• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Chanel đi đầu trong việc chính thức cấm sử dụng da động vật trong ngành công nghiệp thời trang

Thời trang

Chanel tuyên bố với giới truyền thông rằng hãng này sẽ chính thức loại bỏ việc sử dụng da cá sấu cũng như thằn lằn trong những bộ sưu tập tiếp theo. Hành động này được cho là một động thái được các nhóm bảo vệ quyền lợi động vật ca ngợi hết lời.

Mới đây, người đứng đầu hãng thời trang cao cấp Chanel - Bruno Pavlovsky - đã khẳng định rằng:

Thương hiệu của chúng tôi sẽ dừng việc sử dụng da động vật cho bất cứ thiết kế nào trong tương lai.

Cùng với đó, chính sách mới này cũng ngăn cấm việc tận dụng da các loài như gấu chó, chồn và thỏ. Giá của những chiếc túi xách, áo khoác và giày được sản xuất từ da rắn, cá sấu hay cá đuối cũng đã được hãng này nâng lên một cách đáng kể. Nói một cách cụ thể hơn, chiếc túi vintage của Chanel đã được tăng lên đến tận 20,000 USD (khoảng 465 triệu VNĐ).

6989954 6458767 chanel has announced it is banning the use of animal skin in its m 67 1543926164594

Chiếc túi da cá đuối này hiện đang được bán với mức giá 2.968,53 bảng Anh tại 1stdibs.co.uk.

Đặc biệt, những chiếc túi da trăn đã hoàn toàn bị gỡ bỏ trên website của hãng thời trang này vào ngày thứ ba, mặc dù những chiếc túi làm từ da trăn đã qua sử dụng vẫn được bán với giá khoảng 10.000 bảng Anh (khoảng 298 triệu VNĐ) tại các cửa hàng đồ cũ.

Một nhà thiết kế lâu năm của Chanel - Karl Lagerfeld - đã chia sẻ với trang web Women's Wear Daily rằng nhãn hàng này đã tự nguyện dừng việc sử dụng da động vật trong quá trình sản xuất thay vì "bị ép buộc". Ông khẳng định: "Chúng tôi làm điều đó vì môi trường."

6990414 6458767 image a 71 1543926323523

Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của Chanel - chia sẻ rằng ông không nhớ nổi lần cuối cùng những sản phẩm làm từ động vật xuất hiện trên sàn diễn của Chanel là khi nào.

"Đó là một sự lựa chọn không hề có tính ràng buộc." - ông nói thêm. Nhà thiết kế này cũng một lần nữa tuyên bố rằng những bộ đồ được thiết kế từ lông thú rất hiếm trên sàn diễn của Chanel đến nỗi ông thật sự không nhớ lần cuối cùng chúng xuất hiện là khi nào.

6989958 6458767 this vintage chanel 2 55 shoulder bag is cut from crocodile skin m 69 1543926194760

Chiếc túi làm từ da cá sấu này đã bị cấm bán hoàn toàn trong bộ sưu tập của hãng. Tuy nhiên, ta vẫn có thể thấy nó trên trang web FarFetch với giá 22.000 bảng Anh.

Các tổ chức hoạt động vì động vật đã vô cùng hoan nghênh quyết định này của Chanel. Đặc biệt, tổ chức Những người tranh đấu cho sự đối xử có đạo đức với động vật (PETA) đã tung hô Chanel là một hãng thời trang cao cấp đi đầu trong của công cuộc bảo vệ động vật.

Chẳng có gì là hợp mốt và sành điệu khi ta sử dụng da động vật bị đánh cắp và giày vò chúng để thiết kế những bộ quần áo và phụ kiện như vậy! Rõ ràng, đây chính là một thời điểm thích hợp để các hãng thời trang nổi tiếng khác như Louis Vuitton tiếp bước Chanel, chuyển sang sử dụng những vật liệu sáng tạo thay vì tạo ra cái chết khốn khổ, đau đớn cho các loài động vật.

Mặc dù những hãng thời trang đứng đầu thế giới như Gucci, Armani, Versace và John Galliano đang phải chịu áp lực nặng nề với việc nói không với lông và da động vật, quyết định chấm dứt sử dụng da động vật của Chanel khiến giới truyền thông không khỏi bất ngờ.

Giám đốc điều hành tổ chức Nhân đạo Quốc tế (HSI) - ông Claire Bass - phát biểu rằng:

Lông thú là một hình thức kinh doanh đẫm máu, chính nó đã khiến cho hàng nghìn động vật phải chịu một cuộc sống khổ sở trong các trang trại lông thú. Bởi vậy, tổ chức HSI đã vô cùng vui mừng khi Chanel đã trở thành một hãng thời trang đi đầu trong việc nói không với lông và da thú.

Trong suốt hai năm qua, chúng ta có thể chứng kiến một làn sóng lớn chưa từng có của các nhà thiết kế hàng đầu thế giới với việc ngưng sử dụng da và lông động vật. Và chắc chắn, việc sử dụng lông thú trong ngành thời trang công nghiệp sẽ chấm dứt hoàn toàn trong một tương lai gần.

Theo: .dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.