• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Giày do Katy Perry thiết kế bị thu hồi vì cáo buộc phân biệt chủng tộc

Thời trang

Theo TMZ, hai mẫu giày thuộc hãng thời trang của Katy Perry đã bị cáo buộc là mang tính phân biệt chủng tộc với người da màu và bị loại khỏi giá hàng.

Hai mẫu bị rút ra là Rue Face Slip On LoafersOra Face Block Heel Sandal thuộc Katy Perry Collections, một dòng giày và túi xách được bán online và tại các chuỗi bán lẻ như Dillard's và Walmart. Theo phần About Us của trang, bộ sưu tập này "được thiết kế 100%" bởi Perry.

Tuy nhiên, sáng nay, khách hàng vẫn có thể tìm thấy mẫu loafers và dép cao gót này trên trang của Dillard. Chúng được làm bằng da và có đính đá hình đôi mắt, mũi vàng và một đôi môi đỏ. Ngoài ra, mẫu giày loafers có hai màu là đen và ngà, trong khi loại cao gót chỉ có hai màu là đen và vàng.

5c61cb5ceb3ce808bb39f932 1136 852

5c61cb5ceb3ce809e87df694 1136 852

Theo một nguồn tin ẩn danh, hai thiết kế này bắt đầu bị thu hồi khi cộng đồng mạng cáo buộc chúng đã chế giễu người da đen bằng cách ăn theo phong trào blackface. Nguồn tin này cũng nói thêm rằng hai đôi giày "chỉ là một phần trong dòng thời trang do Perry thiết kế và chúng không bao giờ mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, với tinh thần tôn trọng và cầu thị, đội ngũ cũng đang tiến hành thu hồi tất cả những mẫu giày trên." Vào thời điểm hiện tại, hình ảnh của đôi giày đã biến mất trên trang của Katy Perry Collections và Dillard.

untitled 2

Được rồi Katy Perry, hãy giải thích về những đôi giày này đi.

untitled

Katy Perry vừa làm đôi giày blackface đó à?

untitled 1

Katy Perry, cô nghiêm túc đấy à?! Làm blackface trên đôi giày ?? Cô có bị sao không đó?

Tin này được đưa ra sau khi hãng thời trang Gucci lên tiếng xin lỗi và phải thu hồi dòng áo len bị cho là mang tính phân biệt chủng tộc. Chiếc áo có màu đen với phần cổ có thể che kín mặt với khuôn miệng màu đỏ vô cùng nổi bật. Sau khi ra mắt, thiết kế này đã khiến cho không ít người phẫn nộ vì cho rằng nó đang ăn theo trào lưu blackface và gợi lên lịch sử đau buồn về những hành động kỳ thị người da đen. Được biết, vào khoảng thế kỷ thứ 19, các diễn viên da trắng hay khắc họa người da đen bằng cách bôi nhọ nồi hay xi đánh giày lên mặt nhằm châm biếm họ. Cách này được dùng trong vô số show truyền hình, phim ảnh và các phương tiện truyền thông khác nhau như một cách để hạ nhục người da màu.

5c61d42deb3ce80be454fc73 1136 852

Ngay sau đó, Gucci đã viết một bài đăng lên Twitter để xin lỗi về vụ việc này. Trong đó, họ viết rằng mình "vô cùng xin lỗi vì sự xúc phạm" và mẫu áo này đã bị thu hồi. Họ cũng nói thêm rằng vụ việc này chính là bài học cho hãng và nó sẽ giúp đội ngũ nâng cao nhận thức về sự đa dạng.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.