• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Hãng Revolve bị 'ném đá' vì mẫu áo với dòng chữ chế nhạo người béo, thực hư ra sao?

Thời trang

Mới đây, trang bán lẻ Revolve đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng khi rao bán mẫu áo sweater được cho là có chứa biểu ngữ xúc phạm người béo. Chiếc áo được thiết kế bởi hãng thời trang LPA với dòng chữ: "Béo không có gì đẹp đẽ. Đó chỉ là lời bào chữa mà thôi."

5b993b893cccd166008b4595 960 590

Chiếc áo được bày bán trên Revolve.

Mẫu áo được bán với giá 162 USD (tương đương 3,7 triệu VND) và đã hết hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Thế nhưng sau đó, Revolve đã phải nhận lấy rất nhiều lời chỉ trích xung quanh sản phẩm này.

Tyler McCall, phó biên tập của trang Fashionista.com đã chỉ ra thái độ đạo đức giả của trang bán lẻ Revolve: "Revolve cứ nghĩ rằng sẽ ổn thôi nếu có cả size XL cho cả mẫu áo này, nhưng rồi, họ lại để cho người mẫu có thân hình thon gọn mặc nó để quảng bá."

noname1 1

Bài đăng thể hiện sự bất bình của Tyler với Revolve.

Bên cạnh bài đăng phẫn nộ của Tyler, rất nhiều cư dân mạng cũng đã để lại những bình luận bất bình với mẫu áo mang tính nhạo báng này.

- Nhà thiết kế áo này vừa bị một người béo giật bồ hay sao vậy?

- Cái quái gì đây hả Revolve?

- Thật là một mớ hỗn độn.

- Revolve à mấy người nên hủy bán cái áo đó đi là vừa, bye bye nha.

- Có vẻ như Revolve ghét người béo như cách họ ghét tiền vậy.

Giữa tâm bão, Revolve cũng đã lên tiếng phản hồi lại làn sóng phẫn nộ của dư luận. Phía nhà bán lẻ cho rằng, thông điệp mà dòng chữ trên chiếc áo muốn truyền tải trái ngược hoàn toàn với những gì mà nó thể hiện. Florence Given, một nghệ sĩ và nhà bào chữa cho các vấn đề xã hội, cũng đã đăng hình ảnh đoạn đối thoại giữa họ với LPA, hãng thời trang chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất chiếc áo.

40417424 1101814313302865 780919217804554430 n

LPA giải thích về thông điệp trên chiếc áo thông qua đoạn đối thoại với Florence Given.

LPA cũng đã lên tiếng phân trần rằng chiếc áo đã được tung ra sớm hơn vì một số lý do. Theo họ, thông điệp trên áo nhằm mục đích phản ánh về những trò đùa kinh tởm, cũng như cho rằng những phụ nữ với thân hình quá cỡ có thể khoác lên chiếc áo này nhằm... khẳng định quyền lực. Số tiền bán áo cũng sẽ được đóng góp vào quỹ từ thiện.

Dòng chữ trên áo được cho là của một số cư dân mạng dùng để nhạo báng Paloma Elsesser, một người mẫu thời trang.

5b9942213cccd11e008b4599 480 689

Dòng chữ nhỏ bên dưới biểu ngữ: "Được nói với Paloma."

Bộ sưu tập này của LPA là sự kết hợp với 5 người phụ nữ, lần lượt là: Lena Dunham, Emily Ratajkowski, Cara Delevingne, Suki Waterhouse và Paloma Elsesser.

Nhà phát ngôn của Revolve cũng giải thích sau đó: "Thật ra chúng tôi dự định mở bán mẫu áo này vào ngày thứ 5. Thông điệp trên áo như một lời phản ánh về vấn nạn cyberbullying (bắt nạt trên mạng) cũng như lan tỏa mong muốn tạo ra một cộng đồng cho những nạn nhân chịu ảnh hưởng của vấn nạn này."

Người này cũng chia sẻ thêm: "Đáng tiếc, chiếc áo được mở bán sớm hơn một ngày và không bao gồm trong chiến dịch, cũng như đã được quảng bá bởi người mẫu có thân hình thon gọn và đi ngược lại hoàn toàn với thông điệp về suy nghĩ tích cực với ngoại hình của mỗi người."

Dù bộ sưu tập này nhận về phần lớn chỉ trích từ cộng đồng mạng, song Revolve cho rằng họ đã thu được 20.000 USD (tương đương 466 triệu VND). Số tiền này được quyên góp cho tổ chức Girls Write Now, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với nghề viết lách.

Lena Dunham, một trong năm người phụ nữ liên quan đến chiến dịch, cũng đã thể hiện sự thất vọng của mình: "Phía Revolve chưa hề tham khảo ý kiến của tôi và những người khác về chiến dịch này. Suy cho cùng, tôi cũng không hề muốn ủng hộ cho chiến dịch này của họ, cũng như việc họ đề tên tôi kèm theo đó. Thật sự mà nói, tình cảm và sự tôn trọng của tôi với những gì mà LPA đã làm không hề bị lay chuyển. Nhưng tôi cảm thấy vô cùng thất vọng với việc Revolve can thiệp đến vấn đề nhạy cảm, cũng như việc họ đã dùng những ngôn từ xúc phạm trên Internet để tạo ra chiến dịch này."

ap lena dunham mem 161221 hpmain 3 16x9 1600

Lena Durham đã bày tỏ sự thất vọng với Revolve.

Sau đó, Revolve cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi: "Chúng tôi thành thật xin lỗi đến những người có liên quan đến vụ việc là Lena, Emily, Cara, Suki, và Paloma, cũng như những khách hàng thân thiết của chúng tôi và cả cộng đồng vì sai sót này."

Dù chiếc áo không hề mang tính chất xúc phạm cá nhân nào, song nhiều người yêu cầu Revolve phải xem lại cách quảng bá và thành lập chiến dịch của họ.

Theo: T.I.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.