• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trung Quốc tham vọng biến Mặt Trăng thành vùng canh tác mới

Tin tức

Mặt Trăng đã bị con người lãng quên khá lâu vì các nhà nghiên cứu vũ trụ đang say mê tìm hiểu và khám phá các hành tinh khác. Tuy nhiên, Trung Quốc lại cho rằng Mặt Trăng rất lý tưởng và là nơi con người có thể sinh sống trong tương lai không xa. Với tham vọng này, Trung Quốc đã đưa kế hoạch trồng khoai tây và nuôi tằm vào dự án không gian Hằng Nga 4 đầu năm 2018 để phục vụ cho mục đích nghiên cứu.

Cụ thể, dự án Hằng Nga 4 sẽ mang hạt giống khoai tây và trứng tằm để nuôi trồng ở "vùng tối vĩnh cửu" của Mặt Trăng. Như chúng ta đã biết, Mặt Trăng luôn chỉ hướng một mặt về Trái Đất và mặt còn lại không nhìn thấy được gọi là vùng tối. Trong dự án này, Trung Quốc sẽ cho tàu Hằng Nga 4 tiếp cận vùng tối của Mặt Trăng và chuyển những thùng khoai tây và trứng tằm đến đây.

Dự án không gian Hằng Nga 4 của Trung Quốc sẽ mang khoai tây và tằm lên "vùng tối vĩnh cửu" của Mặt Trăng

Mục đích mang tằm và khoai tây vì tằm sẽ sinh ra cacbonic, trong khi khoai tây và hạt giống thải ra oxy thông qua quang hợp, điều kiện để tạo ra một hệ sinh thái đơn giản trên Mặt Trăng. Tuy nhiên, một vấn đề khó khăn cho các nhà nghiên cứu là nhiệt độ Mặt Trăng dao động từ 107 độ C vào ban ngày và -153 độ C vào ban đêm, nhiệt độ này không hề lý tưởng cho sự phát triển của thực vật.

Chính vì vậy, hạt giống khoai tây đựng trong thùng chứa của hệ sinh thái được trang bị một lớp cách nhiệt và các ống dẫn ánh sáng để đảm bảo sự phát triển. Một pin có thiết kế đặc biệt sẽ được tích hợp trong thùng để đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng ổn định.

Ông Xie Gengxin, nhà thiết kế trưởng của dự án, cho biết nhiệm vụ này nhằm chuẩn bị cho các cuộc đổ bộ lên Mặt Trăng trong tương lai. “Chúng tôi sẽ phát trực tiếp sự hình thành và phát triển của cây cối cũng như côn trùng trên bề mặt Mặt Trăng tới toàn thế giới”, ông Xie nói.

Tham vọng này của Trung Quốc đã nói lên mục đích trở thành cường quốc vũ trụ cạnh tranh với Nga và Mỹ.

Theo: ZME Science
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.