• Về đầu trang
Ngocisnotbad
Ngocisnotbad

Khẩu trang trở thành một món đồ 'hypebeast' từ bao giờ?

Thời trang
Nguồn: Getty Image / Claudio Lavenia

Tất cả bắt nguồn từ chủng vi-rút có tên gọi Corona, sự nguy hiểm của chúng dẫn đến việc người người nhà nhà trên khắp thế giới đi thu mua và sản xuất khẩu trang. Từ những nhà may thời trang xa xỉ cho đến công xưởng sản xuất ga giường, đâu đâu cũng thấy bóng dáng những người thợ miệt mài may sản phẩm này. Và sự bùng nổ của khẩu trang bắt đầu từ đây.

Nguồn: Getty Image / Christian Vierig

Có thể đối với những nước châu Á, khẩu trang là một phụ kiện bảo hộ được dùng hàng ngày để tránh khói bụi và những tác hại do ô nhiễm môi trường, nhưng đối với người dân ở châu Âu và Mỹ thì đeo khẩu trang chưa bao giờ là một tín hiệu tốt. Tuy nhiên trong bối cảnh COVID-19 hoành hành, thì tấm vải che mặt này lại trở thành thứ không thể thiếu mỗi khi ra đường. Cũng từ đó mà các "tín đồ" trong làng thời trang thế giới đã sáng tạo ra đủ kiểu khẩu trang nhằm thể hiện cá tính của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc khẩu trang "chất chơi người dơi" từ các thương hiệu như Off-White, A Bathing Ape, Supreme, v.v thì StockX là một địa chỉ tin cậy. Theo báo cáo tài chính của StockX trong quý đầu 2020, 90% các mẫu khẩu trang tăng giá khá cao so với giá bán lẻ, 80% trong số đó luôn trong tình trạng cháy hàng. Chính vì thế mà số tiền chi cho khẩu trang trên website này đã tăng lên 167%.

Có lẽ chúng ta không còn xa lạ với chiếc khẩu trang vải, hoạ tiết camo đến từ thương hiệu BAPE với giá niêm yết 59 USD (1 triệu 400 ngàn đồng), kể từ tháng 3 đến nay sản phẩm này đã liên tục tăng giá và chạm mức 199 USD (4 triệu 700 ngàn đồng) cho lần giao dịch gần nhất.

https://www.instagram.com/p/B--CLAlICOQ/?utm_source=ig_web_copy_link

Có thể nói COVID-19 đã mở ra một cơ hội mới đối với các hãng thời trang nhằm đa dạng hoá mặt hàng của mình. Và biết đâu đó, sau khi đại dịch kết thúc, một kỷ nguyên mới sẽ mở ra cho những chiếc khẩu trang xa xỉ, rồi các "dân chơi" sẽ sưu tầm khẩu trang "hypebeast" như cái cách họ xếp hàng để mua một đôi Yeezy.

Theo: Tồng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.