• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cho rằng chiếc áo hàng hiệu quá đắt, vlogger bay sang tận Ý để đặt may chiếc y hệt với giá bằng 1/5

Thời trang

Thời trang và mua sắm là một trong những thú vui mà bất cứ người nào cũng yêu thích. Tuy nhiên, đối với những thương hiệu thời trang lớn của thế giới thì mỗi chiếc áo, đôi giày cũng dễ dàng trở thành món hàng mơ ước của bạn, vì giá tiền của những sản phẩm thời trang này đều "trên trời", thậm chí có thể lên đến vài trăm triệu hay cả tỷ cho một sản phẩm.

Dù rất đắt đỏ nhưng giới mộ điệu thời trang vẫn dành tình yêu mãnh liệt đối với Gucci, Chanel hay Louis Vuitton,... Nhưng liệu bạn có bao giờ tự hỏi, vài chục hay trăm chịu dùng để mua những món hàng xa xỉ như thế có xứng đáng hay không?

Đây cũng chính là mấu chốt đặt vấn đề của một video ngắn do Nas Daily sản xuất, nhóm blogger này đã bày tỏ quan điểm rằng hàng hiệu thật ra không đáng giá đắt như thế, chất lượng vải hay gia công tốt đến đâu vẫn không thể có giá đến vài chục hay vài trăm triệu. Sở dĩ họ "móc túi" bạn nhiều tiền như thế là để chi trả cho những thứ khác như mặt bằng đắt đỏ, những show diễn thời trang hay các chiến dịch quảng cáo triệu đô.

Để chứng minh cho lập luận này, Nuseir Yassin đến từ Israel, hiện đang sống tại Singapore và là blogger sáng lập ra kênh Nas Daily, đã cho một cộng tác viên đến cửa hàng Gucci để thử quần áo và mang theo 500 USD (11,6 triệu VNĐ), tuy nhiên, sau khi lựa được áo khoác ưng ý, anh chàng này đành ngậm ngùi ra về vì chiếc áo có giá 5000 USD (hơn 116 triệu USD), đắt gấp 10 lần so với những gì mà anh tưởng tượng.

Nuseir Yassin cho rằng những món đồ hiệu này chỉ xứng đáng 8% so với giá tiền của nó. Anh và nhóm đã bay sang tận Ý, nơi Gucci được sinh ra, để kiểm chứng liệu đặt may một chiếc áo y hệt sẽ có giá bao nhiêu. Anh tìm đến một nhà thiết kế nổi tiếng trong nước, đặt may chiếc áo theo mẫu của Gucci, yêu cầu chất liệu vải và kỹ thuật may áo y hệt. Sau đó, nhóm của anh đã bất ngờ nhận ra chiếc áo này chỉ tốn chi phí 8% so với áo treo trong cửa hàng của Gucci.

Thay vì bỏ 5000 USD mua một chiếc áo đắt đỏ, Nuseir đã trả 250 USD cho vé máy bay đến Ý, 100 USD để ở khách sạn, 88 USD để thuê một chiếc ô tô chạy khắp nước Ý, 13 USD để ăn món Ý và ít tiền để sở hữu chiếc áo khoác yêu thích.

Áo khoác tự đặt may và áo khoác của Gucci.
Ai cũng có thể thấy đường mau và chất liệu vốn không đủ tinh tế như chiếc áo trăm triệu của Gucci.

Nghe rất hợp lý đúng không? Nhưng những lập luận và dẫn chứng này lại không hề thuyết phục chút nào. Nhiều cư dân mạng tại Việt Nam sau khi xem xong đoạn phân tích đều bày tỏ ý kiến phản bác của mình đối với những gì mà Nas Daily đưa ra.

Cụ thể, Gucci hay các thương hiệu thời trang lớn khác bán giá đắt đỏ đều là có lý do. Theo ý kiến của đa số cộng động mạng Nas Daily đang cố ý phớt lờ những gì mà một thương hiệu thời trang thật sự bán cho mỗi khách hàng.

Thứ nhất, để ra đời một chiếc áo khoác, họ cần có những nhà thiết kế thời trang tài giỏi và chất xám của họ để hoàn thành bản thiết kế. Quá trình này không hề đơn giản và cũng không thể nhanh chóng. Thứ hai, nếu so về chất lượng qua đoạn video này, ai cũng có thể nhìn ra áo khoác của Gucci nhìn chắc chắn và tỉ mỉ hơn hẳn so với chiếc áo sao chép, đây chính là những gì một thương hiệu lớn sẽ bán cho bạn, sự chất lượng trong từng đường kim, mũi chỉ. Gucci nói riêng hay các thương hiệu thời trang lớn nói chung đều bắt buộc việc gia công phải đạt chất lượng tốt nhất và họ chỉ mang đến khách hàng những sản phẩm xứng đáng.

Tiếp theo, thời gian xây dựng và được công nhận của từng thương hiệu thời trang cũng rất đáng quý, họ trở nên nổi tiếng không phải vì họ bán sản phẩm đắt đỏ mà vì thiết kế sáng tạo và chất lượng tuyệt vời mà họ mang đến trong rất nhiều thập kỷ. Thứ 4, mua một món đồ hiệu cũng đồng nghĩa với việc bạn mua thương hiệu của họ, mặc lên người những thứ xa xỉ mà họ bán chính là một trong những cách bạn dùng tiền để khẳng định bản thân, nên đừng chê đắt rẻ khi bạn muốn mặc lên người những món đồ có logo của Gucci hay Louis Vuitton.

Tuy nhiên, những ý kiến này cũng phải nhận nhiều bình luận tranh cãi vì cũng có rất nhiều cư dân mạng cảm thấy mùa đồ hiệu thật không xứng đáng, đặc biệt là khi 85% số tiền bạn chi trả đều không vì các món hàng mà vì những show diễn thời trang hay hoạt động quảng cáo của các thương hiệu lớn.

Để chốt lại vấn đề này, nhiều bạn trẻ cũng khẳng định mình không có 5000 USD để mua áo khoác Gucci, tuy nhiên cũng không "dạy cách người giàu tiêu tiền". Một sự thật mà bạn bắt buộc phải đồng ý là những thương hiệu thời trang đắt đỏ vốn chỉ dành cho những ai có thu nhập từ khá đến cao (đối với người Việt Nam), kể cả những sản phẩm trung bình của hãng cũng không phù hợp với những người có thu nhập trung bình. Và khi bạn có thu nhập cao, chuyện mặc quần áo sang trọng là điều hết sức bình thường, vì vậy, kể cả phải lãng phí 92% số tiền của mình, tin rằng nhiều người cũng sẽ thấy xứng đáng.

Theo: Nas Daily
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.