• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Tuyển tập những xu hướng thời trang kỳ dị kiêm tồi tệ nhất trong lịch sử loài người

Thời trang

Cuộc sống có muôn vàn sắc thái và khó hiểu, ví dụ như những xu hướng thời trang quái dị. Chúng được đánh giá là xấu, làm mất quan điểm thẩm mỹ, thậm chí là nguy hiểm; bị người đời "ném đá" dữ dội nhưng vẫn được con người theo đuổi, mê mẩn và tạo thành những hot trend.

Dưới đây là danh sách loạt xu hướng bị anti nhiều nhất trong lịch sử nhân loại

Quần tụt

Mốt quần lửng lơ trên mông, mặc như gần rơi này phổ biến với dân hip hop vào những năm thập niên 90, nó trở thành biểu tượng về tự do, nổi loạn của giới trẻ.

Tuy nhiên, mọi người đánh giá quần tụt là phản cảm, vô duyên, gây “ám ảnh” đối với mắt người nhìn dù nó rất được các nam thanh niên, các ngôi sao Hollywood yêu thích. Điển hình là Justin Bieber.

Đính đá vào răng

Hiện nay, xu hướng này đang rất được các bạn trẻ ưa chuộng nhưng đẹp đâu chưa thấy chỉ thấy một loạt tai hại đồng hành. Để có một hàm răng lấp lánh, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ bị nhiễm trùng, làm răng ê buốt, suy giảm chức năng ăn và nhai, gây dị ứng và mắc nguy cơ cao các bệnh răng miệng. 

Loại phụ kiện này đã khiến hai người thiệt mạng ở Thái Lan, vì vậy chính phủ nước này ban lệnh cấm sản xuất và lưu hành.

Bơm môi

Hình thức này được sử dụng phổ biến rộng rãi khắp nơi, nhằm tăng cường sự quyến rũ, gợi cảm cho đôi môi của phái nữ.

Tuy nhiên việc trùng tu nhan sắc này cũng gặp nhiều biến chứng nguy hại, khiến các quý cô trở thành thảm họa thẩm mỹ với đôi môi sưng phồng, đau đớn.

Quần jeans bó cho nam

Loại quần này chỉ hợp với nữ giới và dành cho các nàng co đôi chân mảnh dẻ, còn phái mạnh khi diện “mốt” này được cho là phản cảm, bị chê bai nhất là những chàng có đôi chân vừa to vừa cong, cơ bắp lực lưỡng.

Xâu khuyên khắp mặt

Trào lưu này không chỉ gây đau đớn mà còn dọa người nhìn khiếp vía vì khuôn mặt ghê rợn đầy những lỗ khuyên cùng trang sức đắp đầy trên mặt.

Tóc Mullet

Kiểu tóc này còn được gọi là tóc cá đối với phần phía trước và hai bên cắt ngắn lại, phần phía sau được nuôi dài.

Tóc Mullet đem đến một diện mạo sành điệu, cá tính cho giới trẻ nhưng đôi khi nó lại được đánh giá là “trẻ trâu” và khiến nhiều người chê bai thậm tệ. Năm 2010, tóc Mullet bị cấm tại Iran vì nằm trong danh sách thời trang “phi đạo Hồi”.

Quần Hammer (quần đáy thụng)

Người khởi xướng loại quần này trở nên nổi tiếng là rapper Stanley Burrell vào những năm thập niên 80, 90.

Những chiếc quần có thiết kế với phần đũng rộng thùng thình trông như bao tải được các chàng trai trẻ rất yêu thích vì sự thoải mái còn về phần nhìn thì khiến ai cũng choáng váng và lắc đầu ngán ngẩm.

Tóc giả rắc bột

Tóc giả trở thành biểu tượng thời trang ở châu Âu vào khoảng thế kỷ 17.

Tại Anh, giới quý tộc phủ trắng các bộ tóc giả bằng cách rắc bột mỳ, đó là một hành vi được cho là phung phí lương thực và dẫn đến gia tăng nạn đói toàn quốc gia. Nên những bộ tóc giả bị tẩy chay cho dù các quý ông Anh Quốc rất ưa thích "mốt" này.

Đồ lót mặc ngoài

Trang phục này tạo nên sự quyến rũ , bí ẩn cho phái nữ để “khoe” những đường cong gợi cảm, được phổ biến vào thập niên 80.

Trào lưu diện đồ lót bên ngoài được các sao nữ Hollywood ưa dùng nhưng với nhiều người nó được đánh giá là phản cảm, lố lăng, “xúc phạm” ánh mắt người nhìn.

Áo corset

Áo corset là loại áo định hình cơ thể thành dáng người đồng hồ cát mà nữ giới thường khao khát, có tác dụng làm cho eo thon, đẩy ngực cao hơn và cải thiện tư thế.

Nhưng đẹp cũng có hại khi nó khiến hô hấp trở nên khó khăn, thậm chí gây chảy máu nội tạng, gãy xương sườn vì bị dồn ép quá mức. Từ những năm 1890, loại áo này chính nỗi ám ảnh kinh hoàng của phụ nữ khi họ phải buộc hặt dây áo corset đến mức khó thở để có vóc dáng “thắt đáy lưng ong”.

Váy phồng

Là loại trang phục của phụ nữ phương Tây thế kỷ 16 và 17 có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, dùng để hỗ trợ định hình dáng vay theo mong muốn của các quý bà, quý cô. Váy phồng có khung kim loại được gia cố bên trong để phủ nhiều lớp vải phía ngoài nhằm tạo sự bồng bềnh, thời thượng và quý phái.

Loại váy này khiến phái đẹp chịu rất nhiều khổ sở, không thể thoải mái di chuyển và khó khăn hay gần như không thể ngồi hay bước qua những nơi nhỏ hẹp. Thậm chí sự cồng kềnh, rườn rà của nó là nguyên nhân gây ra tai nạn thảm khốc dẫn đến những cái chết thương tâm cho phụ nữ thời ấy.

Giày sen

Phụ nữ Trung Quốc xưa thường có tập tục bó chân để sở hữu một bàn chân nhỏ, vì vậy mà những chiếc sen được sử dụng để buộc chân vào đó khiến đôi chân bị biến dạng, cong lại gây đau đớn khôn cùng.

Giày sen được thiết kế tinh tế, được làm từ bông hoặc tơ tằm và đặc biệt là rất nhỏ. Nó dùng được dùng phổ biến vào thế kỷ 18 và trở thành nỗi ác mộng kinh hoàng đối với nữ giới thời ấy.

Cổ áo cao tháo rời

Loại phụ kiện này dành cho các quý ông châu Âu ở thế kỷ 19 với nhiệm vụ là tạo nên sự lịch lãm, quý phái.

Cổ áo có kết cứng và có đinh tán để gắn với áo, nó làm tăng tính thẩm mỹ nhưng rất tác hại khi khiến người dùng lâu sẽ bị khó thở, ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và gây áp xe não.

Ear gauging (Xỏ khuyên tai cỡ lớn)

Đây là trào lưu xỏ khuyên cá tính đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ. Hình thức kinh dị này bắt nguồn từ các bộ lạc với nghi lễ tín ngưỡng thời xưa, dùng những vòng khuyên bản lớn để làm giãn, kéo dài kích thước phần thùy tai.

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.