• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

x: Nhà thiết kế có bàn tay biến đồ second hand thành quần áo hàng hiệu cực sang chảnh

Thời trang

Hiện nay, ngày càng có nhiều người trẻ lo ngại về những mặt trái của ngành công nghiệp fast fashion - thời trang nhanh và quyết định tìm đến những lựa chọn bền vững hơn như các cửa hàng thời trang vintage, second hand hay những cửa hàng từ thiện. Tuy nhiên, quần áo ở những nơi này thường khá cũ, lỗi mốt hay khó kiếm được cỡ phù hợp. Trước tình hình nay, nhà thiết kế 38 tuổi Jillian Owens đã biến đổi những bộ đồ cũ kỹ, thùng thình này thành các bộ cánh vô cùng hợp mốt.

Jillian Owens bắt đầu làm công việc này từ 10 năm trước. Vào thời điểm đó, cô không có đủ thời gian để mua sản phẩm từ những hãng thời trang cao cấp. Cô kể: "Khi ấy, tôi không có nhiều tiền lắm và không thể mua được những món đồ mình thích từ các cửa hàng thời trang cao cấp. Khi tôi hết tiền chính là lúc tôi sáng tạo nhất. Do đó, tôi đã mua lấy những món đồ xấu xí nhất, rẻ nhất trong các cửa hàng từ thiện với giá chỉ khoảng 1 USD và biến hóa nó thành món đồ mình thích."

Khi được hỏi về những kỹ năng cần thiết để làm công việc khó nhằn này, Jillian chia sẻ: “Tôi bắt đầu với cái máy khâu nhỏ xíu trong căn hộ của mình. Tôi không đi học ở đâu mà tự học. Khi cần học hỏi thêm, tôi mượn sách của thư viện. Giờ tôi đầu tư nhiều hơn vào nó nên có dụng cụ tốt hơn rồi.”

Sau một thời gian, cô bắt đầu lập một blog cá nhân tên là “Refashionista” để chia sẻ những thành tựu của mình với người khác. Cô chia sẻ: “Tôi muốn chia sẻ thành quả của mình với thế giới và hi vọng nó có thể truyền cảm hứng cho những người khác. Tôi muốn mọi người có thể vào blog của tôi và trở nên sáng tạo hơn khi giải quyết vấn đề (giống tôi đã làm khi xử lý tủ đồ của mình). Chúng ta đều là những người sáng tạo và có thể giải quyết mọi chuyện.”

Cô chia sẻ thêm rằng với từng món đồ, cô lại mất một khoảng thời gian khác nhau. Cô cho biết: “Nó phụ thuộc vào từng bộ. Khi tôi có hứng, tôi sẽ chọn những bộ đồ kỳ quặc, cũ kỹ nhưng cũng nhiều tiềm năng nhất. Sau đó, tôi sẽ giặt chúng rồi bắt đầu chỉnh sửa lại. Đôi khi, tôi cắt tất cả ra rồi ghép lại theo ý của mình. Nhưng cũng có lúc, tôi chỉ tháo cái tua rua ra hay bó eo lại.”

"Tôi tin rằng sáng tạo giống như cơ bắp. Nhiều người nghĩ rằng họ không phải kiểu người sáng tạo, và tôi không tin điều đó. Có lẽ khi trưởng thành, chúng ta dần bớt sáng tạo hơn nhưng điều đó có thể tôi luyện được từ những bước nhỏ nhất. Sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống và việc xử lý từng tình huống nhỏ có thể giúp chúng ta nhìn ra vấn đề lớn hơn rồi học được cách giải quyết chúng. Điều tôi thích nhất về sự sáng tạo là nó cho con người sức mạnh để xử lý mọi việc và thay đổi thế giới xung quanh.”

Owens tin rằng bạn không cần phải mua quần áo đắt tiền để có vẻ ngoài đẹp. Những gì cũng ta phải làm là suy nghĩ sáng tạo và hướng đến thời trang bền vững. Cô chia sẻ: "Chúng ta đều biết rằng cách ăn mặc quan trọng thế nào. Nó ảnh hưởng đến cách người khác nghĩ gì về bạn. Tôi không qua thích điều đó, nhưng đó là sự thật. Tuy nhiên, chúng ta không cần phải chi quá nhiều tiền để làm điều đó. Ta vẫn có thể có vẻ ngoài sang trọng dù túi tiền có hạn. Đó là lý do tôi lập ra blog Refashionista.”

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.