• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cuồng Slenderman, 2 cô bé tuổi teen đâm bạn học 19 nhát

Tin tức

Morgan Geyser, 15 tuổi, đã nhận tội vào tháng 10 với cáo buộc tội giết người cấp độ một trong một thỏa thuận với các công tố viên để tránh việc phải ngồi tù.

Morgan Geyser đang bị áp giải vào tòa

"Chúng ta không thể quên những gì mình đang đối phó và cũng không thể quên rằng đó là một vụ giết người cố ý", Michael Bohren - thẩm phán tòa án quận Waukesha nói khi tuyên bố quyết định của mình. Ông cũng lưu ý rằng đây là một việc làm đã được lên kế hoạch trước. Nhưng các luật sư bào chữa của Geyser  thì nói rằng cô mới phạm tội lần đầu, mặc dù cần được điều trị nhưng có thể tái hòa nhập vào cộng đồng sau này. Anthony Cotton, một trong những luật sư biện hộ của Geyser nói: "Cô ấy thực sự cảm thấy hối hận. Tôi nghĩ rằng sự hối hận đã chứng minh rằng cô ấy không phải là một người phản xã hội."

Morgan bên cạnh luật sư bào chữa của mình, Anthony Cotton

Geyser đã xin lỗi nạn nhân và gia đình cô khi có cơ hội để nói chuyện trước tòa. "Tôi không bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra", Geyser nghẹn ngào nói. "Tôi hy vọng cô ấy ổn."

Theo luật Wisconsin, một thẩm phán đã cho rằng cô không có tội vì bị bệnh tâm thần, có nghĩa là cô sẽ không chịu trách nhiệm hình sự về vụ giết người.

Geyser và bạn cô, Anissa Weier, cả hai mới 12 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ án, đã dụ một  bạn học của họ vào một công viên ở Waukesha, Wisconsin, nơi họ đâm cô ấy 19 lần để gây ấn tượng với Slenderman, một nhân vật nổi tiếng trên mạng Internet. Nhưng may mắn thay là nạn nhân vẫn còn sống và đã được phát hiện bởi một người đi xe đạp khi đang cố bò để tìm sự giúp đỡ.

Morgan Geyser (bên trái) và Anissa Weier

Theo CNN, Geyser đã được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt một vài tháng sau vụ tấn công. Do vậy, các công tố viên đã yêu cầu thẩm phán quận tuyên án Geyser 40 năm trong một bệnh viện tâm thần, mức án tối đa được cho phép.

Mặc dù thông thường trẻ vị thành niên không bị kết án nhưng trong một số trường hợp ngoại lệ, chúng cũng bị kết án như người lớn, như trong trường hợp của Geyser và Weier.

Vào tháng 8, Weier, lúc đó là 16 tuổi, đã nhận tội cố ý giết người cấp độ hai do bệnh tâm thần như là một phần của một thỏa thuận quy định cô sẽ chấp nhận vào viện tâm thần. Vào tháng 12, tòa tuyên án cô sẽ phải ở trong bệnh viện tâm thần trong vòng 25 năm.

Cô ấy sẽ dành ít nhất ba năm ở đó trước khi có thể yêu cầu ra viện. Nếu các bác sĩ cho rằng cô có thể được ra viện để chăm sóc ngoại trú, thì cũng phải dưới sự giám sát của nhà nước cho đến khi cô 37 tuổi.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.