ngọn núi xanh của Vermont. Tất cả đều được thể hiện lại một cách độc đáo.

Những đôi giày này sau đó sẽ được đem ra bán đấu giá online, và tất cả số tiền thu được sẽ đem quyên góp cho quỹ Women Win, một quỹ từ thiện tài trợ cho việc thúc đẩy phụ nữ là lãnh đạo. Mọi bình luận dưới mỗi đôi giày đều là lời của nhà thiết kế.

Hãy xem ngay album dưới đây để chứng kiến 50 đôi giày cực ngầu này nhé.

Alabama

Nguồn cảm hứng cho đôi giày của bang Alabama của tôi đến từ những bông hoa trà màu hồng dễ thương này.

Alaska

Đôi giày cho bang Alaska của tôi phải thể hiện được hình ảnh những ngọn núi băng không lồ bị ngập trong tuyết (do bang này nằm ờ gần cực Bắc nhất- ND).

Arizona

Dành cho bang Arizona, tôi muốn bắt trọn lại toàn bộ hình ảnh hoàng hôn trên sa mạc cùng những cây xương rồng mọc rải rác trên đó.

Arkansas

Không có gì tiêu biểu hơn cho Arkansas hơn là chính là cờ của tiểu bang. Ngoài ra, ngành công nghiệp khai thác kim cương ở đây cũng chính là đặc điểm nổi bật của bang này.

California

Điều mà khiến tôi liên tưởng đến bang California ngay lập tức chính là khi hoàng hôn chuyển màu toàn bộ cảnh vật từ màu vàng sang màu xanh, trên nền là những cây cọ nằm trải dài.

Colorado

Tôi rất thích đá quý và các khoáng vật quý hiếm của mỗi bang. Và với Colorado, đó là những viên lục ngọc.

Connecticut

i was inspired by connecticuts spring foliage and cherry blossom tree lined streets

Chất liệu sáng tạo cho bang Connecticut của tôi chính là sương mù mùa xuân và những cây hoa anh đào.

Delaware

i am inspired by the delaware river and its beautiful colors and textures

Delaware truyền cảm hứng cho tôi thông qua những dòng sông tuyệt đẹp và cảnh sắc tuyệt vời của nó.

Florida

monstera deliciosa is a unique foliage that thrives in hot and humid climates and can climb high up trees and palms

Cây trầu ba lá xẻ là một loại thực vật tiêu biểu cho Texas, nó tồn tại trong môi trường nóng và ẩm ở đây, và nó còn có thể phát triển ở những độ cao không tưởng nữa.

Georgia

using food as a uniting factor and symbol of community i created this sneaker with georgias most famous cuisine in mind peaches

Thức ăn là một hình ảnh không thể thiếu của mỗi cộng đồng, và tôi thiết kế đôi giày cho Georgia từ hình ảnh những trái đào, loại nông sản biểu tượng của bang.

Hawaii

i wanted this shoe more than any of the other shoes to feel that clashing of earth meets water i feel rooted here and every symbol on the pair of shoes has a story to tell

Đôi giày nào cũng có một câu chuyện riêng để kể, và với Hawaii, đó là sự tích bầu trời gặp mặt đất và làm nên hòn đảo tuyệt đẹp này.

Idaho

i looked to the state gems and stones for inspiration which is a star garnet for idaho

Giành cho đôi giày của Idaho, tôi muốn mọi người nhớ về nó với loại đá quý nổi tiếng nhất ở đây: Ngọc lựu tím.

Illinois

for illinois i wanted to bring it back to elementary school days where we focused on the state bird crops and the state flower

Những năm tháng trong trường tiểu học chính là thứ mà tôi nhớ về bang Illinois nhiều nhất, đó là lí do tôi vẽ lên đây những con chim, cánh đồng, và loài hoa đặc trưng cho bang nữa.

Indiana

i focused on a checkered flag motif to represent the indy500 an ode to one of the states biggest sports racecar driving regardless of sport art can always intersect to bring unity to all

Sở dĩ tôi chọn họa tiết kẻ ô vuông đen trắng là bởi môn thể thao được yêu thích nhất tại đây là môn đua xe. Ngoài ra, nó còn thể hiện mong muốn về một cộng đồng thống nhất nữa.

Iowa

gorgeous green patchwork reflects iowas bountiful tapestry of farmland

Cánh đồng xanh mướt là điều mà tôi lập tức liên tưởng đến khi có người nhắc về bang Iowa.

Kansas

kansas is the sunflower state so i wanted the flower to play a big role in the design

Kansas là thị trấn của hoa hướng dương, và loài hoa này cũng chính là họa tiết chính cho đôi giày của bang.

Kentucky

to represent kentucky and one of its most famed events the kentucky derby i used mint and roses

Một nhân vật không thể thiếu cho mọi sự kiện của bang Kentucky chính là những bông hồng chính gốc của bang. Nên tôi nghĩ, "Ừ, tại sao mình lại không cho nó lên chính đôi giày này chứ."

Louisiana

louisiana is well known for mardi gras so i wanted to show the energy of celebration recycle the iconic color palette and make the shoe itself feel like a party on your feet

Louisiana rất nổi tiếng với lễ hội hóa trang Mardi Gras, cho nên tôi rất muốn mang đến cho đôi giày của bang đúng tinh thần lễ hội đó.

Maine

using food as a uniting factor and symbol of community i created this sneaker with maines most famous cuisine in mind fresh lobster

Hầu như người dân Mĩ nào cũng thường đến Maine để thưởng thức tôm hùm, và dường như không có thứ gì tiêu biểu hơn cho bang này hơn là loài vật giáp xác ngon miệng trên.

Maryland

marylands swift silvery scales and vibrant blue sole reflect the rich and abundant life off marylands coast including its most renowned maritime resident the chesapeake blue crab

Maryland nổi tiếng với hai thứ, đó là cua càng xanh và vùng vịnh lấp lánh ánh bạc. Trong đôi giày này, tôi đã kết hợp cả hai thứ trên.

Massachusetts

inspired by the ivy league in massachusetts i took on a varsity theme for this design

Được truyền cảm hứng từ những trường đại học nằm trong nhóm Ivy League (nhóm các trường đại học tư thục danh giá nhất nước Mĩ- ND), tôi thêm vào đó chút gì đó từ những liên đoàn thể thao của các ngôi trường này.

Michigan

the soles of this shoe stay white like the frozen ice in the winter time of michigan

Linh hồn của đôi giày cho bang Michigan chính là màu sắc trắng xóa từ những ngày tuyết rơi trong năm tại đây.

Minnesota

i was inspired by ice skating on lakes these shoes symbolize silliness light hearted spirits and an ode to being on lakes of ice

Trượt băng- đại diện tiêu biểu cho những phẩm chất của người Minnesota: Dễ tính, và hơi dại khờ.

Mississippi

i looked to the state gems and stones for inspiration which is petrified wood for mississippi

Người dân Mississippi sẽ lập tức nhớ về quê nhà của mình nếu họ nhìn thấy những hoa văn của gỗ hóa thạch, một thứ đá quý mà chỉ bang này mới có.

Missouri

i was inspired by the rolling hills landscape from blue sky to green and amber waves of grain

Bầu trời xanh thăm thẳm, những cánh đồng lúa vàng chạy dài đến tận chân trời, đây chính là điều tôi nghĩ ngay đến khi nhớ về bang Missouri.

Montana

the bitterroot flower montanas state flower is also known as the resurrection flower because of its perseverance through the dry season its petals are rich in pinks and have a strong graceful for

Với mỗi người con của Montana, loài hoa này (bitterroot flower) chính là thứ nhanh nhất làm cho họ cảm thấy hoài niệm về quê hương của mình.

Nebraska

nebraska was inspired by their state flower goldenrod shining against a pretty prairie sunrise

Cúc hoàng anh tỏa sắc dưới ánh náng chính là nguồn cảm hứng lớn nhất cho tôi khi thiết kế ra đôi giày cho bang Nebraska.

Nevada

nevada is well known for vegas and i wanted to include the beautiful showgirls the color blue is also playful and relaxing just like a vacation in the city

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua những sòng bạc hoa lệ hay những cô gái xinh đẹp trong các vũ trường khi nói đến Nevada. Màu xanh chủ đạo là màu của những ngày nghỉ, dịp bận rộn nhất trong năm tại đây.

New Hampshire

the new hampshire state flower is purple lilac which is abundantly seen in the spring each year

Hoa tử đinh hương tím chỉ nở vào đúng một dịp trong năm ở New Hampshire, bởi vậy không khó hiểu khi người dân ở bang này luôn coi loài hoa nhỏ bé này như một biểu tượng của bang.

New Jersey

new jerseyans take pride in their flat crust full bleed sauce and cheese pizza maybe even more than new yorkers do

Người New Jersey luôn lấy làm tự hào khi nói về món pizza đế mỏng, ngập trong sốt và phô mai của mình. Có khi họ còn coi trọng nó hơn cách mà dân New York nói về món hotdog nữa.

New Mexico

i am very inspired by the landscape specific to new mexico including its vast desert and the plants that flourish there

Gửi tới những người bạn với lòng tôn trọng của mình, tôi đã vẽ nên đôi giày cho bang này với hình ảnh những sa mạc hoang vu cùng thảm thực vật hoang mạc phong phú ở đây.

New York

for new york i wanted to integrate graffiti typography through splattered paint and more

Bạn nghĩ gì khi có người nói đến New York? Trong đầu tôi chắc chắn là tràn ngập hình ảnh những bức họa graffiti cực đẹp của các nghệ sĩ đường phố tại đây.

North Carolina

the venus flytrap is north carolinas most famous natural legacy found in the subtropical wetlands

Đặc trưng cho một quốc gia chính là quốc hoa của họ, và đặc trưng cho bang Bắc Carolina thì không gì khác ngoài cây hoa bắt ruồi Venus cả.

North Dakota

north dakota brings to mind elk mountain landscapes and bison

Cảnh núi hùng vĩ và đàn bò rừng chính là những gì mà bạn chỉ có thể thấy được ở Bắc Dakota.

Ohio

i am inspired by ohios infamous buckeye tree which adds color and history to the shoe design

Thứ mà tôi rất muốn mang vào đôi giày thiết kế cho bang Ohio chính là những cung đường đạp xe cực đẹp với vô số màu sắc của nơi đây.

Oklahoma

my design for oklahoma was inspired by wheat fields tornadoes

Đôi giày này được truyền cảm hứng từ chính cánh đồng lúa mì rộng lớn và các cơn vòi rồng luôn diễn ra ở đây vào mùa hè.

Oregon

i wanted to keep this shoe clean and pure it is my balance of hard work indoors and fun work outdoors

Cân bằng giữa những hoạt động giải trí và công việc chính là những điều mà Oregon muốn mang đến cho bạn.

Pennsylvania

pennsylvania is known for its scenery so i added some historical icons and nature elements

Pennsylvania luôn nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nhưng bên cạnh đó, tôi cũng muốn thêm vào đó chút biểu tượng lịch sử của một nơi giàu lịch sử thế này nữa.

Rhode Island

the ri shoe symbolizes a lifeboat if you are viewing i safety raft that brought a lot of us over to america from europe if you tilt the shoe upwards with the heel down and toe up i see a lighthouse

Đôi giày này chính là biểu tượng cho một con tàu cứu sinh đã đưa rất nhiều người từ châu Âu đến vùng đất hứa Mĩ, với màu trắng sáng và thiết kế nhọn đầu giống một ngọn hải đăng vậy.

South Carolina

using food as a uniting factor and symbol of community i created this sneaker with south carolinas most famous cuisine in mind shrimp and grits

Một thứ đặc sản không thể không nhác đến khi ghé thăm Nam Carolina chính là tôm hùm và yến mạch, và sẽ thật thiếu sót khi không đưa nó lên đôi giày đại diện của bang.

South Dakota

a tiny adventurer scales the breathtaking and rugged mountain scenery of south dakota

Một chuyến đi thông qua mắt thường đến những rặng núi đẹp đến mê hồn của Nam Dakota chính là cách để bạn hiểu bang này hơn.

Tennessee

using food as a uniting factor and symbol of community i created this sneaker with tennessees most famous cuisine in mind smoky memphis style bbq

Bất kì ai đến Tennessee cũng phải nếm thử món thịt nướng trứ danh của vùng này và chính đôi giày là thứ nhanh nhất khiến cho họ hồi tưởng về địa danh trên.

Texas

i looked to the state gems and stones for inspiration which is blue topaz for texas 1

Nhiều người thường sẽ nhớ đến Texas với những chàng cao bồi viễn Tây hay các món nướng hảo hạng, nhưng với tôi, loại đá topaz xanh mới chính là biểu tượng tiêu biểu nhất cho bang này.

Utah

i am very inspired by utahs natural wonders such as the canyons and mountains

Thiên nhiên chính là chất liệu sáng tạo mà tôi lựa chọn cho đôi giày của bang Utah này, và đó là hình ảnh rặng Grand Canyon hùng vĩ.

Vermont

i was inspired by the green mountain maidenhair fern a rare plant found only in serpentine rock named for the site of its discovery in the green mountains of vermont

Sở dĩ tôi chọn hình ảnh Tóc Vệ nữ (một loại thực vật) làm họa tiết chính cho đôi giày này, bởi nó là loại cây đặc trưng cho vùng núi của Vermont.

Virginia

for virginia i took inspiration from the bright red and black cardinal which is the state bird

Màu sắc trên đôi giày của bang Virginia cũng chính là màu lông của chim giáo chủ đỏ và đen, giống chim đặc trưng cho bang.

Washington

595e963ea3630f62588b7775 960 960

Tôi yêu biển, đặc biệt là những bãi biển của bang Washington. Chính vì vậy, tôi muốn biến đây thành đặc trưng cho đôi giày của bang.

West Virginia

west virginia is the mountain state so i wanted to work that into the design

Với một bang có địa hình đồi núi như Tây Virginia, sẽ là rất sai sót nếu như tôi đưa vào đây hình ảnh của những ngọn núi tuyệt đẹp của bang.

Wisconsin

using food as a uniting factor and symbol of community i created this sneaker with wisconsins most famous cuisine in mind cheese

Lá cờ bang, hay cả loài hoa của bang cũng sẽ không khiến cho người khác nghĩ về Wisconsin ngay được, trừ khi bạn đề cập đến loại phô mát nổi tiếng tại đây.

Wyoming

i looked to the state gems and stones for inspiration which is a nephrite jade for wyoming

Tôi đã đứng trước nhiều lựa chọn khác nhau khi nghĩ đến bang Wyoming. Nhưng để đảm bảo cả tính độc đáo và tiện lợi cho một đôi giày thể thao, tôi đã chọn màu sắc của đá ngọc thạch, loại đá quý của bang để trở thành họa tiết chính.

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.