• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Ader Error - Hãng thời trang unisex 3 tuổi đang làm thay đổi người Hàn

Thời trang

Đầu tháng 9 vừa qua, sự kiện H&M đến Việt Nam khiến một góc thành phố rần rần. Nhưng nếu nhìn rộng ra xung quanh chúng ta, H&M không phải là thương hiệu thời trang duy nhất thành công. Không ở đâu xa, có một thương hiệu toàn cầu được sinh ra từ châu Á; một thương hiệu chỉ mới 3 năm tuổi nhưng những gì mà họ đang làm, thời trang của họ đang tạo niềm cảm hứng cho rất nhiều người. Hơn cả bộ quần áo bạn đang mặc, đó còn là tinh thần mà bạn đang khoác lên.

https://www.youtube.com/watch?v=b-vRHjo5ahE

Seoul là thành phố đi đầu trong lĩnh vực công nghệ và làm đẹp. Seoul cũng là nơi sinh ra nhiều nhãn hiệu thời trang cao cấp toàn cầu.

Có vài thương hiệu như vậy gây chú ý. Một trong số đó là Ader Error, dành cho giới trẻ và đang phát triển thị trường quốc tế của mình. Ngay cả khi họ chỉ bán ra một số lượng hạn chế, thương hiệu này hiện có đến 425.000 người theo dõi trên 4 tài khoản instagram.

Một thông tin thú vị hơn cả những con số là cách mà thương hiệu này đã thách thức nhận thức về vai trò giới ở Hàn Quốc. Tất cả những bộ sưu tập của Ader đều unisex. Và mặc dù thường dùng các người mẫu nữ để chụp hình, khách hàng của Ader hầu hết lại là nam giới. Chỉ mới 3 tuổi, nhưng thương hiệu đã tăng trưởng 200% hàng năm kể từ khi thành lập.

Ader Error hiện nay là sản phẩm của một nhóm bạn ẩn danh, tầm khoảng 20 người từ nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế nội thất, thời trang, kiến trúc và tài chính. Họ tạo ra một nhóm văn hoá riêng, một đám đông nhỏ tự khảo sát ý kiến và ý tưởng liên quan đến nhiều khía cạnh của thương hiệu. Ader tung 2 bộ sưu tập mỗi năm, tất cả được sản xuất ở Hàn Quốc, thường có giá từ 40$ - 300$. Ader cũng sản xuất một số lượng rất hạn chế để tăng tính độc đáo của mình đối với khách hàng. Họ nói rằng 90% sản phẩm của các bộ sưu tập đều được bán sạch. Hơn 70% khách hàng của Ader dưới 35 tuổi; 40% khách hàng ở châu Á, 40% ở Châu Âu và 20% ở Mỹ.

Ader Error được thành lập vào năm 2014 bởi 4 người bạn. Họ gặp nhau trong một ngày thời tiết tốt trên nóc của Café Onion, vốn là một nhà máy sản xuất kim loại tại khu Seongsu-dong. Nơi này được mệnh danh là Brooklyn của Seoul, có "gác xép" cho nghệ sỹ trú ẩn, quán cà phê và cửa hàng.

Lý do chính khiến chúng tôi bắt đầu thương hiệu này là vì chúng tôi thích tạo ra nội dung - đó có thể là hình ảnh, quần áo, video, nhưng thể loại đầu tiên là thời trang. Chúng tôi bắt đầu với áo phông, áo len, hoodies. Chúng tôi bắt đầu với những điều dễ dàng bởi vì slogan của chúng tôi là "But near missed thing". Điều này có nghĩa là chúng tôi muốn tìm nội dung và nguồn cảm hứng từ những thứ gần gũi nhất với chúng tôi.

Thương hiệu đã mở rộng sản phẩm ra áo khoác, quần dài và áo sơ mi. Mỗi bộ sưu tập được xây dựng dựa trên những câu chuyện mới nhất, thể hiện rõ nét cá tính của Ader Error.

Không có concept nào của riêng ai, chúng tôi là một đội nên khi tạo ra một concept mới, chúng tôi kết hợp ý kiến của mọi người, chúng tôi tạo ra các bảng ý tưởng và tóm tắt nó thành một ý tưởng cụ thể.

"Đối với chúng tôi, quần áo và thời trang là phương tiện để giao tiếp với người khác. Thương hiệu của chúng tôi dựa trên sự đơn giản và hiện đại. Chúng tôi tập trung vào việc tạo kiểu một cách lộn xộn, suy nghĩ về cách thể hiện thiết kế và cảm xúc của chúng tôi qua hình ảnh. Chúng tôi gọi nó là quá trình biên tập, giống như một tạp chí ", đồng sáng lập nói về tầm nhìn cao nhất của thương hiệu.

Mùa xuân năm 2017, chủ đề của Ader là "Futro" - sự kết hợp giữa "retro và future" - điều này được thể hiện tại không gian cửa hàng ở Hongdae nhiều hơn là trên thiết kế sản phẩm.

Nhưng hơn cả chiến lược thương hiệu mà Ader sử dụng là sự thay đổi xã hội mà thương hiệu vô tình tạo ra. Tại Hàn Quốc - nơi vai trò giới tính nam và nữ được xác định rõ ràng - sự thành công của thời trang unisex là một cuộc cách mạng.

Quần áo của chúng tôi mang phong cách unisex và phong cách này chống lại nền văn hoá ăn mặc của Hàn Quốc. Ngày trước, rất nhiều người cảm thấy lạ, hỏi "Tại sao họ làm điều đó?" Nhưng ngày nay, đây là một xu hướng và mọi người thích như vậy. Chúng tôi bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mọi người - ban đầu chúng tôi không có ý nghĩ đó, đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Bây giờ chúng tôi thấy những ảnh hưởng tích cực của những điều chúng tôi làm. Chúng tôi nhận thấy rằng những thay đổi này có thể làm cho thời trang Hàn Quốc mạnh mẽ hơn.

Bây giờ với một ngôn ngữ thương hiệu đâu vào đấy, Ader đã chín muồi để mở rộng. Họ chuẩn bị phát triển kênh phân phối toàn cầu - bắt đầu từ mùa xuân 2018. Ader Error hiện có một 4 kênh phân phối ở Paris, Berlin và New York. Nhưng để giữ đúng tinh thần của mình, họ giới hạn danh sách các nhà phân phối của mình ở khoảng 20.

"Quần áo Ader Error có nhiều điểm thu hút mạnh mẽ. Chúng tôi thích ý tưởng của một tập thể đa ngành phía sau thương hiệu, tất cả đều có những kỹ năng và tính cách khác nhau. Sản phẩm của Ader Error được hình thành từ các mảnh ghép như vậy. Ader không hoàn hảo nhưng Ader thực sự khác biệt. "

Nguồn bài: latimes

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.