• Về đầu trang
Chou Chou
Chou Chou

Thông minh như Windows 10: Cập nhật chức năng tạo mật khẩu không cần dùng ký tự mà tính bảo mật vẫn cao

Tech

Nếu bạn đã chán ngấy với việc nghĩ xem mật khẩu nào mới đủ mạnh, làm sao để kết hợp mớ ký tự gồm chữ, số và dấu đặc biệt để tạo được một mật khẩu "khó nhằn", thì đây chính là vị cứu tinh của bạn.

Windows 10 đã cung cấp một giải pháp vô cùng sáng tạo và mang đậm tính cá nhân, giúp người dùng vừa yên tâm về tính bảo mật của máy tính lại vừa thể hiện được phong cách riêng. Đó chính là mật khẩu hình ảnh.

Mật khẩu hình ảnh là cách để bạn đăng nhập vào Windows 10 thông qua việc sử dụng hình ảnh và các thao tác trên hình ảnh đó. Đó có thể là sự kết hợp của những vòng tròn, đường thẳng và cú nhấp chuột. Chúng được liên kết với tài khoản người dùng và bạn có thể sử dụng nó thay thế cho mật khẩu hay mã PIN của mình.

Để tạo được mật khẩu hình ảnh trên Windows 10, trước hết bạn cần kích hoạt tính năng này.

Trong phần Settings, hãy truy cập Accounts, chọn Sign-in options ở bên trái cửa sổ. Sau đó ở danh sách trên màn hình chính, bạn sẽ thấy các lựa chọn khác nhau liên quan đến việc đăng nhập trên Windows 10, nhưng có thể sẽ không có lựa chọn đăng nhập bằng hình ảnh.

Nếu bạn không thấy lựa chọn này, hãy cuộn xuống cho đến khi thấy dòng "Require Windows Hello sign-in for Microsoft accounts". Tại đây, bạn sẽ thấy một công tắc chuyển đổi bật theo mặc định, có nội dung: "For improved security, only allow Windows Hello sign-in for Microsoft accounts on this device (Recommended)".

Sau đó, khởi động lại Settings và quay lại trang Sign-in options. Lần này, bạn sẽ thấy thêm một tùy chọn Picture Password. Hãy nhấp vào đây và chọn nút Add. Bạn sẽ được đưa đến màn hình cài đặt mật khẩu hình ảnh, và nhiệm vụ tiếp theo là nhập mật khẩu tài khoản người dùng. Nếu không làm điều này, bạn sẽ không thể tạo mật khẩu hình ảnh cho tài khoản của mình.

Tiếp theo, ở bên trái màn hình, chọn vào Choose picture và lựa chọn hình bạn muốn dùng để làm khóa. Sau đó tùy chỉnh vị trí bức hình theo ý muốn.

Cuối cùng, hãy thiết lập cử chỉ trên bức hình theo thứ tự để mở khóa màn hình. Chúng có thể là vòng tròn, vẽ đường thẳng hoặc nhấp chuột. Xác nhận các cử chỉ này, và bạn đã thiết lập mật khẩu bằng hình ảnh thành công.

Lần tới, khi đăng nhập vào Windows 10, nếu muốn sử dụng mật khẩu hình ảnh, hãy chọn vào nút bức ảnh ở dưới dòng Sign-in options. Windows sẽ đưa bạn đến với bức ảnh bạn đã chọn, bạn chỉ cần làm cử chỉ như đã thiết lập để có thể mở khóa máy tính của mình.

Lưu ý là tính năng này chỉ xuất hiện trên Windows 10 May 2020 Update trở đi. Vì thế nếu muốn sử dụng chúng, bạn cần phải update hệ thống.

Theo: Digital Citizen

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.