• Về đầu trang
Levi
Levi

Những nàng thơ của Alexander McQueen

Thời trang

Alexander McQueen được coi là một trong những nhà thiết kế tài năng nhất trong những thập kỉ trước. Với những show thời trang táo bạo ẩn chứa đầy ý nghĩa nhân văn và những những thiết kế đáng kinh ngạc, Mc Queen đã cho thấy khả năng kể chuyện chỉ bằng sàn trình diễn. Ông cũng từng là nhà thiết kế chính cho nhãn hiệu Givenchy vào năm 1996, tuy nhiên ông cho rằng những gì mình đã đóng góp cho Givenchy thật quá ít ỏi. Đã một thập kỉ trôi qua kể từ ngày ông mất nhưng Alexander McQueen vẫn được giới thời trang tôn thờ vì sự sáng tạo bẩm sinh và những thiết kế, giá trị nghệ thuật mà ông để lại. Hãy cùng Lost Bird điểm lại những nàng thơ đã truyền cảm hứng cho nhà thiết kế đại tài này nhé.

Nhà thiết kế Alexander McQueen cùng các người mẫu thân thiết

1. Isabella Blow

Không thể không nhắc đến Isabella Blow khi kể đến nàng thơ của Mc Queen qua các thời kì. Cô là nàng thơ đầu tiên và cũng là người đưa McQueen đến với giới thời trang thời điểm ông mới chập chững ra trường. Isabella đã mua lại bộ sưu tập tốt nghiệp thạc sĩ tại trường Central Saint Martins của ông và thành công thuyết phục ông trong việc dùng tên giữa của mình – Alexander làm tên thương hiệu. Phong cách thời trang dị thường của cô có ảnh hưởng rất lớn đến McQueen thời điểm mới ra mắt và cả về sau này. Dù cả hai đã có mâu thuẫn không thể bỏ qua cho đến lúc cô mất nhưng tình bạn giữa họ vẫn tốn biết bao giấy mực của giới báo chí thời bấy giờ.

2. James King

James King là diễn viên và người mẫu nổi tiếng đến từ Mỹ trong những thập kỉ trước. Cô nổi tiếng từ khi còn rất trẻ và là gương mặt khá quen thuộc trong show diễn thời trang của Mc Queen. Dù đã có nhiều tai tiếng về việc lạm dụng heroin nhưng không thể phủ nhận rằng James có phong cách thời trang cực kì độc đáo. Chính cái phong cách mang chút ‘nghiện ngập’ này của cô đã thu hút kẻ điên cuồng như Mc Queen và biến cô thành nàng thơ của ông trong nhiều buổi trình diễn.

3. Kate Moss

Được Mc Queen miêu tả là phiên bản nữ chính xác nhất của mình, Kate Moss được coi là nàng thơ và cũng là người bạn thân thiết nhất của ông trong suốt sự nghiệp. Kate Moss được xuất hiện trong mọi buổi trình diễn của ông và cũng là siêu mẫu hợp tác lâu dài nhất với nhà McQueen cho đến thời điểm hiện tại. Cô vẫn tiếp tục là nguồn cảm hứng cho nhãn hiệu McQueen dưới thời Sarah Burton và có tầm ảnh hưởng nhất định đến thiết kế của nhãn hiệu này.

4. Annabelle Neilson

Annabelle Neilson là người mẫu, tác giả viết sách cho trẻ em và cũng là bạn thân của cả nhà thiết kế Alexander McQueen và siêu mẫu Kate Moss. Cô sinh ra trong một gia đình quý tộc Anh và trở thành người mẫu năm 22 tuổi. Cô còn viết sách riêng cho McQueen về cuộc đời, sự nghiệp và đời sống cá nhân của ông. Dù chưa từng một ngày trở thành người mẫu của nhãn hiệu Alexander McQueen nhưng Annabelle vẫn được coi là biển quảng cáo sống cho thương hiệu này.

5. Naomi Campbell

Tình bạn của Campbell và McQueen khá nổi tiếng trong giới thời trang thời bấy giờ. Cô xuất hiện trong các show diễn của Givenchy trong suốt thời gian McQueen làm giám đốc sáng tạo và có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của ông. Cô là một trong những người mẫu hiếm hoi được công nhận là siêu mẫu trong thời kì hoàng kim của mình. Campbell thường xuyên mặc thiết kế của McQueen trong các sự kiện thảm đỏ như một cách ủng hộ người bạn tốt.

6. Gisele Bündchen

Siêu mẫu sinh năm 1980 này được công nhận là người mẫu có mức thu nhập cao nhất thế giới kể từ năm 2001. Cô cũng là người chấm dứt kỉ nguyên ‘heroin-chic’ và mở ra kỉ nguyên người mẫu cùng những đường cong với làn da nâu khỏe mạnh. Gisele xuất hiện trong buổi trình diễn thời trang xuân hè năm 1998 của McQueen với chủ đề ‘Mưa’ và cô vẫn tiếp tục được nhà thiết kế này lựa chọn trong các show diễn cuối thập kỉ 90 đầu những năm 2000.

7. Shalom Harlow

Nhắc đến những màn trình diễn thời trang làm nên tên tuổi của Alexander McQueen, ta không thể không nhắc đến show diễn thời trang xuân hè của ông năm 1999. Ở cuối show, Shalom Harlom xuất hiện trong cái bục gỗ xoay tròn với chiếc váy quây trắng cùng hai chú robot phun sơn. Khi bục gỗ bắt đầu xoay thì robot cũng từ từ phun các màu sắc đen, xanh lá và vàng để nhuộm sắc cho chiếc váy trắng cô mặc. Màn trình diễn của cô đã đi vào lịch sử của thương hiệu McQueen và góp phần mang thương hiệu trở nên nổi tiếng.

8. Michelle Olley

Xuất hiện cuối cùng trong bộ sưu tập xuân hè năm 2001 mang tên Voss, hình ảnh Michelle Olley khỏa thân đeo mặt nạ hỗ trợ hô hấp được coi là hình ảnh mang tính biểu tượng nhất trong suốt sự nghiệp của McQueen. Cô là nhà báo, nhà văn và cũng là biên tập viên cho sách và tạp chí. Sau khi McQueen qua đời, Olley đã đóng góp những câu chuyện xoay quanh Voss cho triển lãm của bảo tàng nghệ thuật Metropolitan.        

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.