• Về đầu trang
Xyresix
Xyresix

Bạn học nói gì về Kim Jong-un - lãnh đạo tối cao của quốc gia bí ẩn Triều Tiên?

Tin tức

Cũng như mọi nhà lãnh đạo khác, Kim Jong-un cũng từng trải qua thuở đèn sách thức khuya dậy sớm. Dưới lệnh của bố/ người tiền nhiệm của ông - Kim Jong-il, Kim Jong-un đã được gửi đi học tại một trường nội trú ở Thụy Sĩ từ năm 1998 đến năm 2000. Tuy không ai "đào mộ" được bức ảnh kỉ yếu nào của Kim nhưng một số bạn đồng trang lứa với ông đã tiết lộ cho chúng ta biết thêm chút ít về tính cách và sở thích của nhà lãnh đạo trẻ này. Vậy họ nói gì về Kim Jong-un?

1. Kim rất thích giày Air Jordan, Nike

Nguồn ảnh: Freshness Mag

Hồi 17 tuổi, Kim đã dành riêng một phòng của căn hộ mình ở để "cuồng" bóng rổ nói chung và đội Chicago Bulls (một trong những thành viên là Michael Jordan - người thiết kế thương hiệu giày Air Jordan) nói riêng. Kim còn dành ra thời gian để vẽ Michael Jordan và cho dù ở trên sân bóng hay không thì ông vẫn luôn mang giày Air Jordans.

2. Kim từng mang tên giả

Nguồn ảnh: Getty Images

Vì không muốn danh tính thực của mình lộ ra, Kim đã đăng kí học dưới tên Pak Un - con của một nhân viên đại sứ quán Triều Tiên làm việc tại thủ đô Thụy Sĩ. Cả giáo viên và học sinh đã để ý rằng phụ huynh của Kim chưa hề có mặt tại trường để tham dự các buổi học hay hoạt động ngoại khóa.

3. Kim thích phim hành động

Nguồn ảnh: Zing News

Vào năm 2009, bạn của Kim nói với tờ The Washington Post rằng Kim khá ngại ngùng khi ở bên cạnh con gái và ngoài xem bóng rổ thì Kim thường xem phim hành động, đặc biệt là phim của Thành Long. Ông còn hay chơi game đánh nhau trên chiếc máy PlayStation của mình.

4. Kim luôn có một đoàn tùy tùng bên cạnh

Nguồn ảnh: Getty Images

Kim luôn được mọi người "ngắm nhìn" bởi vì ông luôn có những vệ sĩ và trợ lí người Triều Tiên bên cạnh. Khi ông chơi bóng rổ thì sẽ có hai người nhân viên quay lại trận ông chơi. Bạn của ông thì luôn thấy làm lạ nhưng cho rằng đây là việc người Triều Tiên hay làm nên không thắc mắc nhiều.

5. Kim "chia sẻ" hơi nhiều

Nguồn ảnh: Getty Images

Mặc dù gia đình ông đã sử dụng mọi biện pháp để giữ danh tính của ông không bị lộ, Kim đã "lỡ miệng" nói với một bạn học tên Joao Micaelo rằng ông là con của nhà lãnh đạo Triều Tiên đương thời. Tất nhiên Micaelo nghĩ Kim nói dối vì cho rằng con của những người có gia thế "khủng" sẽ không bao giờ học một trường bình thường.

6. Kim học rất kém

Nguồn ảnh: The Telegraph

Mặc dù Kim lớn hơn các bạn học 2 tuổi nhưng vì ông không thành thạo tiếng Đức nên ông gặp rất nhiều khó khăn trong việc học. Vào năm 2012, tờ The Telegraph viết rằng Kim đã bỏ học 75 ngày vào năm học đầu tiên và 105 ngày năm thứ hai. Không chỉ vậy, ông còn bị đánh trượt môn Khoa học tự nhiên và chỉ đạt đủ điểm đậu hầu hết các môn còn lại.

7. Kim đã hoàn toàn biến mất

Nguồn ảnh: Newsweek

Khi "tan vào khói bụi" vào năm 2000, Kim vẫn đang học dở. Ông không hề để lại địa chỉ liên lạc và cũng không hề nói rằng mình sẽ rời trường. Bạn học cũ của ông, Nikola Kovacevic nói rằng: "Chúng tôi cứ nghĩ cậu ta bị bệnh hay mắc việc gì đó và sẽ sớm quay lại. Tôi chỉ mong cậu ấy là một nhà độc tài tốt, nhưng thường đã độc tài thì không tốt lắm".

Theo: Mental Floss
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.