• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

10 thuyết âm mưu nổi tiếng trong điện ảnh thế giới

Phim ảnh

Những thuyết âm mưu sau đây có thể làm thay đổi góc nhìn của bạn về một bộ phim mãi mãi. Tuy một số điều nghe thật buồn cười nhưng lại có vẻ rất hợp lý, dẫu sao thì đó cũng chỉ là suy đoán của fan mà thôi.

1. Titanic: Jack là một nhà du hành thời gian

Thuyết âm mưu: Jack (Leonardo DiCaprio) thật ra là một nhà du hành thời gian. Anh trở về quá khứ để chắc chắn rằng Rose (Kate Winslet) không nhảy tàu tự sát.

Vì toàn bộ con tàu sẽ phải dừng lại để tìm kiếm Rose và nhờ đó mà tránh được thảm họa, dẫn đến việc lịch sử loài người bị thay đổi. Trong hơn 100 năm, con người liên tục có những đột phá về kỹ thuật và công nghệ, điển hình là Titanic - con tàu lớn nhất thế giới lúc bấy giờ và được mệnh danh là không thể chìm. Thế nên tai nạn kinh hoàng xảy đến với Titanic đã gây ra một cuộc chấn động khổng lồ. Tự nhiên giáng một đòn nặng nề vào sự tự tin của loài người. Đây cũng là một bài học cho ngành công nghệ kỹ thuật đang phát triển không kiểm soát lúc bấy giờ.

Bằng chứng: Jack không có tiền của thời kỳ ấy, thế nên anh phải đánh bạc để có vé. Trong phim, anh đề cập đến những địa danh chưa hề tồn tại năm 1912, như hồ Wissota và đu quay ở cảng Santa Monica. Kiểu tóc và chiếc cặp anh mang lên tàu cũng hoàn toàn lệch lạc với bối cảnh xung quanh. Thế nên rõ ràng là chàng ta đến từ tương lai và nhiệm vụ là giữ cho Rose sống sốt, còn con tàu Titanic chắc chắn phải chìm.

2. Harry Potter: Nhà Dursleys đối xử tệ với Harry là có lý do

Thuyết âm mưu: Lý do nhà Dursleys xấu tính với Harry là vì cậu là một Trường sinh linh giá. Những thứ xấu xí từ nửa phần Trường sinh linh giá đã âm thầm tác động đến gia đình Dursleys hàng năm trời.

Bằng chứng: Như chúng ta được biết trong các tập truyện sau này, Trường sinh linh giá gây ảnh hưởng xấu đến những người xung quanh. Ron trở nên độc ác khi đeo sợi dây chuyền Trường sinh linh giá chỉ trong vài tuần. Hãy thử tưởng tượng nhà Dursleys khủng hoảng thế nào với cái Trường sinh linh giá biết đi sống dưới chân cầu thang trong gần 10 năm trời.

3. Toy Story: Cậu bé Sid lớn lên và trở thành anh hốt rác trong Toy Story 3

Thuyết âm mưu: Sau khi bị thương vì đám đồ chơi trong Toy Story phần 1, câu bé Sid u sầu lớn lên, trở thành anh hốt rác chuyên đi nhặt và sửa chữa đồ chơi trong Toy Story 3.

Bằng chứng: Anh hốt rác có cùng tính cách và mặc đúng y chiếc áo Sid mặc trong phần 1. Và điều quan trọng nhất khiến mọi người tin Sid là anh hốt rác chính là: Cậu biết bọn đồ chơi đang sống, cậu muốn chắc rằng chúng đều được cứu sống và sửa chữa - một cái kết đẹp cho cậu.

4. Peter Pan: Peter Pan là thần chết

Thuyết âm mưu: Peter Pan chính là thần chết giúp những đứa trẻ đi đến kiếp sau.

Bằng chứng: Lý do những đứa trẻ này không bao giờ lớn lên là vì chúng đã chết rồi. Peter xuất hiện để tiễn chúng đến thiên đường.

Em trai của tác giả James Matthew tên David Barrie đã qua đời bởi một tai nạn do trượt ván. Cái chết ảnh hưởng sâu sắc đến gia đình ông, trong mắt mẹ ông, David không bao giờ về nhà nữa và cũng thôi lớn lên. Rất có thể cảm hứng của Peter and Wendy bắt nguồn từ nỗi mất mát vì sự ra đi của David.

5. Aladdin: Thế giới trong phim lấy bối cảnh tương lai

Thuyết âm mưu: Bối cảnh của Aladdin là năm 10300.

Bằng chứng: Thần đèn đã gọi bộ quần áo của Aladdin là "từ thế kỉ thứ 3." Như chúng ta biết, thần đèn bị nhốt 10.000 năm, vậy thời điểm trong phim ít nhất phải là năm 10300! Có thể vì thế mà rất nhiều biểu tượng văn hóa đại chúng hiện đại được xuất hiện trong những màn biến hóa của thần đèn.

Thêm vào đó, tấm thảm thần thực chất không có ma thuật mà là một công nghệ bay lượn trong tương lai. Còn chú vẹt Lago biết nói không đơn giản vì phim của Disney thì con nào cũng nói chem chẻm, mà vì con người đã tạo ra được công nghệ giúp họ giao tiếp với thú cưng.

6. The Dark Knight Rises: Batman chết ở cuối phim

Thuyết âm mưu: Bruce Wayne/ Batman không dùng hệ thống lái tự động, anh đã chết để cứu thành phố. Người mà quản gia Alfred thấy ở Florence chỉ là ảo giác.

Bằng chứng: Bruce Wayne đã thực sự mệt mỏi với việc làm Batman. Nếu là thật, rõ ràng anh sẵn sàng hy sinh để cứu thành phố. Còn Alfred quá đau lòng sau khi đánh mất đứa trẻ mình dày công nuôi dạy nên đã tưởng tượng ra viễn cảnh Bruce hạnh phúc bên Selina vào cuối phim để tự an ủi.

7. Inception: Totem của Cobb không phải là con quay

Thuyết âm mưu: Trong phim, Cobb (Leonardo DiCaprio) đã sử dụng con quay làm totem, nhưng thực ra chiếc nhẫn cưới mới là totem thật.

Bằng chứng: Cobb không bao giờ đeo nhẫn trừ những cảnh trong mơ. Điều này giúp kết phim rõ ràng hơn; cảnh cuối anh không đeo nhẫn nên chắc chắn là Cobb đã trở về với thực tại.

8. James Bond: James Bond không phải là một người, đó chỉ là mật danh

Thuyết âm mưu: James Bond thực chất chỉ là mật danh được truyền từ mật vụ này sang mật vụ khác khi đến tuổi nghỉ hưu.

Bằng chứng: Khi bộ phim 007 đầu tiên ra mắt năm 1962, James Bond được mô tả là một người đàn ông 32 tuổi. Nhưng trong bộ phim gần đây nhất "Spectre" Bond trông vẫn rất trẻ trung sau hơn 50 năm. Phải chăng anh đã tìm được "Suối nguồn tươi trẻ". Dĩ nhiên là không, nhiều fan đã đưa ra giả thuyết rằng James Bond chỉ là một cái tên, điều này cũng giải thích được sự thay đổi trong tính cách của James Bond theo từng bộ phim, từ bạo lực cho đến ngô nghê.

9. The Dark Knight: Joker mới thật sự là anh hùng của Gotham

Thuyết âm mưu: Không phải Batman mà Joker mới là người cứu rỗi của Gotham.

Bằng chứng: Trước khi Joker xuất hiện, Gotham vô cùng hỗn loạn - chính quyền tham nhũng, tội phạm đầy rẫy,... Thế nhưng, Joker là kẻ đã cướp một nhà băng bị kiểm soát bởi mafia, cắt ngang dòng tiền của bọn tội phạm.

Quan trọng hơn hết là mối quan hệ giữa Joker và Batman. Joker xem Batman là tấm gương mà những người thực thi công lý ngoài vòng pháp luận noi theo (điều này không tốt cho thành phố tí nào, chính quyền trở thành bù nhìn, xã hội khó kiểm soát), nên hắn luôn thuyết phục Batman hãy nghỉ ngơi và từ bỏ công việc này. Giờ thì Joker không có vẻ gì là xấu xa nữa phải không?

10. Twilight: Bella không phải là người

Thuyết âm mưu: Bella có một nửa dòng máu là người sói.

Bằng chứng: Đây là cách dễ nhất để giải thích vì sao các ma cà rồng khác không thể đọc suy nghĩ của cô, vì sao cô có thể có con với Edward trong khi ma cà rồng và người không thể ở bên nhau.

Còn người sói thì lại vô hiệu hóa được sức mạnh của ma cà rồng, đúng không nào?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.