• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhìn thì quen mặt nhưng đố bạn biết báo săn, gấu túi, đà điểu... kêu như thế nào?

Thiên nhiên

Thế giới hoang dã luôn tồn tại nhiều điều bí ẩn mà chúng ta không thể khám phá chỉ bằng hình ảnh hoặc các chương trình thực tế. Đó là lý do tại sao bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được những loài động vật quen mặt dưới đây lại có tiếng kêu chẳng hề quen một chút nào.

1. Báo săn

Báo săn hay còn được gọi là báo gê-pa có cùng họ với mèo, thường được liệt kê trong danh sách các loài mèo lớn và là động vật ăn thịt. Tuy nhiên, báo săn lại có kích thước nhỏ hơn các loài mèo lớn khác như sư tử, hổ, báo đốm và cũng không hề biết gầm gừ. Loài báo săn có tiếng kêu meo meo hệt như mèo và tiếng hót như loài chim. Những âm thanh này không liên quan đến ngoại hình "hổ báo" của chúng tẹo nào.

Tuy rất "hổ báo" nhưng tiếng kêu của báo săn lại trái ngược hoàn toàn

Nếu không thấy tận mắt, có khi bạn còn ngỡ đây là tiếng hót của chim

Dù sao em cũng chỉ là mèo...

2. Gấu túi Koala

Nếu đơn thuần xem hình ảnh của Koala hẳn bạn sẽ nghĩ đây là loài động vật chỉ biết pha trò dễ thương và không có tiếng kêu gì. Nhưng bạn lầm rồi, Koala có tiếng kêu hệt như loài heo, nghe giống với lúc bạn bị nấc cụt hoặc ợ hơi. Koala có thể phát ra âm thanh khá lớn khiến bạn giật mình đó.

Những anh chàng đáng yêu Koala lại có tổ tiên là... heo saooo?

Một hình ảnh rất khác của một trong những loài động vật đáng yêu nhất hành tinh.

3. Nai sừng xám

Nai sừng xám là một trong những loài lớn và đẹp nhất thuộc họ hươu trên thế giới. Âm thanh của loài nai sừng xám sẽ bắt đầu bằng tiếng rít lớn kéo dài khoảng vào giây. Nếu lạc vào rừng và nghe thấy bạn có thể sẽ sởn gai ốc, vì có lúc nó rất giống với tiếng kêu thất thanh của con người.

Nai sừng xám là một biểu tượng của vẻ đẹp thiên nhiên

Nếu lạc trong rừng, có khi bạn sẽ sợ chết khiếp vì giọng hét này:

5. Cáo đỏ

Nếu báo săn có tiếng kêu meo meo, thì loài cáo đỏ lại biết sủa hệt như chó. Cáo đỏ mang bộ lông nâu vàng, đuôi có vệt trắng rất xinh đẹp, cũng thường được nuôi trong nhà như thú cưng và rất tò mò về thế giới loài người.

Ai ngờ loài cáo lại có thể giả giọng của chó

Dáng điệu cũng khá giống chó luôn ấy chứ...

6. Đà điểu

Bình thường, đà điểu rất ít khi phát ra tiếng vì vậy con người thường nghĩ chúng không có âm thanh đặc biệt. Nhưng khi đến mùa sinh sản, đà điểu sẽ phát ra tiếng kêu gọi bạn tình rất "thánh thót", chúng sẽ giữ không khí trong túi ở cổ dài sau đó phát ra âm thanh.

Đà điểu tuy bình thường im im, nhưng đến khi gặp được bạn tình thì nói lời yêu rất "kêu" đó nha

Đà điểu thường có màn "tỏ tình" bằng tiếng kêu của mình:

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.