• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tranh cãi việc 'inbox báo giá' của khách Việt trên Facebook hãng thời trang xa xỉ Louis Vuitton

Thời trang

Mặc dù là một thương hiệu thời trang nổi tiếng xa xỉ nhưng cách mua Louis Vuitton của người Việt Nam có lẽ vẫn sẽ không thay đổi. Mới đây, một trào lưu mới đã xuất hiện trên trang Facebook của Louis Vuitton và khiến không ít người khác cảm thấy hài hước, khó hiểu.

Cụ thể, rất nhiều cư dân mạng Việt Nam đã bình luận với nội dung "inbox báo giá" trong các bài đăng của Louis Vuitton. Không chỉ vậy, các tài khoản này còn hỏi thăm liệu "shop có freeship không" hay kích cỡ của quần áo có vừa vặn không.

Như bạn đã biết thì cách hỏi han sản phẩm này rất thường thấy trong các trang shop online tại Việt Nam hoặc bên dưới các livestream bán hàng xuất hiện nhan nhản trên Facebook. Tuy nhiên, xuất hiện bên dưới bài đăng của thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới thì rất ít khi xảy ra. Có lẽ phong cách mua hàng của người Việt Nam sẽ không thay đổi, kể khi họ đang hỏi thăm giá của những món hàng có giá lên đến vài chục hay vài trăm triệu.

Những bình luận này nhanh chóng gây chú ý trên các hội nhóm Facebook và trở thành trào lưu vui nhộn. Tuy nhiên trào lưu này cũng khiến cư dân mạng tranh cãi không ngừng nghỉ. Rất nhiều người cho rằng việc bình luận "inbox báo giá" như trên rất kém duyên, có thể sẽ khiến cư dân mạng Việt Nam để lại ấn tượng xấu trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhưng bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng đây chỉ là những bình luận vui, tăng tương tác cho trang Louis Vuitton. Họ còn đưa ra quan điểm không lẽ mua đồ hiệu, đắt đỏ thì không được inbox báo giá hay sao. Đó là cách người Việt Nam mua hàng và rất vô lý khi chỉ vì một thương hiệu thời trang nước ngoài lại phải tỏ ra xu nịnh hay sang trọng.

Mặc dù trào lưu có vẻ vô hại và mục đích chỉ là vui vẻ nhưng có lẽ cư dân mạng Việt Nam cũng nên hạn chế việc cố tình bình luận lung tung chỉ vì muốn bắt trào lưu từ những người khác. Nếu bạn có nhu cầu mua thật, bình luận xin báo giá là chuyện bình thường, nhưng nếu chỉ vì muốn người khác thì hành động này sẽ trở thành văn hoá ứng xử kém duyên trên mạng xã hội, đặc biệt trong mắt người nước ngoài.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.