• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Đêm đầy 'sao' trong hang New Zealand

Nhiếp ảnh

​Năm 2016, Shaun Jeffers đã đăng tải những bức ảnh chụp về thế giới ngầm phát sáng đầy mê hoặc ở New Zealand. Sau vài tháng, Jeffers vẫn miệt mài tìm kiếm hình ảnh về sâu phát sáng để chuẩn bị cho hành trình khám phá hang động tiếp theo của mình.

Ánh sáng xanh huyền ảo phát ra từ trong một hang động tối tăm ở New Zealand.

Những con sâu phát sáng bám trụ vào thạch nhũ của hang động. Thứ ánh sáng kì diệu mê hoặc người xem

"Tôi chưa bao giờ trải nghiệm bất cứ điều gì tương tự như vậy, thật khó để diễn tả cảm xúc ấy thành lời!" - Jeffers chia sẻ. "Đứng yên lặng một mình trong đêm tối, nhìn lên những sinh vật nhỏ nhắn phát ra thứ ánh sáng huyền diệu này, cảm giác như đang ôm trọn một bầu trời đầy sao cho riêng mình vậy!"

Jeffers đã khám phá những hang động ở vùng Northland và Waikato của New Zealand và bị mê hoặc. Từ hang động nhỏ đến hang động rất lớn, tất cả đều mang lại trải nghiệm cực kỳ quý giá và đáng kinh ngạc.

Để cho ra đời những tác phẩm ấn tượng thế này, Jeffers cho biết khó khăn nhất là phải trèo xuống một hố nước sâu tới 35m, bơi cùng lươn, chỉnh chế độ máy trong không gian tối đen như mực, và ngâm mình dưới làn nước lạnh cóng ngập tận ngực.

Vì ảnh trong điều kiện thiếu sáng trầm trọng cũng như ở một địa điểm quá đặc thù, anh phải đứng trong vùng nước cao đến ngang eo, cố gắng giữ yên nhất có thể để không làm xáo động mặt nước khi chụp.

Anh cho biết chụp sâu phát sáng trong hang động cũng giống như chụp ảnh bầu trời ban đêm, nhưng chụp sâu sáng có chút khó khăn hơn, thời gian phơi sáng cũng phải chỉnh lâu hơn.

Chỉ có thể thốt lên câu cảm thán: "Đây là một cảnh trong phim Avatar phải không?"

Tùy thuộc vào mức độ tiếp cận sâu sáng và dựa vào lượng ánh sáng chúng mang lại có nhiều hay không mà Jeffers đưa ra quyết định lựa chọn độ phơi sáng dao động từ 30 giây đến 8 phút.

Nếu chẳng nói trước, liệu bạn có hoài nghi về một thế giới ảo diệu nào khác khi nhìn vào bức hình này?

Shaun Jeffers đã sử dụng máy ảnh Nikon bao gồm D850, D810 và nhiều ống kính khác nhau. Để có những bức ảnh này, Jeffers phải đánh đổi nhiều thứ như phải cuốc bộ đường dài, trèo qua các hang động, bơi lội dưới nước lạnh như băng... nhưng những gì anh có được thật sự vô giá và quý báu.

Nhiếp ảnh gia Jeffers còn chia sẻ rằng khi chụp những bức hình cũng như tham quan khám phá hang động, anh cố gắng không chạm vào bất kỳ con sâu nào để tránh làm xáo trộn trật tự tự nhiên nơi này.

Thứ ánh sáng ảo diệu này được phát ra từ... chất thải của những con sâu.

Thỉnh thoảng anh đưa những người bạn của mình đi khám phá để cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần tiên

Như một dải ngân hà ngoài vũ trụ

Gây liên tưởng tới những câu chuyện cổ tích

Thế giới quả là huyền bí và còn nhiều điều cần khám phá

Ma mị ảo diệu là vậy nhưng đây là hình dáng thật sự của con sâu phát sáng.

Anh chia sẻ thông số cài đặt Camera khi chụp là:

Độ dài tiêu cự – 14mm ISO – 1600;

Độ mở ống kinh: f / 2.8;

Thời gian phơi sáng – 217 giây;

Giảm nhiễu cảm biến- 217 giây.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.