• Về đầu trang
Đông Nhã
Đông Nhã

Chiếc đồng hồ phá kỉ lục đắt nhất thế giới: 20 chức năng cùng vẻ đẹp xa hoa chỉ dành cho giới siêu giàu

Thời trang

Ngày 09/11 mới đây, sàn đấu giá Only Watch đã tiếp tục xác lập kỉ lục mới cho chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới. Theo kết quả mà Only Watch chính thức công bố, chiếc đồng hồ đeo tay Grandmaster Chime Ref. 6300A-010 của thương hiệu Patek Philippe đã được “chốt giá" là 31 triệu CHF, tương đương hơn 31 triệu USD.

Mẫu đồng hồ Grandmaster Chime Ref. 6300A-010 của Patek Phillippe được đấu giá tại Only Watch

Trong tổng số tiền đấu giá ngày 09/11 mà Only Watch thu được là 38.5 triệu CHF, mẫu Grandmaster Chime Ref. 6300A-010 đã chiếm 31 triệu CHF và trở thành chiếc đồng hồ đeo tay loại wristwatch (dây đeo bằng da hoặc kim loại) giá cao nhất thế giới. Trước đó, kỉ lục này được nắm giữ bởi thương hiệu Rolex, với mẫu thiết kế Paul Newman’s Paul Newman Rolex Daytona có giá 17.7 triệu USD.

Chiếc đồng hồ Paul Newman’s Paul Newman Rolex Daytona

Bộ vỏ tinh xảo làm từ thép không gỉ mạ vàng 18K và 2 mặt kính sapphire mà Patek Philippe trang bị cho mẫu Grandmaster Chime Ref. 6300A-010 vẫn chưa là tất cả. Thiết kế này còn được đánh giá rất đáng đồng tiền bát gạo vì sở hữu 2 mặt số có thể đảo ngược bằng cách đổi chiều phần chốt nối dây. Trong đó, mặt trước có tông màu cá hồi ửng hồng và dòng chữ “The Only One” bên trên tên thương hiệu.

Thiết kế có thể đảo ngược với 2 mặt đồng hồ

Tổng cộng có 20 chức năng mà chiếc đồng hồ này có thể vận hành cùng lúc, tiêu biểu đáng kể đến như: báo thời gian, hiển thị lịch vạn niên, múi giờ thứ hai, chỉ báo ngày/đêm, chu kì năm nhuận,... Riêng chức năng báo thức của mẫu Ref. 6300A-10 được tinh chỉnh thêm công nghệ phát âm thanh lặp lại theo từng phút - thứ chưa từng có trên bất kì đồng hồ đeo tay dạng cơ học nào trước đây.

Với 1,366 bộ phận và 214 thành phần làm nên vỏ ngoài, Grandmaster Chime Ref. 6300A-010 được đánh giá là chiếc đồng hồ cơ học phức tạp nhất mà hãng Patek Phillippe từng sản xuất.

Lần đầu tiên Patek Philippe giới thiệu về mẫu Grandmaster Chime là tại sự kiện sinh nhật lần thứ 175 vào năm 2014. Đại diện thương hiệu cho biết đây là thiết kế phức tạp nhất từ trước đến nay. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi có người muốn sở hữu nó với mức giá kỉ lục - 31 triệu CHF. Tuy nhiên, nhân vật đấu giá thành công mẫu đồng hồ này đã yêu cầu giữ bí mật danh tính. 

Hình ảnh "trên tay" của mẫu đồng hồ đắt nhất thế giới.

Patek Philippe được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc đồng hồ xa xỉ, cùng với 2 thương hiệu khác là Vacheron Constantin và Audemars Piguet tạo thành “bộ ba thần thánh" trong giới chế tác đồng hồ Thụy Sĩ. Patek Philippe còn nổi tiếng khi được vinh dự thiết kế nhiều mẫu đồng hồ độc quyền cho Nữ hoàng Victoria. Kỷ lục của mẫu Grandmaster Chime suy cho cùng cũng không quá lạ với ánh hào quang vốn có của thương hiệu .

Theo: Forbes, Highsnobiety

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.