• Về đầu trang
Chou Chou
Chou Chou

Quá chán giao diện mới? Đây là cách đổi Facebook về giao diện cũ mà không bị giới hạn 48 ngày

Tech

Người dùng Facebook đã được thông báo về việc đổi giao diện từ cách đây khá lâu. Rất nhiều tài khoản đã được Mark Zuckerberg mời trải nghiệm giao diện này và mong được phản hồi ý kiến cho đội ngũ phát triển. Đây là khoảng thời gian phiên bản mới còn gặp khá nhiều lỗi cũng như kém tối ưu, vì thế nhiều user đã chuyển về sử dụng giao diện Facebook cũ.

Tuy nhiên mới đây, Facebook đã có động thái "gượng ép" người dùng sử dụng phiên bản giao diện mới. Mặc dù có nhiều tính năng mới, cũng như cho phép chuyển đổi giữa hai chế độ sáng/tối... nhưng giao diện Facebook này vẫn chưa nhận được sự ủng hộ do quá nặng và thường xuyên rơi vào tình trạng không phản hồi.

Rất nhiều người đã tìm cách trở về với "Facebook của ngày hôm qua", dẫu vậy, Mark chỉ cho phép họ quay về trong vòng 48 ngày và phiên bản cũ sẽ hết hạn trong tháng 9. Điều này đã khiến cho nhiều người rất khó chịu.

Và nếu bạn là một người sử dụng Chrome, có một cách để bạn có thể "trở lại ngày xưa" với một extension nho nhỏ có tên Old Layout. Bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của tiện ích mở rộng này, hoặc tải nó từ Google Web Store một cách rất đơn giản.

Sau khi đã có được tiện ích này trong Chrome, lần tới khi truy cập Facebook, bạn sẽ lại được gặp giao diện thân thương ngày nào. Bạn sẽ không cần phải làm gì với tiện ích này cả: tất cả mọi thứ chỉ là tải về, cài đặt và tận hưởng.

Extension này tưởng chừng rất "nguy hiểm" khi có thể thay đổi hoàn toàn cấu trúc của một trang web, nhưng thật ra cơ chế hoạt động của nó lại vô cùng đơn giản. Nó thậm chí còn chẳng sử dụng tới HTML và CSS để chỉnh sửa lại trang. Old Layout chỉ đơn giản làm một "cú lừa" nho nhỏ để Facebook tưởng rằng bạn đang sử dụng một trình duyệt cũ không hỗ trợ giao diện mới.

Vì thế, trong lúc lướt Facebook cũ, bạn có thể thấy một vài pop-up nổi lên gợi ý cho bạn nâng cấp trình duyệt. Đừng lo, bởi trình duyệt của bạn vẫn mới cứng - chỉ có Facebook tưởng rằng nó "cổ lỗ sĩ" rồi thôi.

Người viết ra tiện ích mở rộng này chính là Matt Kruse, tác giả của một extension khác giúp bạn lọc những tin bạn không muốn xem trên Bảng tin của mình: Social Fixer. Không chắc rằng Old Layout có thể "sống" được bao lâu, nhưng ít ra nó cũng sẽ giúp cho rất nhiều người dùng Facebook được trở lại với giao diện cũ trong khoảng thời gian lâu hơn 48 ngày.

Vì thế, hãy tận hưởng nó, cũng như dần làm quen với Facebook mới, trước khi Old Layout bị tìm cách ngăn chặn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.