• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Tận diệt nửa triệu con ong mật, 2 cậu bé có nguy cơ ngồi tù... 10 năm

Tin tức

Cảnh sát vừa bắt giữ hai đứa trẻ vì tội phá hoại một cơ sở làm mật ong và giết hơn nửa triệu con ong tại một trang trại ở Iowa.

Cô Tori Engelhardt đang thu dọn những "tàn tích" mà hai cậu bé kia để lại.

Hai cậu nhóc ở tuổi 12 và 13 đã bị buộc tội phá hơn 50 tổ ong, thuộc trang trại ong Wild Hill Honey (thành phố Sioux) và đã khiến những chú ong này đóng băng tới chết vào cuối tháng 12.

Bầy ong đã gần như bị xóa sổ.

Chủ trang trại Wild Hill Honey, Justin Engelhardt cáo buộc hai đứa trẻ này đã gây thiệt hại hơn 60.000 USD do những “hành động vô cùng thiếu suy nghĩ”. Ông nói với tờ báo địa phương Sioux City Journal: “Chúng đạp từng cái tổ một, giết chết tất cả bầy ong”. Ông và vợ mình đã phát hiện ra sự việc vào ngày 28 tháng 12 khi họ ra ngoài để gạt bớt tuyết trên tổ ong. Ngoài ra, ông chia sẻ thêm: “Chúng còn xông vào nhà kho của chúng tôi, lấy tất cả trang thiết bị ra và ném xuống tuyết, đập phá tất cả những gì có thể. Mọi thứ không giống như bị trộm, mà trông như bị tiêu diệt hay phá hủy."

Cái nhà kho thì bị phá tan hoang.

Gần như tất cả trang trại ong đã bị phá hủy.

Do ở Mỹ, luật bảo hiểm không trả cho tổ ong, cặp vợ chồng này sẽ mất tất cả trừ khi vụ này thu hút được giới truyền thông và quỹ quyên góp được lập. Cho đến nay, quỹ đã được gần 30.000 USD và sẽ giúp cho họ gây dựng lại việc kinh doanh vào mùa xuân. Ông Engelhardt cho biết: "Điều này thật tuyệt vời và chúng tôi vô cùng biết ơn sự đóng góp của mọi người từ khắp thành phố Sioux và trên toàn đất nước". Ngoài ra: “Nhờ có sự quyên góp này, chúng tôi có thể xây lại vào mùa xuân. Chúng tôi đã sắp xếp để đem những tổ ong xuống phía nam vào mùa xuân và sẽ đem chúng về nơi chúng vốn thuộc về."

Một tấm ảnh tuyên truyền quyên góp cho trang trại ong Wild Hill Honey.

Trong lúc diễn ra vụ việc, không có một nhân chứng nào chứng kiến. Cảnh sát nói rằng họ đã xác định được những kẻ tình nghi nhờ có sự báo tin từ phía người dân. Những cậu bé hư hỏng này đã bị cáo buộc án hình sự cấp độ một - phá hoại cơ sở nông nghiệp và trộm cắp cấp độ ba - sở hữu dụng cụ để trộm cắp. Nếu bị kết án, những cậu bé này có thể phải chịu án 10 năm tù và phạt tiền đến 10.000 USD.

Theo: Independent
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.