• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

x: Câu chuyện đằng sau những bộ váy cưới lộng lẫy của các nàng dâu nổi tiếng thế giới

Thời trang

Elizabeth Taylor

Elizabeth Taylor là một ví dụ điển hình cho việc người nổi tiếng lựa chọn những bộ áo cưới đơn giản nhưng không kém phần nổi bật. Khi kết hôn lần đầu vào năm 18 tuổi, Taylor đã chọn một chiếc đầm satin với đuôi váy đính hạt thuỷ tinh và ngọc trai. Chiếc đầm tuyệt đẹp này được thiết kế bởi Helen Rose.

Còn trong lễ cưới với Michael Wishing, nữ diễn viên đã khoác lên người bộ đầm sang trọng kèm với chiếc dây chuyền ngọc trai đắt tiền. Song, ở lần lên xe hoa thứ ba với Eddie Fisher, cô chọn cho mình bộ váy màu xanh với khăn voan cùng màu khiến cô trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Với nhan sắc và tài năng diễn xuất thiên bẩm, Elizabeth Taylor trở thành nữ diễn viên đắt giá nhất nhì Hollywood thời bấy giờ. Ở lần thứ 4 bước xe hoa với Richard Burton, Taylor diện bộ áo cưới màu vàng và tô điểm mái tóc bằng những bông hoa rực rỡ.

Grace Kelly

Váy cưới của Grace Kelly đã trở thành một trong những chiếc váy cưới nổi tiếng nhất lịch sử. Nhưng ít người biết về xuất xứ của bộ trang phục thứ hai cô mặc trong đám cưới với Hoàng tử Rainier. Thông qua những bức ảnh hiếm hoi được tiết lộ, có thể thấy cô đã mặc một chiếc váy taffeta với ren trắng.

Brigitte Bardot

Trong đám cưới thứ hai với nam diễn viên Jacques Charrier, Brigitte mặc một chiếc váy gingham. Chiếc váy được thực hiện bởi nhà thiết kế Jacques Esterel và những bức ảnh cưới của cặp đôi ngôi sao được in trên mọi tạp chí và tờ báo thời đó.

Liza Minnelli

Liza Minnelli là người đi tiên phong trong việc diện một bộ áo cưới có phần đuôi dài, vì phần lớn cô dâu ở những năm 1967 trở về trước sẽ chọn những bộ cánh ngắn và đầy đặn hơn.

Audrey Hepburn

Audrey Hepburn đã chọn một chiếc váy tối giản khi cô kết hôn với bác sĩ tâm thần người Ý Andrea Dotti vào năm 1969. Đó là chiếc váy màu hồng nhạt của Givenchy với tay áo dài. Thay vì diện một tấm khăn voan thì nữ minh tinh đã chọn khăn trùm đầu và đây chính là điểm nhấn của toàn bộ chiếc váy. Vào thập niên 70, những chiếc váy theo phong cách Audrey Hepburn trở nên phổ biến với rất nhiều cô dâu. Vào thời điểm đó, đã có rất nhiều cô gái mặc váy ngắn trong đám cưới của họ.

Bianca Jagger

Thay vì diện một chiếc đầm cô dâu như bao người thì vào năm 1971, Bianca đã mặc áo khoác khoét sâu ngực và váy maxi. Mọi người lúc đó nghĩ rằng đây là một cô dâu ngông cuồng và không hợp nhãn. Tuy nhiên, bộ đồ này lại nằm trong danh sách những bộ trang phục thanh lịch nhất thế kỷ 20. Thiết kế này được chính Yves Saint Laurent kì công thực hiện.

Mariah Carey

Cuộc hôn nhân kéo dài 4 năm giữa Mariah Carey với Tommy Mottola bắt đầu từ năm 1993 đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của truyền thông. Điều đặc biệt là chính chiếc váy cũng trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Với phần đuôi váy dài đến 8,2m, bộ trang phục đã khiến mọi người phải trầm trồ. Sau khi kết hôn, nữ danh ca đã không bán và cũng không tặng nó cho bất kì bảo tàng nào vì cô thật sự muốn đốt nó trong khi quay video ca nhạc; mặc dù bộ trang phục có giá 25.000 USD (khoảng 580 triệu VND).

Ca sĩ Mariah Carey và chồng, chủ tịch Sony Music Tommy Mottola sau buổi lễ kết hôn của họ tại nhà thờ St. Thomas Episcopal ở Manhattan.

Celine Dion

Mặc dù đã 26 năm kể từ khi kết hôn nhưng chiếc đầm cưới của nữ danh ca Celine Dion vẫn là chủ đề bàn luận sôi nổi trong giới thiết kế thời trang. Một số người cho rằng nó là chiếc đầm tuyệt vời nhất trong lịch sử trang phục cưới nhân loại, nhưng phần còn lại nghĩ rằng bộ váy này đã được tung hô quá cao so với giá trị thiết kế của nó. Tuy nhiên, điểm nhấn chính là chiếc vương miện đồ sộ trên đầu nữ ca sĩ - đó chính là 2.000 viên pha lê Swarovski, nặng hơn 2,7kg.

Kate Moss

John Galliano là người đứng sau sự hoàn mỹ của lễ phục cưới giữa Kate Moss và tay guitar nhóm The Kills, Jamie Hince. Chiếc váy màu kem mỏng đính kim cương được lấy cảm hứng từ hình ảnh của nữ tiểu thuyết gia Zelda Fitzgerald. Ngay cả chiếc nhẫn của Kate cũng giống như chiếc nhẫn Zelda đã đeo.

Miranda Kerr

Trong một cuộc phỏng vấn, Miranda nói rằng cô bắt đầu mơ về chiếc váy của mình sẽ trông như thế nào ngay sau khi đính hôn. Cuối cùng, cô đã lấy cảm hứng từ bộ áo cưới của Grace Kelly. Sau đó, ý tưởng đã được giám đốc sáng tạo của Dior, Maria Grazia Chiuri phát triển và tiến hành. Y như ước nguyện của cô, chiếc váy trông đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch ấn tượng.

Meghan Markle

Công tước phu nhân Meghan chọn một chiếc váy đơn giản, thanh lịch và tinh tế với đường viền cổ thuyền và tay áo dài. Trong một cuộc phỏng vấn, cô đã tiết lộ một bí mật nhỏ: chiếc váy có một mảnh vải nhỏ màu xanh đã được "trích ra" từ chiếc váy cô mặc trong buổi hẹn hò đầu tiên với Harry. Tấm voan cô dâu được thêu hoa đại diện cho các quốc gia trong Khối thịnh vượng chung.

Nữ hoàng Victoria

Trong quá khứ, phụ nữ thường sẽ không mặc những bộ áo cưới màu trắng nhưng Nữ hoàng Victoria đã làm điều đó vào năm 1840. Bước đi của bà khiến thế hệ sau phải học hỏi và phát triển tới tận sau này. Lễ phục cưới được làm bằng lụa Anh Quốc và trang trí bằng ren. Điều thú vị hơn cả là thiết kế đã bị phá huỷ hoàn toàn nhằm ngăn chặn những mẫu "sao chép" sau này.

Đọc thêm: Không đủ tiền cho vợ mặc nhiều áo cưới, chủ rể thông minh đã nghĩ ra một cách

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.