• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Victoria's Secret tiết lộ lý do tại sao không tuyển người mẫu ngoại cỡ hay chuyển giới

Thời trang

Victoria's Secret có thể không bao giờ được xếp vào hàng ngũ thời trang cao cấp, nhưng hình ảnh những thiên thần nội y với dáng người siêu chuẩn cùng màn biểu diễn cuồng nhiệt được tổ chức mỗi năm vẫn thu hút hàng triệu người, biến hãng trở thành một phần trong văn hóa đại chúng nói chung và ngành thời trang nói riêng.

1 15417466648792001495295

Dàn người mẫu của Victoria's Secret Fashion Show năm nay.

Trong suốt nhiều năm tổ chức, công ty đã tìm thấy công thức để giành lấy sự chú ý của khán giả và tạo dấu ấn cho riêng mình: những cô gái với cơ thể săn chắc, bốc lửa và khuôn mặt xinh đẹp không góc chết. Tuy nhiên, trong thời buổi tôn vinh nữ giới ở mọi kích cỡ, các hãng thời trang cũng phải thay đổi tiêu chuẩn của mình. Từ đó mở ra cơ hội cho những người mẫu ngoại cỡ, thậm chí là người chuyển giới. Tuy nhiên đến nay, Victoria's Secret vẫn không thay đổi tiêu chí mặc cho rating Victoria's Secret Fashion Show đang xuống dốc thảm hại.

victoria s secret 2018 models rock scottish highland hues in head to toe tartan 1042898

Dù đã có nhiều thay đổi nhưng rating năm nay vẫn tụt xuống thê thảm.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với Vogue, Ed Razek, giám đốc tiếp thị của VS và là người chịu trách nhiệm cho show diễn đã giải thích tại sao bạn không thể tìm thấy bất kỳ một thiên thần mũm mĩm nào trong show, dù có nổi tiếng đến đâu.

gettyimages 964634892

Ed Razek và dàn thiên thần Victoria's Secret.

Đầu tiên, Razek nói với Vogue: "Nếu bạn hỏi liệu chúng tôi đã từng có ý định đưa những người mẫu ngoại cỡ hay chuyển giới vào hay chưa, thì câu trả lời là có."

"Nhưng sau khi nghĩ kĩ lại, tôi cho rằng không cần phải làm thế." Ông nói: "Tại sao ư? Bởi vì chương trình này là một phép màu. Đó là một màn giải trí 42 phút đặc biệt, có một không hai và bất kỳ thương hiệu thời trang nào trên thế giới cũng hiểu điều đó, kể cả những đối thủ cạnh tranh đang làm phiền chúng tôi. Và họ quấy nhiễu vì chúng tôi là người đi đầu."

shawn mendes victorias secret fashion show 2018 billboard 1548

Mỗi show diễn của VS đều đáp ứng được cả về phần nghe lẫn phần nhìn khi họ thường xuyên mời những ca sĩ nổi tiếng về biểu diễn.

"Chúng tôi cũng đã cố gắng thực hiện một chương trình đặc biệt dành cho người ngoại cỡ (vào năm 2000). Không ai quan tâm đến nó, đến giờ vẫn thế" - Ông nói thẳng.

Razek dành phần lớn thời gian của cuộc phỏng vấn dài để nói về thành công của chương trình, những gì Victoria's Secret đã làm đằng sau cánh gà mà ông nghĩ là nó không nhận được đủ sự chú ý. Đồng thời ông chỉ trích những đối thủ cạnh tranh khác, những công ty mà có dàn người mẫu đa dạng hơn, cụ thể là hãng nội y Savage x Fenty của Rihanna.

"Mọi người cứ nói về chương trình của Rihanna. Nếu chúng tôi làm giống Rihanna, chúng tôi sẽ bị buộc tội dắt gái ngay lập tức."

5b9a658324000035009009f2

Dàn người mẫu đa dạng của Savage x Fenty

victoria secrete fashion show today main 181109 c4c5e6fb78106fa367d035636db5b477 fit 760w

So với dàn thiên thần hoàn hảo đến mức nhàm chán của Victoria's Secret.

Sau những phát ngôn của mình, ông và công ty đã bị chỉ trích thậm tệ. Với vị trí và sức ảnh hưởng vốn có, nhiều người cho rằng Victoria's Secret có trách nhiệm trong việc phổ biến sự đa dạng đến với cộng đồng. Sau tất cả, không chỉ những người phụ nữ bình thường mua đồ lót mà còn có người chuyển giới hay người ngoại cỡ. Họ cũng có một sự nghiệp thành đạt và nhiều fan như bao "chân dài" khác. Nói rằng họ sẽ phá hỏng giây phút "phép màu" là một điều đáng bị chỉ trích.

ash

Mẫu ngoại cỡ nổi tiếng Ashley Graham

Nói về phát ngôn của ông, người mẫu lưỡng tính nổi tiếng Andreja Pejic đã chia sẻ trên Instagram:

c34d986183b7d6c444802d774e7444a8

Người mẫu lưỡng tính Andreja Pejic

andreja pajic 1

andreja vs 2

Các bạn đọc của Lost Bird nghĩ sao về quyết định của Victoria's Secret?

Theo: W
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.